chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nguyên nhân bệnh mào gà âm hộ chẩn đoán và điều trị

Ngày đăng : 03-02-2023 | Lượt xem : 69

Sùi mào gà âm hộ là nỗi lo sợ của nhiều chị em. Nữ giới mắc bệnh sùi mào gà âm đạo sẽ gặp phải những ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Nắm bắt được nguyên nhân bệnh mào gà âm hộ là cách tốt nhất giúp bạn tránh xa được những tác nhân gây bệnh đồng thời chủ động hơn trong việc thăm khám nếu nghi ngờ mắc bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN BỆNH MÀO GÀ ÂM HỘ

Sùi mào gà âm hộ, sùi mào gà âm đạo là tình trạng xuất hiện và phát triển những u nhú sùi ở cơ quan sinh dục nữ như môi lớn, môi bé, âm hộ,… Nguyên nhân bệnh mào gà âm hộ là do virus HPV – Human papilloma virus gây ra. Virus HPV thường sự xâm nhập, tấn công vào âm hộ và gây bệnh thông qua các con đường sau:

Lây nhiễm trực tiếp: Lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn, hôn, vết thương hở trên da. Hơn 95% số người mắc bệnh lây qua con đường này.  Những chị em có đời sống quan hệ tình dục phóng khoáng hoặc quan hệ với bạn tình không sử dụng bao cao su thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn bình thường.

Lây từ mẹ sang con: Khi em bé được sinh ra sẽ đi qua tử cung của người mẹ. Quá trình tiếp xúc với tử cung của người mẹ bị bệnh sùi mào gà sẽ lây nhiễm sang cho con. Ngoài ra sau khi ra ngoài, trẻ tiếp xúc với các nốt sùi mào gà trên cơ thể người mẹ cũng sẽ không thể tránh khỏi lây nhiễm bệnh vào cơ thể.

Lây nhiễm do sử dụng chung đồ: Tiếp xúc với khăn mặt, khăn tắm, quần áo, chăn màn, vật dụng cá nhân có dính chất dịch mang virus của người bệnh trước đó.

Lây qua vết thương hở: Khi tiếp xúc da thịt ở những khu vực cơ thể có vết thương hở của sùi mào gà cũng sẽ bị lây nhiễm. Khi đó dịch nhầy, máu và mủ sẽ là tác nhân gây bệnh, truyền từ người bệnh sang người không bị bệnh. Bên cạnh đó quá trình lây bệnh chéo này còn gián tiếp lây nhiễm sùi mào gà sang cho nhiều người.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH SÙI MÀO GÀ ÂM HỘ

Do cơ quan sinh dục của nữ giới phức tạp hơn so với nam giới, chính vì vậy những nốt sùi mào gà ở âm hộ giai đoạn đầu rất khó nhận biết. Kết hợp quá trình ủ bệnh kéo dài khiến việc nhận biết càng thêm khó khăn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể phát hiện bệnh sùi mào gà ở nữ thông qua một số dấu hiệu sau:

– Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, người bệnh sẽ thấy âm đạo, môi lớn, môi bé, âm hộ, nếp gấp bẹn xuất hiện những hạt mụn thịt nhỏ li ti màu hồng, đỏ, mềm, nhô cao.

– Giai đoạn đầu của sùi mào gà chỉ là các mụn có kích thước nhỏ 1 – 2 mm và mềm, sờ vào cảm giác ráp. Đến khi nặng hơn mụn sẽ sùi thành một mảng lớn trông như súp lơ ở da. Màu sắc của sùi mào gà không sừng hoá có màu hồng tươi, đỏ, còn khi bị sừng hoá có màu xám trắng và các thương tổn nhiễm sắc có màu tro xám, nâu đen.

– Sùi mào gà thường không gây triệu chứng khó chịu, tuy nhiên trong một vài trường hợp, sùi mào gà với kích thước lớn, bị cọ xát, bội nhiễm sẽ gây ngứa, nóng rát, đau, chảy máu. Huyết trắng bất thường xảy ra khi có kèm viêm âm đạo nhiễm khuẩn. 

– Bệnh sùi mào gà âm hộ nếu không được chữa trị sớm sẽ dẫn tới những biến chứng vô cùng nguy hiểm đến tâm lý, sinh hoạt, đời sống tình dục của nữ giới. Sùi mào gà nữ có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung nếu mắc các type HPV nguy cơ cao. Bệnh còn gây viêm nhiễm sinh dục, vùng chậu, lâu dài có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

– Nếu phụ nữ đang mang thai có thể ảnh hưởng không tốt đến em bé, quá trình sinh nở, dễ sảy thai, sinh non. HPV có thể truyền từ mẹ sang con, gây u nhú thanh quản ở trẻ.

Chị em mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, xấu hổ không dám đi khám và điều trị. Chính điều này khiến việc điều trị bị chậm trễ và nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nữ giới nên đến bệnh viện, cơ sở y tế để được bác sĩ khám ngay khi gặp triệu chứng bất thường ở cơ quan sinh dục hay khi có quan hệ tình dục không an toàn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ ÂM HỘ

Trên thực tế, bệnh sùi mào gà âm đạo nữ có rất nhiều cách điều trị. Sau khi khám, xét nghiệm, nếu đã mắc bệnh sùi mào gà các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị sùi mào gà ở âm hộ phù hợp với tình trạng bệnh.

Điều trị bằng thuốc: Đây là cách điều trị đối với những trường hợp sùi mào gà âm đạo nhẹ, mới chớm bị bệnh. Thuốc được chỉ định thường là thuốc uống, thuốc bôi,… ngườu bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà.

Điều trị bằng cách đốt nitơ, laser, áp lạnh: Phương pháp này dù đem lại hiệu quả nhanh chóng nhưng tỷ lệ tái phát tương đối cao.

Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT: Đây là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay. Chỉ trong thời gian ngắn điều trị, bệnh sùi mào gà ở nữ sẽ được khống chế, ngăn nguy cơ tái phát, an toàn và đặc biệt tính thẩm mỹ cao.

Nếu còn băn khoăn chưa tìm được nơi điều trị sùi mào gà âm hộ đáng tin cậy bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để khám, chữa. Phòng khám luôn cung cấp cho bệnh nhân, những điều kiện khám chữa bệnh tốt.

Phòng khám hoạt động có sự cấp phép và theo dõi nghiêm ngặt của Sở Y Tế 

Bác sĩ điều trị giỏi chuyên môn, thấu hiểu tâm lí và luôn đồng cảm với người bệnh

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại và luôn đảm bảo vô trùng 

​Áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh xã hội tiên tiến, hiệu quả

​Cam kết bảo mật thông tin của người bệnh, tránh gây ảnh hưởng đến sự riêng tư

​Mọi chi phí khám và điều trị đều được niêm yết công khai, hợp lý

Quy trình làm việc khoa học, nhanh chóng. Có khám cả trong & ngoài giờ hành chính.

Trên đây là tư vấn của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi về nguyên nhân bệnh mào gà âm hộ. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn cụ thể, nhanh chóng. 

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h