chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Biểu hiện sùi mào gà ở mắt nhận biết để chữa trị sớm

Ngày đăng : 02-02-2023 | Lượt xem : 79

Sùi mào gà ở mắt có thể gặp ở bất cứ ai. Bệnh gây nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống thường ngày của bệnh nhân, rất dễ tái phát nên cần được phát hiện và điều trị sớm để đem lại hiệu quả cao nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được rõ hơn về biểu hiện sùi mào gà ở mắt. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ Ở MẮT

Sùi mào gà ở mắt là một bệnh truyền nhiễm do virus Human Papilloma (viết tắt là HPV) tấn công vào niêm mạc mắt gây sự tăng sinh tế bào bất thường. Bệnh phát triển với tốc độ nhanh chóng, dễ lây nhiễm cho những người xung quanh và lây lan sang nhiều bộ phận lân cận trên cơ thể nếu không được điều trị kịp thời.

Biểu hiện sùi mào gà ở mắt giai đoạn đầu là các u nhú, sẩn sùi, mụn thịt, nhú gai,… xuất hiện trên bề mặt, khu vực khóe mắt. Chúng có đầu nhọn, màu hồng, hơi mềm, đường kính khoảng 1 – 2mm.

Sau một thời gian, kích thước các nốt sùi có thể lên tới vài cm, tăng sinh về số lượng. Chúng liên kết thành các đám sùi rất to.

sui-mao-ga-o-mat-la-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Các nốt khi chạm vào hay ma sát mạnh khi rửa mặt, vệ sinh, dụi mắt,… có thể vỡ ra, chảy mủ có mùi hôi, chảy máu; kèm theo cảm giác đau rát, ngứa ngáy.

Những nốt sùi có khả năng lan sang những khu vực xung quanh như miệng, họng, mặt hay lây nhiễm sang người khác. Ngoài ra, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, bứt rứt. Mắt lộm cộm, vướng víu và ngứa ngáy. Nhiều trường hợp bị chảy nước mắt thường xuyên, đóng cục rỉ mắt, suy giảm thị lực,…

Nhìn chung các dấu hiệu sùi mào gà ở mắt dễ nhận biết, phát hiện hơn so với các vị trí khác. Con đường lây nhiễm sùi mào gà ở mắt cũng rất đa dạng, có thể là do bạn có quan hệ tình dục không an toàn, do dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, do tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh vô sinh đưa lên mắt hoặc do dùng chung khăn tắm, khăn lau mặt,…

 

– Khuyến cáo: 

Các triệu chứng sùi mào gà ở mắt nếu không được chữa trị đúng cách, kịp thời sẽ khiến các nốt sùi ngày một lan rộng, mắt bị lở loét, mắt đau đỏ, chảy nước mắt liên tục gây suy giảm thị lực, thậm chí là mù lòa.

Các nốt sùi ở mắt khiến người bệnh mặc cảm, thiếu tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc, chất lượng cuộc sống. Người mắc bệnh sùi mào gà ở mắt có thể lây nhiễm bệnh cho người thân hoặc những người xung quanh.

Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà ở mắt, bạn nên đi thăm khám khi gặp các triệu chứng bất thường ở mắt hoặc có tiền sử mắc bệnh sùi mào gà, có tiếp xúc với người mắc bệnh sùi mào gà,… 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở MẮT 

Để hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở mắt, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh sẽ mà bác sĩ da liễu sẽ chỉ định cách chữa trị cho bạn. Một số phương pháp điều trị bệnh phổ biến hiện nay đó là:

– Sử dụng thuốc bôi: với các nốt sùi ở mắt người bệnh có thể dùng thuốc bôi hoặc thuốc uống tùy theo chỉ định của bác sĩ. Riêng với thuốc bôi chỉ nên dùng ở vùng da ít nhạy cảm, không dùng ở vùng mí mắt, bôi cẩn thận, lượng vừa phải tránh thuốc dính vào mắt sẽ gây hỏng mắt.

– Sử dụng tia laser sẽ giúp đốt cháy những nốt sùi.

– Phương pháp nhiệt là cách dùng nitơ hóa lỏng xịt lên những nốt sùi mào gà để đông lạnh hoặc đốt điện giúp làm rụng các nốt sùi.

– Phương pháp ALA-PDT: Được đánh gía là phương pháp điều trị sùi mào gà ở mắt an toàn và hiệu quả đã và đang điều trị cho rất nhiều bệnh nhân. ALA – PDT có ưu điểm là tỷ lệ tái phát thấp và khắc phục mụn sùi nhanh chóng, tính thẩm mỹ cao.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở MẮT 

Chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở mắt mỗi người sẽ có sự chênh lệch. Mức phí cần phải căn cứ vào mức độ nặng nhẹ, tình trạng sức khỏe của người bệnh, phương pháp điều trị sùi mào gà ở mắt lựa chọn, địa chỉ bạn đến khám,…

– Vì thế, ngay khi có dấu hiệu bệnh, bạn nên đi thăm khám càng sớm càng tốt. Điều này không chỉ ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng mà còn giúp quá trình điều trị đơn giản và nhanh gọn hơn, tiết kiệm chi phí đáng kể.

– Tại TP Vinh bạn có thể tới Phòng khám đa khoa Lê Lợi để khám, chữa bệnh sùi mào gà ở mắt cũng như sùi mào gà ở hậu môn, sùi mào gà ở miệng, sùi mào gà ở lưỡi,… 

Phòng khám được cấp giấy phép hoạt động chính quy. Đội ngũ y tế đạo đào tạo chuyên môn cao, có tay nghề vững vàng trong việc thăm khám và điều trị sùi mào gà. 

Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, rộng rãi với quy mô tương tự như một bệnh viện thu nhỏ với đầy đủ các phòng chức năng như phòng chờ, phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu… đáp ứng mọi nhu cầu người bệnh khi lựa chọn đến khám tại đây.

Thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học hiện đại, luôn được khuẩn khử và vô trùng đạt chuẩn chất lượng.

Dịch vụ y tế cao cấp, áp dụng quá trình thăm khám 1 với 1, 1 bác sĩ 1 bệnh nhân nhằm chăm sóc và hỗ trợ tối đa cho người bệnh. 

Mọi chi phí khám chữa bệnh được công khai minh bạch trước khi bệnh nhân tiến hành điều trị, giá niêm yết theo đúng quy định.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án được bảo mật. Có bác sĩ nam/ nữ khám riêng.

Thời gian hoạt động linh hoạt, có thăm khám ngoài giờ kể cả chủ nhật và những ngày lễ tết.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn biểu hiện sùi mào gà ở mắt cũng như cách khắc phục bệnh. Mọi thông tin chi tiết đăng ký thăm khám hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc bạn vui lòng gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h