chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu sùi mào gà ở mắt bạn nên biết

Ngày đăng : 02-02-2023 | Lượt xem : 112

Không chỉ sùi mào gà ở miệng, sùi mào gà ở cơ quan sinh dục,… mà sùi mào gà ở mắt cũng rất phổ biến. Bệnh sùi mào gà ở mắt gây mất thẩm mỹ, đau đớn, giảm thị lực thậm chí gây mù lòa. Vậy dấu hiệu sùi mào gà ở mắt là gì? bệnh sùi mào gà ở mắt có chữa được không ? nếu bạn cũng thắc mắc về vấn đề này, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ Ở MẮT

Sùi mào gà ở mắt là tình trạng virus HPV (Human papillomavirus) tấn công vào niêm mạc mắt và gây nên các u nhú, nốt sần. Nhiều người mắc bệnh sùi mào gà mắt là do: 

+ Do thói quen vệ sinh không tốt, người mang bệnh sùi mào gà vô tình chạm vào dịch tiết ở vết thương khác và đưa tay dụi lên mắt khiến virus sùi mào gà lây lan phát tán, làm mọc các nốt sùi ở đây.

+  Do dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh như khăn mặt, bồn tắm có chứa dịch tiết của người bệnh làm lây bệnh gián tiếp.

+  Do lây từ mẹ sang con, trong quá trình sinh nở có thể lây truyền virus HPV sang trẻ khiến mắt trẻ bị bệnh.

+  Virus HPV có thể lây nhiễm trực tiếp nếu bạn quan hệ bằng đường miệng không an toàn. Thậm chí việc hôn môi cũng mang các mầm bệnh vì dịch tiết dễ tấn công vào khác khu vực tổn thương trên da. 

+ Bạn có thể nhận biết dấu hiệu sùi mào gà ở mắt sau 2 – 9 tháng tính từ khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể. Các triệu chứng điển hình gồm: 

Ở mắt, mi mắt, khóe mắt và xung quanh mắt nổi lên các u nhú, nốt sùi mào gà trong giống như mụn thịt, mụn cóc hoặc u nhú có hoặc không có cuống. Chúng có đầu nhọn, màu hồng, hơi mềm, đường kính khoảng 1 – 2mm. Các nốt u nhú màu hồng nhạt hoặc màu da và không gây đau, không gây ngứa. 

Sau một thời gian, kích thước các nốt sùi có thể lên tới vài cm, tăng sinh về số lượng. Chúng liên kết thành các đám sùi rất to.

Các nốt khi chạm vào hay ma sát mạnh có thể vỡ ra, chảy mủ có mùi hôi, chảy máu; kèm theo cảm giác đau rát, ngứa ngáy. Đồng thời, dịch tiết mủ còn gây tổn thương lan tỏa dưới dạng bào mòn vết loét.

Sùi mào gà mắt có thể gây chảy nước mắt, cộm mắt và chảy nhiều ghèn vào buổi sáng thức dậy. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn của người bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI SÙI MÀO GÀ Ở MẮT 

– Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà mắt khiến người bệnh mặc cảm, thiếu tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc, chất lượng cuộc sống.

– Bệnh nặng có thể kèm theo bội nhiễm gây viêm nhiễm, suy giảm thị lực và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm gây tổn thương cơ quan mắt, cận thị hoặc mù vĩnh viễn.

– Những nốt sùi mào gà ở mắt có khả năng lan sang những khu vực xung quanh như miệng, họng, cơ quan sinh dục hay lây nhiễm sang người khác.

– Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà có nguy cơ cao truyền bệnh cho trẻ sơ sinh và dẫn đến biến chứng nghiêm trọng hơn.

SÙI MÀO GÀ Ở MẮT CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

– Bệnh sùi mào gà ở mắt với nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng, tuy nhiên bệnh vẫn có thể được điều trị, an toàn và hiệu quả nếu đúng cách kịp thời. Để điều trị bệnh sùi mào gà ở mắt được tốt nhất, bạn nên đến đúng cơ sở y tế chuyên khoa với các bác sĩ giỏi và trang thiết bị hiện đại.

– Người bệnh không nên tự ý mua thuốc chữa mụn cóc thông thường để điều trị sùi mào gà ở mắt. Điều này có thể dẫn tới các tổn thương nặng nề, làm bệnh trầm trọng hơn.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở MẮT 

Thời gian qua, Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn là địa chỉ chữa sùi mào gà nói chung và sùi mào gà ở mắt nói riêng uy tín được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Điều trị sùi mào gà mắt bằng thuốc 

Vì vùng da mắt khá nhạy cảm nên hầu như chỉ dùng thuốc uống hoặc tiêm. Nếu được kê đơn dùng thuốc bôi ngoài da, bạn chỉ nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để giảm kích ứng và tổn thương cho mắt. Các loại thuốc trị bệnh sùi mào gà có tác dụng tiêu diệt các mụn sùi nhỏ mới mọc, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể người bệnh.

Thủ thuật ngoại khoa

Hầu hết các trường hợp sùi mào gà ở mắt đều được can thiệp bằng phẫu thuật. Những biện pháp này có thể loại bỏ mụn sùi nhanh chóng và hạn chế tình trạng người bệnh trầm cảm, cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Tuy nhiên, với sự can thiệp của phẫu thuật, bệnh vẫn có thể tái phát. Do đó, bác sĩ có thể kết hợp với một số loại thuốc kháng virus để hạn chế điều này.

Vật lý trị liệu

Phương pháp áp lạnh bằng nitơ lỏng, đốt điện là những thủ thuật để điều trị sùi mào gà mọc thành từng cụm riêng biệt và giúp tránh lây lan. Hầu hết các phương pháp rất phổ biến vì nó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng và loại bỏ mụn sùi nhanh chóng.

Đốt laser

Phương pháp này sử dụng tia laser chiếu trực tiếp vào mụn sùi để loại bỏ tế bào gây bệnh. Tuy nhiên, tia laser thường gây đau đớn và có tác dụng chậm nên phải sử dụng thường xuyên.

Phẫu thuật

Đây là hình thức can thiệp trực tiếp bằng cách nạo hoặc cắt bỏ nếu mụn sùi quanh mắt đã lan rộng thành một khối lớn gây chèn ép.

Phương pháp ALA-PDT

Công nghệ là phương pháp điều trị sùi mào gà ở mắt an toàn và hiệu quả đã và đang hỗ trợ điều trị cho rất nhiều bệnh nhân. ALA – PDT có ưu điểm là tỷ lệ tái phát thấp và loại bỏ mụn sùi nhanh chóng.

Khám, chữa bệnh sùi mào gà mắt tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi bạn còn yên tâm bởi:

Đội ngũ chuyên gia y tế giỏi, am hiểu tâm lý người bệnh.

Thiết bị y tế hiện đại, đạt chất lượng cao, giúp chẩn đoán và hỗ trợ điều trị tốt.

Chi phí hợp lý, niêm yết công khai, hợp lý.

Bảo mật thông tin an toàn. Thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu 

Hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24 hỗ trợ đặt hẹn và trả lời thắc mắc nhanh.

Khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính. Làm việc cả chủ nhật, ngày lễ.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu sùi mào gà ở mắt, tác hại và cách điều trị. Nếu bạn còn băn khoăn nào về bệnh lý, chi phí phí hay muốn đặt hẹn khám bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h