chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam giới

Ngày đăng : 06-02-2023 | Lượt xem : 455

Sùi mào gà là bệnh phổ biến nhưng kiến thức về bệnh của nam giới chưa nhiều và đôi khi nam giới còn cố gắng chịu đựng, ngại ngần chần chừ chưa đi khám bệnh dẫn đến bệnh tiến triển và để lại những hậu quả đáng tiếc. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho bạn về nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam giới, nên làm gì khi mắc bệnh này. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam giới là do Human Papilloma Virus gây nên. Các nhà khoa học đã tìm ra 40 trong số 100 chủng loại HPV có khả năng gây bệnh ở người. Theo thống kê của các nhà khoa học, có hàng trăm chủng HPV khác nhau, tuy nhiên chủ yếu HPV type 6 và 11 gây ra sùi mào gà sinh dục nói chung và sùi mào gà bìu, sùi mào gà ở miệng, sùi mào gà hậu môn nói riêng.

Loại virus này thường sinh sống ở các khu vực có độ ẩm ướt cao trong cơ thể người như miệng, máu, hậu môn và bộ phận sinh dục,… Do đó HPV lây nhiễm rất nhanh qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Các con đường lây nhiễm chính của bệnh sùi mào gà ở nam giới đó là:

Đường tình dục

Đây là con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh sùi mào gà nam giới. Quan hệ tình dục ở đây bao gồm cả: quan hệ bằng miệng, hậu môn,… Nam giới có lối sống thoáng, nhiều bạn tình, quan hệ không lành mạnh có khả năng mắc bệnh rất cao.

Từ mẹ truyền sang con

Phụ nữ khi mang thai mà mắc sùi mào gà cũng có thể lây cho bé khi sản phụ sinh thường qua âm đạo.

Lây qua vết thương hở

Nếu tiếp xúc với những vết trầy xước, dịch tiết có chứa virus HPV của người bệnh thì cũng có thể lây nhiễm sùi mào gà

Dùng chung đồ dùng cá nhân

Sùi mào gà ở nam còn lây qua sự tiếp xúc, động chạm thân mật như ôm, hôn, sử dụng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, quần áo lót, kể cả việc tắm chung bồn,… với người nhiễm bệnh.

Bệnh sùi mào gà rất dễ lây lan và một khi xâm nhập vào cơ thể sẽ phát triển nhanh chóng, do đó nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn, nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà nam, hãy đi thăm khám, xét nghiệm, tầm soát bệnh sớm để phòng tránh các biến chứng đáng tiếc.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI CÓ TRIỆU CHỨNG GÌ?

Bệnh sùi mào gà ở nam giới trải qua nhiều giai đoạn phát triển và mỗi giai đoạn lại có những triệu chứng, biểu hiện khác nhau. Cụ thể: 

Giai đoạn ủ bệnh: Thời gian kéo dài từ 2 – 9 tháng và chưa có triệu chứng gì đặc biệt, khó phát hiện.

Sùi mào gà giai đoạn đầu: Triệu chứng đầu tiên là xuất hiện những nhú nhỏ, mềm, có màu hồng nhạt và có đường kính khoảng từ 1 – 2mm. Các nốt mụn sùi không gây đau rát hay ngứa. Các nốt sùi thường xuất hiện ở dây hãm, bao quy đầu, niệu đạo, lỗ sáo, hậu môn và bìu, miệng 

Sùi mào gà giai đoạn sau: Sau một thời gian, các nốt mụn có xu hướng phát triển to lên, liên kết với nhau tạo thành từng mảng lớn trông giống hình hoa mào gà hoặc súp lơ. Lúc này, khi có va chạm mạnh hoặc cọ sát vào quần áo,… các nốt sùi bị chảy mủ, chảy máu, mùi hôi thối khó chịu, tiểu buốt rát gây đau đớn cho người bệnh.

– Bệnh sùi mào gà ở nam giới gây nên nhiều bất tiện trong cuộc sống, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý, sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh. 

– Sùi mào gà khi tiến triển nặng, những nốt mụn lớn phát triển nhanh về kích thước gây khó khăn khi di chuyển và quan hệ tình dục. Chưa kể nếu chúng vỡ ra còn làm viêm loét các tổ chức xung quanh.

– Nếu bệnh nhân không điều trị sớm, các biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra bao gồm: nhiễm trùng vùng mụn bị vỡ, vùng da viêm loét bị hoại tử, ung thư hậu môn, ung thư dương vật, nguy cơ vô sinh, lây bệnh sang cho bạn tình, cộng đồng,…

– Để điều trị sùi mào gà ở nam có hiệu quả tốt nhất người bệnh nên gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám để được kết luận đúng bệnh và có phác đồ phù hợp với từng bệnh nhân. Người bệnh không nên vì e ngại, xấu hổ, sợ tốn kém mà giấu bệnh, không tự ý chữa trị tại nhà.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI

Hiện nay, trên địa bàn TP Vinh có rất nhiều cơ sở y tế chữa trị bệnh sùi mào gà nam giới. Tuy nhiên, nổi lên trong số đó, Phòng khám đa khoa Lê Lợi chính là địa chỉ y tế được nhiều người bệnh tin tưởng và an tâm tìm đến.

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm.

Có hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến giúp việc khám và điều trị bệnh mồng gà ở nam diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả.

Khi đi khám, bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh sùi mào gà nam qua các triệu chứng bên ngoài. Tuy nhiên, nếu nốt khó phân biệt, bác sĩ có thể yêu cầu sinh thiết thêm một mẫu lấy từ tổn thương để chẩn đoán chính xác hơn.

Phòng khám luôn áp dụng chữa trị sùi mào gà nam bằng những phương pháp hiện đại và hiệu quả, đặc biệt là các phương pháp như dùng thuốc, đốt điện, đốt laser, phương pháp ALA – PDT cải tiến mới.

Người bệnh không cần phải mất nhiều thời gian chờ đợi mà ngược lại sẽ được hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo khi đến với phòng khám.

Đặc biệt, chi phí đều được công khai rõ ràng và hợp lý đúng theo quy định.

Ngoài ra, phòng khám cũng có hệ thống đặt hẹn online miễn phí. Người bệnh có thể đặt hẹn với các bác sĩ để nhận mã số ưu tiên qua đó nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thời gian làm việc liên tục từ 07:30 - 19:30 hằng ngày (kể cả chủ nhật, lễ, tết) thích hợp cho mọi đối tượng bệnh nhân dù ở xa cũng có thể sắp xếp thời gian đến khám và điều trị.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam giới. Nếu bạn có nhu cầu thăm khám sức khỏe nam khoa hoặc bất kỳ bệnh lý nào khác, hãy gọi điện ngay tới Phòng khám đa khoa Lê Lợi hoặc nhấp vào KHUNG CHAT hiển phị trên website, các chuyên gia luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn cho bạn miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h