chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà âm hộ nguyên nhân biểu hiện và cách điều trị

Ngày đăng : 02-02-2023 | Lượt xem : 162

Sùi mào gà âm hộ, sùi mào gà âm đạo là bệnh thường gặp ở nữ giới. Nếu không khám và điều trị kịp thời bệnh để lại nhiều hậu quả nguy hiểm đến sức khỏe của chị em. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu sùi mào gà âm hộ nữ cũng như cách hỗ trợ chữa trị bệnh. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ ÂM HỘ LÀ BỆNH GÌ?

Sùi mào gà âm hộ, sùi mào gà ở nữ, sùi mào gà âm đạo còn có tên gọi khác là mụn cóc sinh dục, là bệnh do virus Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Hiện nay virus HPV có hơn 100 chủng khác nhau, trong đó chủng HPV – 6 và HPV -11 là chủng virus tác động trực tiếp gây nên sùi mào gà ở nữ giới. 

– Phụ nữ trong mọi độ tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà âm hộ đặc biệt là nữ trong độ tuổi sinh sản. Các con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà âm đạo nữ đó là: quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ, quan hệ với nhiều người, thậm chí có thể lây truyền khi dương vật ở nam giới không đi sâu vào âm đạo ở nữ giới.

– Khi tiếp xúc da thịt với người bị sùi mào gà mà không may có vết thương hở, nhiều khả năng chị em sẽ bị lây bệnh sùi mào gà âm đạo. Dịch nhầy, mủ và máu sẽ là tác nhân gây bệnh, truyền trực tiếp virus từ người bị bệnh sang người không bị bệnh.

– Ngoài ra, nguyên nhân gây sùi mào gà âm hộ còn là do nữ giới dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà cũng dễ lây bệnh sang cho thai nhi,…

TRIỆU CHỨNG BỆNH SÙI MÀO GÀ ÂM HỘ

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường khó phát hiện cũng như điều trị hơn lý do là bởi cơ quan sinh dục của nữ có cấu tạo phức tạp hơn. Bệnh nhân thường có biểu hiện lâm sàng sau 3 tuần – 9 tháng nhiễm virus HPV.

Ban đầu, nữ giới chỉ cảm thấy ngứa ngáy ở âm hộ, sau đó các tổn thương sùi mào gà mới bắt đầu xuất hiện tại âm đạo, âm hộ, môi bé, môi lớn, cổ tử cung, bẹn,… đó là các nốt u nhú, mụn sùi, mụn thịt nhỏ li ti có màu hồng nhạt, màu thịt nâu hoặc hồng tươi hay trắng đục và mềm. Các u nhú này không gây đau đớn hay ngứa ngáy.

Sau một thời gian, sùi mào gà ở âm hộ bắt đầu bùng phát nặng nề, các nốt mụn sùi liên kết với nhau tạo thành từng mảng tổn thương, có hình dáng giống như hoa mào gà hoặc súp lơ, trên bề mặt có cảm giác ẩm ướt và chảy mủ, gây đau đớn khi va chạm vào.

Các nốt mụn cóc dễ bị vỡ ra gây chảy máu, chảy mủ có mùi hôi, đau rát nhất là khi quan hệ tình dục, dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng. 

Khi bệnh nhận có thương tổn nghi ngờ hoặc có quan hệ tình dục không an toàn, lo lắng bị sùi mào gà âm đạo cần đến các cơ sở y tế uy tín để khám và chẩn đoán.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI BỆNH SÙI MÀO GÀ ÂM HỘ

Sùi mào gà ở âm hộ nữ là một trong những căn bệnh nguy hiểm bởi khả năng lây truyền nhanh. Các nốt sùi ở âm đạo phát triển kích thước lớn, mụn cóc ở vùng kín gây khó chịu khi hoạt động, đi lại, khiến chị em cảm thấy đau đớn, mặc cảm, tự ti… 

Có hơn 100 chủng virus HPV khác nhau có thể gây mụn cóc sinh dục, nhưng không phải tất cả đều gây ung thư. Tuy nhiên, nếu chị em nhiễm cùng lúc nhiều chủng HPV, ít nhất 14 loại thì có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung. 

Khi mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể phụ nữ tăng cao khiến các nốt mụn cóc to hơn, phát triển lan rộng hơn và dễ cọ xát với nhau gây vỡ, chảy máu. Sùi mào gà không chỉ gây khó khăn cho hoạt động tiểu tiện, mà còn làm giảm sự co giãn của mô âm đạo, ảnh hưởng đến quá trình sinh nở tự nhiên, khiến mẹ bầu khó sinh thường qua ngả âm đạo, tăng nguy cơ sinh non, sảy thai.

Trẻ được sinh ra từ mẹ bầu bị sùi mào gà âm hộ cũng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh, khiến trẻ bị khàn giọng, khóc yếu,  tắc nghẽn đường thở ở trẻ, khiến trẻ mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh, đứa trẻ kém phát triển về thể chất và trí tuệ,…

Tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo sẽ cản trở quá trình thụ tinh, gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản ở chị em phụ nữ.

Khi người vợ bị mắc bệnh sùi mào gà thì sẽ thường xảy ra các mâu thuẫn giữa vợ chồng, chị em phụ nữ thường xa lánh chồng hơn và dễ lãnh cảm với quan hệ tình dục, đổ vỡ hôn nhân.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ ÂM HỘ 

Hiện nay, có nhiều phương pháp hỗ trợ chữa trị sùi mào gà âm hộ nữ bao gồm điều trị nội khoa và tiến hành thủ thuật phá/ cắt bỏ,…

Dùng thuốc chữa sùi mào gà âm hộ 

– Đối với những trường hợp bệnh sùi mào ở nữ giới mới phát triển thì sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc dạng bôi và dạng uống để điều trị. Thuốc sẽ có tác dụng nâng cao sức đề kháng của nữ giới, hỗ trợ ức chế sự phát triển của virus HPV và loại bỏ được những triệu chứng khó chịu do sùi mào gà gây ra.

– Lưu ý rằng các bạn muốn được sử dụng thuốc chữa sùi mào gà thì trước hết phải được thăm khám sức khỏe kỹ càng, sau đó bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cũng phù hợp cũng như hướng dẫn cách điều trị bệnh bằng thuốc an toàn, hiệu quả.

Phương pháp can thiệp ngoại khoa chữa sùi mào gà ở nữ giới

– Đối với những trường hợp mắc bệnh sùi mào gà mức độ nặng, các nốt mụn sùi phát triển mạnh mẽ và lan rộng thì bác sĩ sẽ cân nhắc áp dụng các phương pháp ngoại khoa như áp dụng laser, đốt điện, kỹ thuật ALA – PDT,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi quy tụ đội ngũ chuyên gia Sản Phụ khoa giỏi, có bề dày kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa, bệnh xã hội sẵn sàng tư vấn và đồng hành cùng chị em. Phòng khám luôn cung cấp cho bệnh nhân, những điều kiện khám chữa bệnh tốt.

Phòng khám hoạt động có sự cấp phép chính quy

​Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại

​Áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh xã hội tiên tiến

Bảo mật thông tin của người bệnh, tránh gây ảnh hưởng đến sự riêng tư

Mọi chi phí khám và điều trị bệnh hợp lý, được niêm yết công khai 

Quy trình làm việc khoa học, nhanh chóng. Có khám cả trong & ngoài giờ hành chính

Bệnh nhân có thể tư vấn và đặt hẹn trước thông qua hệ thống online trực tuyến 24h.

Trên đây là những chia sẻ về bệnh sùi mào gà âm hộ, hi họng bạn đọc đã có thêm nhưng thông tin hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe cũng như phòng tránh bệnh hiệu quả Mọi câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ tới Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được hỗ trợ.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h