chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Thời gian phát bệnh sùi mào gà ở nam là bao lâu?

Ngày đăng : 04-02-2023 | Lượt xem : 114

Sùi mào gà ở nam giới khi không nhận diện sớm sẽ có khả năng lây nhiễm và phát triển nhanh chóng. Chính vì vậy, việc nắm bắt được thời gian phát bệnh sùi mào gà ở nam, biết được triệu chứng bệnh rất cần thiết để người bệnh chủ động hơn trong điều trị, phòng tránh các biến chứng mà bệnh gây ra.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THỜI GIAN PHÁT BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM

Sùi mào gà nam – một căn bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay. Bệnh xuất hiện là do virus Human Papilloma Virus (HPV) tấn công vào cơ thể, khiến một số cơ quan bị tổn thương. 

– Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, sở dĩ ngày càng có nhiều nam giới mắc bệnh sùi mào gà bởi sự chủ quan trong việc quan hệ tình dục. Theo đó, nguyên nhân sùi mào gà nam giới là do có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, quan hệ với gái mại dâm, quan hệ đồng tình,… bao gồm cả quan hệ bằng miệng hay hậu môn,…

– Trong dịch mủ và máu của người nhiễm bệnh có chứa rất nhiều vi-rút HPV do đó khi tiếp xúc với vết thương hở và sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh cũng có khả năng bị lây bệnh cao. 

– Thời gian phát bệnh sùi mào gà ở nam thường xảy ra sau khoảng 2 đến 9 tháng, tính từ khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể. Đây là mức thời gian trung bình, vì nó còn phụ thuộc vào cơ địa, thể trạng sức khỏe của từng người.

– Những bệnh nhân có thể trạng, sức khỏe kém thì thời gian ủ bệnh tương đối ngắn, có thể 2 – 3 tuần sau khi virus tấn công, họ đã thấy những biểu hiện bệnh. Trong khi đó, người có sức đề kháng tốt mất nhiều thời gian hơn để các triệu chứng bắt đầu hình thành.

– Các biểu hiện sùi mào gà ở nam thường gặp khi bệnh phát tác đó là: 

 Xuất hiện những nốt mụn sùi, u nhú, mụn thịt, nhú gai nhỏ nổi trên bề mặt da với kích thước 1 – 2mm, mọc đơn lẻ, các nốt mụn có màu xám hoặc hồng nhạt; không gây đau, không ngứa. 

Mụn sùi chủ yếu mọc ở thân dương vật, bìu, xung quanh hậu môn, bao quy đầu, quy đầu, lỗ sáo, niệu đạo,…Nếu có quan hệ bằng hậu môn, miệng thì các nốt sùi còn mọc ở những vị trí này. 

Sau vài tuần, các nốt mụn sùi nhanh chóng phát triển, liên kết lại với nhau thành từng mảng trông như hình dạng hoa mào gà hoặc hoa súp lơ.

Khi có va chạm hoặc cọ sát các nốt sùi dễ bị chảy mủ và chảy máu, tiết dịch có mùi hôi, gây đau đớn, ngứa rát cho người bệnh.

Nhìn chung, thời gian phát bệnh sùi mào gà ở nam của mỗi người khác nhau. Bạn nên đi khám nam khoa định kỳ hoặc khám khi có quan hệ tình dục không an toàn, gặp những triệu chứng bất thường trên cơ thể để được chẩn đoán, điều trị bệnh sớm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM NGUY HIỂM KHÔNG?

Chắc chắn khi mắc bệnh, bạn sẽ chịu một số ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống, bệnh sùi mào gà ở nam cũng không phải là ngoại lệ. Đầu tiên, cảm giác ngứa ngáy, đau rát, vướng víu sẽ khiến bệnh nhân gặp khó khăn khi sinh hoạt, quan hệ, làm việc. 

– Ngoài ra, bệnh nhân luôn có tâm lý căng thẳng, mệt mỏi và rất tự ti vì vấn đề của mình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống, làm việc mà còn khiến đời sống tình dục trở nên kém thú vị hơn. 

– Với những bệnh nhân có tình trạng sùi mào gà mức độ nặng, họ có nguy cơ bị viêm nhiễm, tổn thương nghiêm trọng. Những tổn thương rất dễ lây lan sang vùng da khác và khó kiểm soát bệnh hơn rất nhiều có thể kể đến là các bệnh viêm nhiễm nam khoa, làm suy giảm sức khỏe đặc biệt là khả năng sinh sản.

– Quan trọng hơn hết, một số người đối mặt với khả năng mắc bệnh ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn cao hơn do hoạt động của virus HPV. Bệnh sùi mào gà ở nam còn dễ lây sang cho bạn tình, người thân và cả cộng đồng dẫn tới nhiều hệ lụy khó lường.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM THẾ NÀO? 

Hiện nay, bệnh sùi mào gà nam giới được điều trị dựa trên các triệu chứng mà bệnh nhân gặp phải. Các thuốc bôi và phương pháp ngoại khoa thường được các bác sĩ khuyên dùng để điều trị bệnh sùi mào gà nam. Một số phương pháp có thể kể đến như:

Thuốc bôi: Các thuốc bôi cần được tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và hầu hết là các thuốc có tác dụng kháng vi-rút, ức chế sự phát triển của virus, giảm triệu chứng. Tùy từng giai đoạn của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ phù đối với mỗi cá nhân. Ngoài ra, trong một số trường hợp có thể chỉ định thêm thuốc uống. 

Điều trị ngoại khoa: Một số phương pháp điều trị sùi mào gà ở nam ngoại khoa có thể kể đến như đốt điện, đốt laser, áp lạnh bằng nito, phẫu thuật xâm lấn, phương pháp ALA – PDT,…

– Để ngăn ngừa tình trạng tái phát sùi mào gà ở nam, người bệnh nên thực hiện điều trị bệnh đầy đủ và toàn diện. Trong quá trình thăm khám và điều trị cần tầm soát các bệnh lý xã hội khác. Ngoài ra, người bệnh cần lưu ý:

Bảo vệ sức đề kháng bằng cách giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Trong đó, bộ phận sinh dục phải luôn sạch sẽ, khô thoáng và được vệ sinh đúng cách mỗi ngày.

Không dùng chung vật dụng cá nhân của người khác để tránh bị lây bệnh.

Trong và sau quá trình điều trị, người bệnh không quan hệ tình dục khi vết thương chưa lành. Nếu có giao hợp nên sử dụng bao cao su hay các biện pháp an toàn khác để tránh tiếp xúc các vùng bộ phận sinh dục đã bị tổn thương.

Tránh quan hệ tình dục với nhiều người để giảm khả năng tái phát bệnh và lây nhiễm bệnh cho bạn tình.

Người bệnh nên giữ thái độ lạc quan, tinh thần vui vẻ, tránh tình trạng căng thẳng, áp lực kéo dài.

Sau điều trị, nên tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để được theo dõi, phát hiện những bất thường, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ khám, xét nghiệm, hỗ trợ chữa sùi mào gà nam uy tín tại TP Vinh

– Mô hình phòng khám được xây dựng khang trang, bên trong sạch sẽ, tiện nghi, trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng thường xuyên. Đội ngũ chuyên gia y tế chuyên khoa bệnh xã hội giàu kinh nghiệm, tay nghề vững vàng, chăm sóc và hỗ trợ nhiệt tình cho người bệnh.

– Phòng khám bảo mật thông tin cá nhân giúp bệnh nhân có thể yên tâm và thoải mái tâm lý khi điều trị. Chi phí khám chữa bệnh phù hợp, được công khai minh bạch

– Thời gian làm việc: 07:30 - 19:30 mọi ngày, kể cả ngày lễ.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề thời gian phát bệnh sùi mào gà ở nam là bao lâu? biểu hiện bệnh và cách điều trị. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc Nhấn vào KHUNG CHAT hiển thị trên màn hình để được hỗ trợ tư vấn và đặt lịch khám MIỄN PHÍ.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h