chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Triệu chứng sùi mào gà ở mắt

Ngày đăng : 02-02-2023 | Lượt xem : 77

Triệu chứng sùi mào gà ở mắt khá rõ ràng, Tuy nhiên, một số người chủ quan hoặc không có nhiều kiến thức về bệnh lại không nghĩ đến việc mình mắc sùi mào gà dẫn tới bệnh tiến triển nặng gây biến chứng. Trong bài viết sau chúng tôi sẽ gửi đến bạn cách thức nhận biết sùi mào gà ở mắt để người bệnh không bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ Ở MẮT 

Sùi mào gà ở mắt còn được gọi mồng gà mắt là căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra. Virus có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương trên da, sau đó sẽ lắng lại ở lớp biểu bì và có khuynh hướng nhân lên nhanh chóng, đặc biệt chúng mọc nhanh ở bề mặt ấm và ẩm của cơ thể. Chúng cũng có thể lây lan trực tiếp qua tiếp xúc da – da với người bị nhiễm bệnh sùi mào gà. 

Trong khi đó, sùi mào gà ở mắt chủ yếu lây nhiễm bằng cách dùng chung khăn tắm hoặc các sản phẩm thoa trên da với người bệnh, có quan hệ tình dục không an toàn bao gồm cả quan hệ bằng miệng, hậu môn, bệnh cũng lây truyền qua vết thương hở, đụng chạm vào vùng có dịch tiết chứa mầm bệnh, dính virus không được rửa sạch lại đưa lên vùng da xung quanh mắt,…

Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, các triệu chứng sùi mào gà ở mắt đầu tiên sẽ phát triển, cụ thể là các u nhú hoặc nốt sần, mụn thịt, mọc riêng lẻ hoặc thành từng cụm với các kích thước khác nhau. Các nốt sần thường xuất hiện ở mi trên, mi dưới của mắt, kích thước khoảng 0.5 đến 2mm, có gai và màu hồng nhạt hoặc màu trùng với màu da.

Theo thời gian, các nốt sần, u nhú sẽ phát triển với đường kính lớn hơn từ 4 đến 5mm thường mọc thành từng mảng, từng cụm.

Khi chạm vào hoặc bị cọ sát mạnh, các nốt mụn này có thể vỡ, chảy mủ, chảy máu kèm theo gây đau rát, ngứa ngáy cho người bệnh.

Biểu hiện sùi mào gà ở mắt còn là các tình trạng như chảy nước mắt thường xuyên, ghèn đóng thành cục, mắt mỏi. Mắt có cảm giác lộm cộm, vướng víu. Tầm nhìn của người bệnh thường giảm xuống, khó khăn khi nhìn.

Vì các triệu chứng bệnh tương đối giống với nhiều bệnh lý khác của mắt nên nhiều người bệnh chủ quan hoặc điều trị sai cách dẫn đến bệnh nặng thêm. Do đó, khi nhận thấy các bất thường ở vùng mắt, bạn nên đi thăm khám để chẩn đoán chính xác và kịp thời điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ Ở MẮT NGUY HIỂM RA SAO?

Bạn không nên chủ quan bởi cũng giống như sùi mào gà ở các vị trí khác, tác hại sùi mào gà ở mắt là khó lường. 

Các nốt sùi mào gà ở vùng mắt khi vỡ ra sẽ chảy mủ, tạo các vết loét trên da, gây đau nhức và viêm nhiễm vùng quanh mắt, gây khó chịu, lâu lành.

Các mụn sùi ở vùng mắt có thể khiến khuôn mặt mất đi tính thẩm mỹ và khiến người bệnh thiếu tự tin trong giao tiếp cũng như cuộc sống hàng ngày. Đôi khi bệnh nhân bị nhiều người xung quanh tránh né, không dám tiếp xúc.

Bệnh sùi mào gà mắt nếu không được điều trị sớm và kịp thời có thể ảnh hưởng đến thị lực, gây cận thị hoặc mù vĩnh viễn.

Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà có nguy cơ cao truyền bệnh cho trẻ sơ sinh và dẫn đến biến chứng nghiêm trọng hơn.

Trẻ sơ sinh bị sùi mào gà mắt rất dễ dẫn đến mù lòa bẩm sinh và để lại nhiều di chứng xấu cho mắt khi lớn lên.

Bệnh sùi mào gà ở vùng mắt gây lo lắng, bất an, ngại giao tiếp, hạn chế tiếp xúc, ảnh hưởng công việc, đời sống tình dục.

Khi bị sùi mào gà ở mắt nếu không cẩn thận sẽ dễ gây lây nhiễm sang các cơ quan khác dẫn tới sùi mào gà ở miệng, sùi mào gà ở cơ quan sinh dục, sùi mào gà ở hậu môn,…

Người mắc bệnh sùi mào gà ở mắt có thể lây nhiễm bệnh cho con cái, vợ/chồng, người thân trong gia đình, bạn bè hoặc những người xung quanh.

CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở MẮT THẾ NÀO? 

Hiện tại, sùi mào gà ở mắt vẫn có thể được khắc phục bởi một số phương pháp cụ thể. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa của mỗi bệnh nhân mà phác đồ điều trị sẽ có sự khác nhau. Dưới đây là các phương pháp phổ biến trong điều trị sùi mào gà mắt:

Thuốc chữa sùi mào gà ở mắt: Các dung dịch thoa bôi sùi mào gà vùng quanh mắt, thuốc uống,… có tác dụng phá huỷ tổ chức nốt sùi nhỏ mới mọc và tăng cường miễn dịch. Việc dùng thuốc cần có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà khi chưa qua thăm khám.

Liệu pháp vật lý: Áp lạnh nitơ, đốt điện, đốt nhiệt, Laser CO2 là các thủ thuật chữa nốt sùi mào gà khu trú thành các cụm nhỏ riêng rẽ và giúp phòng tránh bệnh lan rộng.

Phẫu thuật: Hình thức can thiệp trực tiếp này là áp dụng cách nạo hoặc cắt bỏ trong trường hợp các thương tổn sùi mào gà quanh mắt đã lan tỏa thành mảng lớn gây chèn ép.

Kỹ thuật ALA – PDT: Là phương pháp điều trị sùi mào gà ở mắt an toàn mà hiệu quả đã và đang được thực hiện với nhiều bệnh nhân.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM SÙI MÀO GÀ Ở MẮT 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động trong việc điều trị các bệnh sùi mào gà.

Phòng khám được đầu tư trang thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất hiện đại ngay từ khi mới đi vào hoạt động để hỗ trợ việc điều trị được tốt.

Các bác sĩ vững tay nghề trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, đặc biệt là hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở mắt.

Phương pháp xét nghiệm và điều trị sùi mào gà ở mắt luôn được chú trọng, cập nhật các kỹ thuật mới giúp cho tiến trình điều trị diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả tối ưu.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, có thể thực hiện đặt hẹn hay tìm hiểu các thông tin thông qua tổng đài tư vấn, để tiết kiệm tối đa thời gian. Thông tin cá nhân bảo mật.

Mọi chi phí khám chữa bệnh đều được thông báo rõ ràng, niêm yết theo quy định của pháp luật. Đồng thời sẽ được thông báo cho người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Thời gian thăm bệnh linh hoạt từ 07:30 - 19:30, từ thứ 2 đến thứ 7 và cả chủ nhật, ngày lễ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.

Từ những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được triệu chứng sùi mào gà ở mắt thế nào, cách chữa trị hiệu quả. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về hiện tượng sùi mào gà ở mắt hãy nhấp chuột chọn >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi tới số máy Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h