chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà ở mắt là bệnh gì dấu hiệu và cách điều trị

Ngày đăng : 02-02-2023 | Lượt xem : 31

Những tổn thương ở mắt luôn là nỗi lo sợ của mọi người, trong đó bệnh lý nguy hiểm cần lưu ý là sùi mào gà ở mắt. Bệnh sùi mào gà ở mắt ngày càng phổ biến hiện nay và gây nên những biến chứng khó lường. Vậy sùi mào gà ở mắt là bệnh gì dấu hiệu và cách điều trị ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ Ở MẮT LÀ BỆNH GÌ?

Sùi mào gà ở mắt là một bệnh truyền nhiễm do virus HPV (Human papilloma virus) tấn công vào niêm mạc mắt gây sự tăng sinh tế bào bất thường, cụ thể là nổi lên các u nhú, nốt sùi. 

– Virus HPV xâm nhập vào mắt và gây ra bệnh thông qua các cử chỉ tiếp xúc thân thể trong khi giao hợp tạo điều kiện cho mắt tiếp xúc với nốt sùi, dịch từ sùi, dịch tiết sinh dục của người bệnh, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, vô tình tiếp xúc phải dịch mủ có chứa virus HPV rồi lại đưa tay dụi mắt,…

– Bệnh sùi mào gà có thể lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình đẻ hoặc cho con bú, em bé thường bị sùi mào gà vùng niêm mạc mỏng như mắt, miệng, họng,…

– Bệnh sùi mào gà ở mắt phát triển với tốc độ nhanh chóng, dễ lây nhiễm cho những người xung quanh và lây lan sang nhiều bộ phận lân cận trên cơ thể nếu không được điều trị kịp thời. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ Ở MẮT

Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà mắt có thể xuất hiện sau thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng, tùy theo cơ địa của mỗi người. Các đặc điểm chính nhận biết bệnh sùi mào gà ở mắt là:

Giai đoạn đầu: Các u nhú xuất hiện trên bề mặt, khu vực khóe mắt. Chúng có đầu nhọn, màu hồng, hơi mềm, đường kính khoảng 1 – 2mm.
Sau một thời gian, kích thước các nốt sùi có thể lên tới vài cm, tăng sinh về số lượng. Chúng liên kết thành các đám sùi rất to.

Các nốt khi chạm vào hay ma sát mạnh có thể vỡ ra, chảy mủ có mùi hôi, chảy máu; kèm theo cảm giác đau rát, ngứa ngáy. Những nốt sùi có khả năng lan sang những khu vực xung quanh như miệng, họng, mặt hay lây nhiễm sang người khác.

Ngoài ra, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, bứt rứt. Mắt lộm cộm, vướng víu và ngứa ngáy. Nhiều trường hợp bị chảy nước mắt thường xuyên, đóng cục gỉ mắt. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn của người bệnh.

SÙI MÀO GÀ Ở MẮT NGUY HIỂM KHÔNG?

Sùi mào gà ở mắt rất nguy hiểm, nếu người bệnh không sớm phát hiện và có phác đồ điều trị hiệu quả thì bệnh sẽ phát triển nặng và gây rất nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của người bệnh. Cụ thể là:

Khi các nốt sùi mào gà ở mắt khi bị vỡ sẽ chảy dịch mủ tạo vết loét trên da gây cảm giác đau đớn, viêm nhiễm tại vùng quanh mắt rất khó chịu và lâu lành.

Các nốt sùi mào gà ở vùng mắt sẽ gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt, tạo cảm giác thiếu tự tin trong giao tiếp và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Đôi khi bị nhiều người xung quanh xa lánh.

Tình trạng các nốt sùi mào gà ở vùng mắt nếu như không được điều trị sớm và kịp thời sẽ gây ảnh hưởng làm giảm thị lực hoặc mù vĩnh viễn.

Thai phụ bị sùi mào gà ở mắt có nguy cơ cao lây cho trẻ sơ sinh nhiễm bệnh và có biến chứng nghiêm trọng hơn.

Trẻ sơ sinh mắc sùi mào gà ở mắt sẽ dễ dẫn tới mù lòa bẩm sinh và nhiều ảnh hưởng di chứng không tốt về mắt khi lớn lên.

Các nốt sùi mào gà ở mắt gây tâm lý lo lắng, bất an, ngại giao tiếp, bị hạn chế tiếp xúc sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh.

Chính bởi những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà ở mắt nêu trên, nếu bạn thấy có dấu hiệu hiệu hoặc triệu chứng thì nên thăm khám các bác sĩ càng sớm càng tốt

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở MẮT

Việc điều trị sùi mào gà ở mắt cần phải căn cứ vào mức độ nặng nhẹ, tình trạng sức khỏe của người bệnh các bác sĩ mới có chỉ định điều trị phù hợp, hiệu quả.

Thuốc: Phương pháp điều trị bằng thuốc thường áp dụng với những trường hợp bệnh còn ở giai đoạn đầu chưa hình thành những đám sùi to.

– Có các dạng thuốc như thuốc uống, hoặc thuốc tiêm kết hợp với thuốc bôi để tăng cường hiệu quả điều trị bệnh.

– Cần lưu ý là việc điều trị bệnh bằng thuốc cần tuân thủ chính xác theo những chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được sử dụng quá liều thuốc so với đơn thuốc đã được kê. Càng không được bỏ uống thuốc trong khi các triệu chứng của bệnh có dấu hiệu ổn hơn.

Đốt laser: Ưu điểm của phương pháp đốt laser đó là loại bỏ các nốt mụn sùi mào gà rất nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này thường gây đau đớn nhiều khi đốt; thời gian hồi phục sau đốt khá lâu và có nguy cơ để lại sẹo xấu cao.

Phương pháp nhiệt: Là phương pháp sử dụng nitơ hóa lỏng; xịt lên những nốt mụn để đông lạnh hoặc đốt điện giúp làm rụng các nốt sùi.

Phẫu thuật: Đây là hình thức can thiệp trực tiếp bằng cách nạo hoặc cắt bỏ nếu mụn sùi quanh mắt đã lan rộng thành một khối lớn gây chèn ép.

Liệu pháp quang động ALA-PDT: Là phương pháp điều trị sùi mào gà ở mắt an toàn mà hiệu quả đã và đang được thực hiện với nhiều bệnh nhân.

Sùi mào gà ở mắt có thể sẽ khiến người bệnh gặp một số khó khăn nhất định trong sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, nếu được thăm khám sớm, điều trị đúng cách, đến cơ sở y tế uy tín thì bệnh sùi mào gà có thể khắc phục, ngăn ngừa được nguy cơ tái phát.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở y tế được giới chuyên môn đánh giá cao trong việc thăm khám và điều trị bệnh sùi mào gà nói chung, sùi mào gà ở mắt nói riêng an toàn và uy tín nhất hiện nay.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề, hệ thống phòng chức năng tuân thủ đúng tiêu chuẩn phòng khám, đảm bảo điều kiện vô trùng, nhà thuốc đạt chuẩn GPP, xét nghiệm sùi mào gà cho kết quả nhanh chóng, chính xác. Nhân viên y tế thái độ phục vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ bệnh nhân nhiệt tình chu đáo trong suốt quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

Mọi chi phí khám chữa bệnh được công khai minh bạch trước khi bệnh nhân tiến hành điều trị, giá niêm yết theo đúng quy định.

Thông tin cá nhân và hồ sơ cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Giờ làm việc: 07:30 - 19:30 (từ Thứ 2 – Chủ nhật).

Hy vọng bài viết được Phòng khám đa khoa Lê Lợi chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh sùi mào gà ở mắt. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về hiện tượng sùi mào gà ở mắt hãy nhấp chuột chọn >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi tới số máy Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h