chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà ở bìu dấu hiệu nguyên nhân và cách chữa

Ngày đăng : 06-02-2023 | Lượt xem : 141

Ở dương vật, ngoài bị sùi mào gà ở lỗ sáo, sùi mào gà ở bao quy đầu thì sùi mào gà ở bìu cũng là bệnh lý nhiều nam giới gặp phải. Vậy sùi mào gà ở bìu có biểu hiện gì? nguyên nhân sùi mào gà ở bìu do đâu? cách điều trị ra sao? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ Ở BÌU LÀ BỆNH GÌ?

Sùi mào gà ở bìu là tình trạng nổi lên những mụn thịt, u nhú mọc xung quanh phần da bìu. Chúng là kết quả của sự xâm nhập của  Human Papiloma (HPV) gây nên. Dấu hiệu điển hình là virus được coi là loại lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay.

– Nguyên nhân sùi mào gà ở bìu là do quan hệ tình dục không an toàn. Trong các trường hợp quan hệ tình dục bằng đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn thì virus này sẽ lây nhiễm cho những vị trí kể trên một cách nhanh chóng. Người có mối quan hệ tình dục phức tạp với nhiều người, quan hệ tình một đêm,… có nguy cơ cao mắc bệnh.

– Bệnh sùi mào gà ở bìu còn có khả năng lây nhiễm qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Bệnh cũng có thể truyền qua vết thương hở hoặc là chất dịch nhầy của người bệnh,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ Ở BÌU

Cũng như ở các vị trí khác, thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở bìu khoảng 2 – 9 tháng, sau đó các triệu chứng bệnh mới bộc phát ra bên ngoài cơ thể với các dấu hiệu điển hình sau:

Lúc đầu ở bìu, xung quanh bìu nổi các mụn thịt nhỏ li ti to bằng hạt gạo, có màu hồng nhạt hoặc màu trắng, đường kính mụn từ 1 – 2 mm, khi chạm vào không cảm thấy đau hay ngứa.

Các nốt mụn lâu dần mọc thành chùm hoặc mọc xếp tầng, sần sùi có trường hợp thì trơn láng có màu hồng tươi, đỏ, trắng, trắng hồng và không có cảm giác đau.

Sau đó các nốt mụn phát triển lớn hơn, lan ra có hình dạng như hoa súp lơ hay mào gà, người bệnh sẽ thấy mụn chảy dịch màu vàng khi lấy tay ấn vào thấy mụn mềm nhũn.

Đau rát ở cơ quan sinh dục khi quan hệ do mụn sùi vỡ gây ra. Xuất hiện các triệu chứng khó chịu như giảm ham muốn tình dục, chán ăn, cơ thể luôn mệt mỏi,…

Sùi mào gà là bệnh có tốc độ lây lanh nhanh, việc tiến hành điều trị càng sớm càng tốt đặc biệt là ở giai đoạn đầu. Khi còn nhẹ, liệu trình điều trị cũng sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn lại tiết kiệm chi phí cho người bệnh. 

SÙI MÀO GÀ Ở BÌU NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh sùi mào gà ở bìu trước hết gây phiền toái cho người bệnh với các triệu chứng:

Dễ bị chảy máu, lở loét trên niêm mạc da bìu tinh hoàn do sùi mào gà phát triển lớn và bị vỡ, viêm loét – điều có thể xảy ra thường xuyên khi nam giới di chuyển, giao hợp khiến người bệnh đau đớn, khó chịu. 

Có nguy cơ bội nhiễm lở loét nhiễm trùng nặng, người bệnh bị sốt và nổi hạch ở bẹn.

Tiềm ẩn nguy cơ ung thư dương vật ở nam giới.

Nốt sùi ở bìu lan rộng, dễ lây nhiễm sang dương vật, tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản. 

Nam giới mắc bệnh sùi mào gà ở bìu còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình và những người xung quanh.

Để phòng tránh các tác hại sùi mào gà ở bìu trên bạn nên chủ động đi thăm khám khi nghi ngờ mắc bệnh, khi có quan hệ tình dục không an toàn, hay gặp biểu hiện nổi u nhú, mụn thịt ở bìu, cơ quan sinh dục,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở BÌU

Dựa vào các triệu chứng lâm sàng, bác sĩ có thể xác định một người mắc bệnh sùi mào gà hay không dựa vào các phương pháp chẩn đoán điển hình như: Xét nghiệm máu, xét nghiệm thông qua mẫu dịch, xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm bằng dung dịch axit axetic, xét nghiệm type HPV – PCR,…

Có nhiều cách hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở bìu nhưng có 2 dạng chính là điều trị bằng thuốc và điều trị ngoại khoa.

Điều trị bằng thuốc

Điều trị bằng thuốc chỉ định với nốt sùi nhỏ, mọc lẻ tẻ với số lượng ít. Thuốc được sử dụng thường là thuốc uống, thuốc bôi.

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa 

– Áp lạnh: Bác sĩ sẽ dùng thiết bị áp nitơ lỏng vào khu vực bị tổn thương. Nhiệt độ thấp sẽ phá hủy các mô của mụn cóc và cuối cùng làm chúng bị rụng ra.

– Đốt điện: Phương pháp này bác sĩ sẽ gây tê cục bộ vùng cần cắt sùi. Sau đó, sử dụng thiết bị có đầu chứa dòng điện để đốt sùi mào gà.

– Điều trị bằng laser: Loại bỏ sùi mào gà bằng tia laser sau khi tiêm chất cảm quang.

– Phẫu thuật: Gây tê cục bộ vùng cần cắt sùi trước khi phẫu thuật loại bỏ sùi mào gà bìu.

– Lưu ý: Những phương pháp trên thường được áp dụng cho người có nốt sùi to và lan rộng cần được giải quyết gấp bằng thủ thuật/phẫu thuật để chặn đứng đà tăng sinh nhanh chóng của bệnh.

Cắt sùi chỉ là biện pháp ngoài da, HPV vẫn còn tại vị trí sang thương và vùng da lành xung quanh, bạn phải tiếp tục dùng thuốc để tiêu diệt mầm bệnh từ bên trong.

Khám chữa bệnh sùi mào gà ở bìu bạn có thể tham khảo Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

++ Địa chỉ khám sùi mào gà được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

++ Đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng có bằng cấp chuyên môn, tay nghề giỏi, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ.

++ Phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến, an toàn, hiệu quả cao, không biến chứng.

++ Dịch vụ y tế tốt, thủ tục hành chính nhanh gọn, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

++ Chi phí khám sùi mào gà hợp lý, có hóa đơn rõ ràng và thông báo trước cho người bệnh.

++ Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. 

Qua bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đã nắm được những thông tin cần thiết về căn bệnh sùi mào gà ở bìu để có ý thức chủ động kiểm soát tình trạng sức khỏe của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn và hỗ trợ.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h