chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà ở mắt giai đoạn đầu dấu hiệu cách chữa

Ngày đăng : 01-02-2023 | Lượt xem : 124

Bệnh sùi mào gà có thể gặp ở nhiều vị trí như sùi mào gà ở bộ phận sinh dục, sùi mào gà hậu môn, sùi mào gà ở miệng và có cả sùi mào gà ở mắt. Vậy bệnh sùi mào gà ở mắt giai đoạn đầu có biểu hiện gì? nguy hiểm không? chữa sùi mào gà ở mắt giai đoạn đầu thế nào? Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ Ở MẮT GIAI ĐOẠN ĐẦU CÓ BIỂU HIỆN GÌ?

Sùi mào gà ở mắt có thể xuất hiện ở khóe mắt, mí mắt trên hoặc mí mắt dưới. Bệnh sùi mào gà ở mắt do virus Human Papilloma (HPV) gây ra. Phát hiện sớm sùi mào gà ở mắt giai đoạn đầu rất quan trọng nhằm giúp bệnh nhân đi thăm khám kịp thời, phòng tránh các biến chứng.

– Các con đường lây bệnh sùi mào gà ở mắt là do người bệnh có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bằng miệng vô tình đưa virus lên mắt. Việc tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh vô sình đưa lên mắt hoặc do dùng chung khăn tắm, khăn lau mặt với người bệnh cũng khiến virus HPV có cơ hội xâm nhập vào cơ thể chúng ta gây bệnh.

– Ngoài ra, bệnh sùi mào gà ở mắt còn lây truyền từ mẹ sang con khi mà người mẹ thực hiện sinh thường, virus HPV ở cơ quan sinh dục sẽ lây truyền qua cho trẻ.

– Sau khi nhiễm virus HPV, chúng sẽ ủ bệnh trong khoảng 2 – 9 tháng tùy theo cơ địa của mỗi người và bắt đầu bộc phát ra ngoài với các triệu chứng điển hình. 

Sùi mào gà ở mắt giai đoạn đầu, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt mụn thịt nhỏ li ti màu đỏ, hồng nhạt hoặc màu trắng, mọc nhiều ở mí mắt, khóe mắt, đuôi mắt, trong con ngươi… Các mụn thịt này không gây đau đớn, ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.

Kèm theo tình trạng chảy nhèm mắt vào sáng sớm, sau khi thức dậy, đặc biệt khi chịu tác động của gió, bụi bậm thì nước mắt và nhèm mắt ra càng nhiều hơn.

Sau một thời gian, sùi mào gà ở mắt các sùi mào gà ở mắt phát triển to lên, lan rộng tới các vùng da xung quanh. Các mụn sùi này có xu hướng liên kết lại với nhau thành mảng lớn, sần sùi, gây cộm và vướng víu ở mí mắt, trong mắt, khó khăn khi người bệnh nhắm mở.

Nhiều trường hợp, mụn sùi mắt tiếp tục lan rộng và bít kín vùng mắt. Khi bị vỡ ra tạo thành các vết loét, chảy dịch mủ hoặc máu khiến người bệnh bị đau đớn và khó chịu.

Các nốt sùi có thể mọc ở mắt, thậm chí lây lan sang các vùng lân cận gây ra bệnh sùi mào gà ở mặt, miệng, vòm họng,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI SÙI MÀO GÀ Ở MẮT GIAI ĐOẠN ĐẦU

Bệnh sùi mào gà ở mắt giai đọan đầu gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh nếu như không được điều trị sớm. Cụ thể:

U sùi có thể phát triển lớn, gây lở loét và hư tổn chức năng của mắt. Nếu không điều trị kịp thời, bạn có thể bị hạn chế tầm nhìn, giảm thị lực hoặc thậm chí mù lòa.

Đồng thời, với môi trường ẩm ướt ở mắt khi bị viêm nhiễm càng dễ lây lan sang những vùng lân cận như miệng, tay, chân và bất cứ vùng da nào khi bị virus HPV tấn công.

Sùi mào gà là một trong những biểu hiện của virus HPV. Ngoài bệnh lý này, virus có thể tiếp tục phát triển và gây ra các bệnh lý nguy hiểm khác như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư âm đạo,…

Ở trẻ sơ sinh khi mắc bệnh sùi mào gà sẽ dễ bị mù lòa bẩm sinh và gặp phải nhiều vấn đề về sự phát triển sau này.

Sự xuất hiện của các nốt sùi ở mắt khiến bệnh nhân thường có tâm lý lo lắng, sợ hãi, ngại tiếp xúc với mọi người. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, chất lượng cuộc sống, chất lượng công việc giảm sút.

Người mắc bệnh sùi mào gà ở mắt có thể lây nhiễm bệnh cho con cái, vợ/chồng, người thân trong gia đình, bạn bè hoặc những người xung quanh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ Ở MẮT GIAI ĐOẠN ĐẦU PHẢI LÀM SAO? 

Sùi mào gà ở mắt là căn bệnh rất nguy hiểm đối với sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân. Do đó, khi có quan hệ tình dục không an toàn, nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà, gặp dấu hiệu bất thường ở mắt, bạn cần đến phòng khám, bệnh viện sùi mào gà, làm xét nghiệm và điều trị 

Tương tự như các dạng sùi mào gà khác, sùi mào gà ở mắt giai đoạn đầu được điều trị bằng cách dùng thuốc và can thiệp ngoại khoa.

1. Thuốc điều trị

Vì vùng mắt khá nhạy cảm nên phần lớn đều được sử dụng thuốc dạng uống hoặc tiêm. Nếu được chỉ định thuốc bôi, bạn chỉ nên dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ để hạn chế tình trạng kích ứng và tổn thương mắt.

2. Thủ thuật ngoại khoa

– Hầu hết các trường hợp sùi mào gà ở mắt đều được can thiệp ngoại khoa. Các biện pháp này có thể loại bỏ u sùi, tránh tình trạng trầm cảm và tự ti khi giao tiếp.

– Tuy nhiên khi can thiệp ngoại khoa, bệnh vẫn có khả năng tái phát. Vì vậy bác sĩ có thể yêu cầu dùng kết hợp với một số loại thuốc kháng virus để hạn chế tình trạng này.

– Một số thủ thuật ngoại khoa được áp dụng: Áp lạnh, laser, đốt điện, quang động học (ALA-PDT),…

– Bạn chỉ được điều trị ui sùi ở mắt khi đã tham vấn bác sĩ chuyên khoa. Tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà hay thực hiện ở các cơ sở y tế không đảm bảo có thể gây nhiễm trùng và tăng nguy cơ mù lòa.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là đơn vị y tế chuyên khoa uy tín lâu năm, dược Sở y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục an toàn, hiệu quả, ngăn ngừa tái phát, đặc biệt là bệnh sùi mào gà ở mắt.

Đội ngũ bác sĩ trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân là những người có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn. Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, nhân viên y tế thái độ phục vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ bệnh nhân nhiệt tình chu đáo trong suốt quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

Mọi chi phí khám chữa bệnh được công khai minh bạch trước khi bệnh nhân tiến hành điều trị, giá niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế. Thông tin cá nhân và hồ sơ cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối. Thời gian khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ.

Sùi mào gà ở mắt giai đoạn đầu có mức độ nguy hiểm và dễ gây biến chứng. Tuy nhiên nếu kịp thời phát hiện và tuân thủ phác đồ điều trị, bệnh sẽ có những chuyển biến tích cực. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h