chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Biểu hiện sùi mào gà nam và giải pháp điều trị

Ngày đăng : 03-02-2023 | Lượt xem : 726

Lối sống thoáng trong việc quan hệ tình dục khiến cho rất nhiều nam giới mắc phải bệnh sùi mào gà. Sùi mào gà nam thường có thời gian ủ bệnh khá lâu nên nhiều người bệnh không nhận biết bệnh sớm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về biểu hiện sùi mào gà nam và địa chỉ điều trị uy tín, chất lượng hiện nay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ NAM 

Nguyên nhân chính dẫn tới bệnh sùi mào gà ở nam giới là do virus HPV – tên khoa học Human Papilloma Virus gây nên. Các nhà khoa học đã tìm ra 40 trong số 100 chủng loại HPV có khả năng gây bệnh ở người. Đây còn là tác nhân chủ yếu khiến chị em phụ nữ bị ung thư cổ tử cung.

– Sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở người trong độ tuổi sinh sản có lối sống tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều người hoặc có nhiều yếu tố nguy cơ như dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, dùng chung bơm kim tiêm, nhận máu từ người bệnh. Ngoài ra, bệnh mào gà nam còn có thể bị lây nhiễm thông qua các vết thương hở,…

– Biểu hiện sùi mào gà nam thường xuất hiện trong khoảng vài tuần đến vài tháng sau khi người bệnh bị nhiễm virus. Dưới đây là một số triệu chứng của sùi mào gà ở nam giới:

Xuất hiện những nốt sẩn nhỏ, bề mặt sùi có màu hồng hoặc đỏ nhạt ở bao quy đầu, quy đầu, rãnh bao quy đầu hay thân dương vật, miệng sáo, phần đầu niệu đạo trước, tinh hoàn hoặc hậu môn,…

Khi mới xuất hiện thì các vết mụn thường có kích thước nhỏ, mọc rải rác, lẻ tẻ, chưa gây ngứa rát khó chịu nên không cản trở nhiều tới cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. 

Sau một thời gian, các nốt sùi này mới bắt đầu phát triển to ra thêm, liên kết với nhau thành từng cụm có hình hoa súp lơ hay mào gà và bề mặt luôn bị ẩm ướt, mềm mủn, dễ trầy xước, ấn vào có thể chảy mủ, chảy dịch, gây viêm nhiễm các vùng xung quanh.

Bệnh nhân gặp khó khăn khi đi vệ sinh. Đặc biệt quan hệ tình dục sẽ khiến người bệnh bị chảy máu và đau đớn,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH SÙI MÀO GÀ NAM

Bệnh sùi mào gà ở nam giới gây nên nhiều bất tiện trong cuộc sống, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý cũng như sức khỏe của người bệnh. Cụ thể, nam giới sẽ phải đối mặt với những tác hại sau khi bị sùi mào gà:

Bệnh sùi mào gà ở nam giới dù ở giai đoạn đầu hay nặng đều gây ám ảnh và tổn thương tâm lý cho người bệnh. Người bệnh thường có tâm lý lo lắng, hoang mang, ngại tiếp xúc và dần dần xa cách với những người xung quanh. 

Sùi mào gà ở nam giới không chỉ hình thành mụn cóc tại vị trí nhiễm trùng mà còn gây ra nhiều triệu chứng khác nhau như đau khi quan hệ tình dục, chảy máu bất thường và xuất hiện tình trạng mệt mỏi và chán ăn. Những bệnh nhân đã kết hôn, đặc biệt là những người có vấn đề về tình dục, có ảnh hưởng đến cuộc yêu của vợ chồng rất nhiều.

Bệnh sùi mào gà trong trường hợp này rất nguy hiểm đối với nam giới. Lỗ mở của dương vật và niệu đạo có thể bị tắc nghẽn và bệnh nhân cảm thấy đau khi đi tiểu, tăng nguy cơ viêm nhiễm nam khoa, suy giảm sức khỏe,…

Bệnh sùi mào gà ở nam giới không trực tiếp gây ra tình trạng vô sinh ở người bệnh nhưng nó lại ảnh hưởng gián tiếp đến chức năng sinh sản của người bệnh. Đặc biệt bệnh sùi mào gà ở nam giới nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến hình thành các bệnh nam khoa nguy hiểm khác như viêm tinh hoàn, hậu quả là vô sinh cho người bệnh. Ngoài ra, bệnh có thể chuyển biến xấu trở thành ung thư dương vật, ung thư hậu môn,…

Nam giới mắc bệnh sùi mào gà còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân, cộng đồng,…

Dựa trên các tác hại nghiêm trọng này, nam giới khi có các triệu chứng nghi ngờ bị sùi mào gà cần tìm tới các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được xét nghiệm, chẩn đoán và chữa trị càng sớm càng tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ NAM THẾ NÀO?

Tùy thuộc vào kích thước, vị trí và số lượng các nốt sẩn gây đau, bác sĩ có thể chỉ định một số phương pháp sau để loại bỏ hoặc làm giảm sự xuất hiện của các mụn cóc sinh dục, ức chế sự phát triển của vi-rút, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể người bệnh.

Các phương pháp loại bỏ sùi mào gà ở nam giới là:

Phẫu thuật cắt bỏ bằng phương pháp cắt lạnh hoặc cryo;

Dùng thuốc: Thuốc bôi, thuốc uống;

Đốt điện;

Điều trị bằng tia laser;

Phương pháp ALA – PDT hiện đại.

– Để không mắc bệnh sùi mào gà, nam giới cần tránh tiếp xúc trực tiếp với virus HPV lây truyền qua đường tình dục, không nên quan hệ bừa bãi bằng cả đường thông thường, đường miệng và hậu môn,… khi gặp dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà, có quan hệ tình dục không an toàn nam giới nên đi thăm khám sớm. 

– Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ điều trị sùi mào gà nam uy tín, hiệu quả bằng các phương pháp và kỹ thuật hiện đại. Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, thiết bị y tế tân tiến.

– Người bệnh không cần phải mất nhiều thời gian chờ đợi mà ngược lại sẽ được hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo khi đến với phòng khám. 

– Đặc biệt, chi phí đều được công khai rõ ràng và hợp lý đúng theo quy định. Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ.

Trên đây là những chia sẻ về biểu hiện sùi mào gà nam, hi họng đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe cũng như phòng tránh bệnh hiệu quả. Mọi câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ tới Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat trên website để được hỗ trợ tư vấn.

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h