chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nguyên nhân sùi mào gà mắt do đâu?

Ngày đăng : 02-02-2023 | Lượt xem : 96

Sùi mào gà ở mắt là bệnh xã hội nhiều người gặp phải hiện nay. Căn bệnh này gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày và nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh nếu không điều trị kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nhiều hơn về căn bệnh này, đặc biệt là những nguyên nhân sùi mào gà mắt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN SÙI MÀO GÀ MẮT

Sùi mào gà mắt là một trong những bệnh khiến nhiều người lo ngại bởi tính lây lan nhanh trong cộng đồng. Nguyên nhân sùi mào gà mắt là do sự xâm nhập của virus Human Papillomavirus (HPV). Loại virus này có khoảng 120 chủng, trong đó có 40 chủng là tác nhân gây bệnh thông qua đường quan hệ tình dục. HPV-16 và HPV-18 là tác nhân gây sùi mào gà ở 90% trường hợp mắc bệnh.

Bệnh sùi mào gà ở mắt có thể lây truyền từ người này sang người khác thông qua các con đường khác nhau như:

Lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bằng miệng vô tình đưa virus lên mắt.

Lây truyền qua vết thương hở: Sự tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh rồi đưa lên mắt hoặc do dùng chung khăn tắm, khăn lau mặt với người bệnh cũng khiến virus HPV có cơ hội xâm nhập vào cơ thể chúng ta gây bệnh.

Thói quen vệ sinh không tốt, không đúng cách. Người mang mầm bệnh sùi mào gà vô tình chạm vào dịch tiết ở vết thương khác hoặc đưa tay lên dụi mắt. Từ đó sẽ khiến lây truyền virus sùi mào gà, làm mọc các nốt sùi ở mắt,…

Khi có quan hệ tình dục không an toàn, gặp triệu chứng bất thường ở mắt, bạn không nên chủ quan mà hãy chủ động đi thăm khám, xét nghiệm, điều trị sớm. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ MẮT CÓ BIỂU HIỆN GÌ? 

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở mắt dễ nhận biết hơn ở cơ quan sinh dục. Sau khi nhiễm virus HPV, chúng sẽ ủ bệnh trong khoảng 2 – 9 tháng tùy theo cơ địa của mỗi người và bắt đầu bộc phát ra ngoài với các triệu chứng điển hình như:

Ban đầu, xuất hiện các u nhú, nốt sùi mào gà trên mặt, khu vực khóe mắt hơi mềm, đầu nhọn, màu hồng, có đường kính khoảng 1-2 mm. Sau một thời gian gây bệnh, các nốt sùi này sẽ phát triển lớn hơn, tăng sinh về số lượng và liên kết với nhau thành từng mảng, từng cụm lớn, có đường kính 4-5mm, dạng như mào gà hoặc súp lơ.

Khi chạm vào hoặc bị cọ sát mạnh, các nốt mụn này có thể vỡ, chảy mủ, chảy máu kèm theo gây đau rát, ngứa ngáy cho người bệnh. Các nốt sùi có thể mọc ở mắt, thậm chí lây lan sang các vùng lân cận gây ra bệnh sùi mào gà ở mặt, miệng, vòm họng,…

Ngoài ra, người bệnh sẽ thấy cơ thể luôn mệt mỏi, khó chịu, Mắt lộm cộm, vướng víu và ngứa ngáy. Nhiều trường hợp bị chảy nước mắt thường xuyên, đóng cục rỉ mắt. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn của người bệnh.

Sùi mào gà ở mắt rất nguy hiểm, nếu người bệnh không sớm phát hiện và có phác đồ điều trị hiệu quả thì bệnh sẽ phát triển nặng và gây rất nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của người bệnh. 

+ Khi bệnh sùi mào gà ở mắt phát triển nặng có thể khiến mắt bị lở loét, mắt đau đỏ, chảy nước mắt liên tục gây suy giảm thị lực, thậm chí là mù lòa.

+ Các nốt sùi phát triển lớn ở khóe mắt, mí mắt,… chảy máu, chảy mủ không chỉ gây đau rát, ngứa ngáy cho người bệnh, ảnh hưởng đến thị lực mà còn gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt.

+ Sùi mào gà ở mắt khiến người bệnh mặc cảm, thiếu tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc, chất lượng cuộc sống.

+ Người mắc bệnh sùi mào gà ở mắt có thể lây nhiễm bệnh cho con cái, vợ/chồng, người thân trong gia đình, bạn bè hoặc những người xung quanh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM CHỮA SÙI MÀO GÀ MẮT 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ chữa sùi mào gà mắt uy tín được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Sở dĩ nhận được nhiều tín nhiệm và phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân như vậy là bởi:

Phòng khám là đơn vị y tế chuyên khoa uy tín, dược Sở y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục an toàn, hiệu quả, ngăn ngừa tái phát, đặc biệt là bệnh sùi mào gà ở mắt.

Đội ngũ bác sĩ trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân là những người có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn.

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu 100% từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới nhằm mang lại kết quả chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Nhân viên y tế thái độ phục vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ bệnh nhân nhiệt tình chu đáo trong suốt quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

Vấn đề chi phí khám và chữa bệnh đều được niêm yết công khai, thông báo rõ ràng cho các bệnh nhân trước khi khám và chữa bệnh, được liệt kê cụ thể theo từng danh mục bệnh.

Thông tin cá nhân và hồ sơ cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Nhằm tạo điều kiện cho những người bệnh có quỹ thời gian hạn hẹp, phòng khám đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí 24/7 cùng với thời gian thăm khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần (kể cả các ngày lễ).

Với những ưu điểm nổi bật trên, bạn hoàn toàn yên tâm khám chữa bệnh sùi mào gà ở mắt an toàn, hiệu quả với chi phí hợp lý.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân sùi mào gà mắt, biểu hiện, cách điều trị? Nếu cần tìm hiểu thêm bất cứ thông tin hoặc vấn đề nào liên quan đến bệnh sùi mào gà cũng như các bệnh xã hội khác, xin vui lòng liên hệ qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhắn tin ở bảng chat hiển thị trên website để nhận tư vấn và giải đáp cụ thể từ chuyên gia.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h