chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà bao quy đầu triệu chứng và cách điều trị

Ngày đăng : 03-02-2023 | Lượt xem : 267

Nam giới là đối tượng dễ mắc bệnh sùi mào gà, các vị trí thường gặp là bao quy đầu, thân dương vật. Trong đó sùi mào gà bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời, không chỉ gây ra những tổn thương về tinh thần mà nguy cơ gây ung thư dương vật. Bài viết sau sẽ chia sẻ đến bạn nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị sùi mào gà bao quy đầu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Sùi mào gà bao quy đầu còn có tên gọi khác là mụn cóc sinh dục, là căn bệnh do virus Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Hiện nay virus HPV có hơn 100 chủng khác nhau, trong đó chủng HPV-6 và HPV-11 là chủng virus tác động trực tiếp gây nên sùi mào gà ở nam giới. 

– Bệnh sùi mào gà ở bao quy đầu có khả năng lây nhiễm rất cao thông qua con đường “quan hệ” tình dục không an toàn, nam giới có quan hệ với nhiều người,… Ngoài ra, bệnh còn lây qua vết thương hở, sử dụng chung dụng cụ cá nhân với người bệnh, lây truyền thông qua đường máu, dùng chung kim tiêm với người mắc bệnh lây từ mẹ sang con,…

– Nam giới mắc sùi mào gà ở dương vật có thể nhận biết thông qua một số dấu hiệu sau:

Xuất hiện những mụn thịt, u nhú, nốt sần, mụn cóc với kích thước nhỏ mọc lẻ tẻ, rải rác hoặc thành chùm ở trên thân dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, da bìu,… Nốt sùi thường có màu trắng hoặc hồng nhạt.

Theo thời gian, các nốt sùi ngày càng mọc nhiều, có xu hướng liên kết thành từng chùm liên kết với nhau như hoa lơ hoặc mào gà. Bên trong các nốt sùi có chứa dịch mủ, khi bị cọ xát vỡ ra sẽ chảy dịch kèm theo mùi hôi khó chịu

Nam giới khi quan hệ tình dục đau rát, giảm khoái cảm, sưng hạch ở háng, đau bụng dưới, đi tiểu buốt, tiểu rắt nhiều lần trong ngày, nặng hơn có thể đi tiểu ra máu hoặc dịch mủ, hạch bẹn sưng to, gây khó khăn trong việc di chuyển,…

– Bệnh nhân nên đến cơ sở y tế có phòng khám nam khoa để được bác sĩ tư vấn bệnh khi xuất hiện các triệu chứng sùi mào gà nam sau:

+ Có tiền sử quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, có hoặc không sử dụng bao cao su để bảo vệ.

+ Có thể nhìn thấy các tổn thương da ở bộ phận sinh dục.

+ Đang ở tuổi sinh sản vì hầu hết sùi mào gà xảy ra ở các nhóm đang trong độ tuổi quan hệ tình dục.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ BAO QUY ĐẦU NGUY HIỂM KHÔNG?

Việc không phát hiện sùi mào gà ở bao quy đầu sớm khiến cho các nốt sùi lớn dần và lan rộng hơn bao phủ toàn bộ quy đầu, dương vật. Nốt sùi rất dễ gây trầy xước, chảy máu, tổn thương. Bên cạnh đó bệnh gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng như viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Các khối sùi có xu hướng phát triển biến chứng sang ung thư dương vật hoặc dễ lây lan cho bạn tình.

– Bệnh sùi mào gà ở dương vật còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục của người nam. Khiến nam giới suy giảm chức năng sinh lý, cảm giác mệt mỏi và khó chịu khi những nốt sùi ngày càng phát triển to thêm.

– Nam giới còn có thể bị trầm cảm do sùi mào gà vì không biết san sẻ cùng ai, sợ người thân và xã hội kỳ thị. Ngoài ra, nam giới mắc bệnh sùi mào gà bao quy đầu còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân, cộng đồng,…

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ BAO QUY ĐẦU

Nhiễm vi-rút HPV cần phải điều trị thận trọng, tránh làm tổn thương bao quy đầu. Do đó người bệnh không tự ý dùng thuốc hay bất kỳ phương pháp nào khác tại nhà bởi có thể làm tình trạng ngày càng tệ thêm do nhiễm trùng bội nhiễm. Khi xuất hiện triệu chứng bệnh sùi mào gà ở bao quy đầu đồng thời có yếu tố nguy cơ về dịch tễ, người bệnh cần đến bác sĩ Nam khoa để được tư vấn, khám, xét nghiệm sùi mào gà và điều trị.

– Ngày nay có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau trong việc điều trị bệnh sùi mào gà bao quy đầu. Đặc biệt có thể kể đến là một số loại thuốc bôi và phương pháp điều trị ngoại khoa như:

– Thuốc bôi: Các thuốc bôi, thuốc uống cần được tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và hầu hết là các thuốc có tác dụng kháng vi-rút nhằm giúp tiêu diệt các vi-rút HPV gây hại. Tùy từng giai đoạn của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ phù đối với mỗi cá nhân. 

– Điều trị ngoại khoa: Một số phương pháp điều trị ngoại khoa có thể kể đến như đốt điện, đốt laser, áp lạnh bằng nito, phẫu thuật xâm lấn, phương pháp ALA-PDT,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM SÙI MÀO GÀ BAO QUY ĐẦU UY TÍN

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là địa chỉ xét nghiệm, khám sùi mào gà bao quy đầu uy tín, chất lượng được nhiều bệnh nhân chọn đến khám. 

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp chữa sùi mào gà bao quy đầu hiệu quả Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn đảm bảo được nhiều yếu tố một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín:

Bác sĩ chuyên khoa giỏi, có đầy đủ bằng cấp, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước nên bệnh nhân được thăm khám, kiểm tra chu đáo, đảm bảo vết cắt thẩm mỹ, nhanh chóng, hạn chế đau đớn.

Vì đây là bệnh thuộc tính nhạy cảm, e ngại nên phòng khám khám bệnh 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân, mọi băn khoăn, thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chi tiết hơn, chăm sóc chu đáo. 

Khi bệnh nhân đặt lịch khám online sẽ được ưu tiên khám trước, không phải bốc số, xếp hàng dài chờ đợi mệt mỏi như ở bệnh viện công.

Nhân viên y tế hỗ trợ bệnh nhân tận tình nhằm tiết kiệm thời gian, công sức đi lại cho mọi người. Thủ tục khám bệnh khoa học, không rườm rà.

Thông tin bệnh án được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người. Chi phí chữa sùi mào gà bao quy đầu công khai, đúng quy định niêm yết, được thông báo trước với bệnh nhân về từng khoản phí điều trị.

Thời gian thăm khám linh hoạt, hoạt động cả cuối tuần và ngày lễ từ 07:30 - 19:30.

Sùi mào gà bao quy đầu ở nam giới là một căn bệnh truyền nhiễm dễ dẫn đến nguy cơ biến chứng cao. Vậy nên bạn cần tiến hành phòng chống bệnh lý ngay từ đầu! Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h