chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Cách chữa sùi mào gà nam hiệu quả

Ngày đăng : 06-02-2023 | Lượt xem : 1290

Sùi mào gà là bệnh rất dễ lây lan, gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe sinh sản và thể trạng nói chung của nam giới. Sùi mào gà nam phải làm sao? cách chữa sùi mào gà nam thế nào? Nếu bạn đang lo lắng vấn đề này thì hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NAM GIỚI KHI BỊ SÙI MÀO GÀ SẼ CÓ BIỂU HIỆN GÌ? 

Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, là bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra.

– Sùi mào gà là bệnh xã hội gây nên tâm lý tự ti, mặc cảm, lo sợ ảnh hưởng cuộc sống của người bệnh. Bệnh còn có thể gây ra nhiều biến chứng, nhất là ở nam giới: Tắc nghẽn ống dẫn tinh, ảnh hưởng tới niệu đạo, nguy cơ vô sinh cao, ung thư hậu môn, ung thư dương vật,… Virus HPV còn dễ lây lan sang cho bạn tình, cộng đồng, người thân,… 

dau-hieu-sui-mao-ga-o-nam-gioi (1)

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

– Sùi mào gà nam có thời gian ủ bệnh 2 tuần – 9 tháng nên gây khó khăn trong việc phát hiện và phòng ngừa lây bệnh. Các triệu chứng sùi mào gà nam gồm: 

Có các vết sần sùi, u nhú, mụn thịt như mụn cóc màu tím, hồng hoặc đỏ nhạt ở những vị trí như: bao quy đầu, vùng bìu, dương vật, lỗ sáo, niệu đạo,… Ngoài ra còn xuất hiện ở nhiều vị trí khác như hậu môn, miệng, lưỡi, vòm họng,…

Khi mới xuất hiện thì các vết mụn thường có kích thước nhỏ, mọc rải rác, chưa gây ngứa rát khó chịu nên không cản trở nhiều tới cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Nhưng dần dần khi bệnh tiến triển nặng hơn, các nốt mụn to lên, nhìn thấy rõ hơn, hình dáng nốt sùi như mào gà, súp lơ, bên trong còn chứa mủ trắng, cọ xát mạnh sẽ khiến mụn vỡ ra và chảy dịch, gây viêm nhiễm các vùng xung quanh.

Bệnh nhân gặp khó khăn khi đi vệ sinh. Đặc biệt quan hệ tình dục sẽ khiến người bệnh bị chảy máu và đau đớn. 

Chữa sùi mào gà nam nên thực hiện ngay khi bạn gặp các biểu hiện bệnh trên. Đồng thời cần thăm khám ngay khi bạn có quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với dịch, máu, mủ từ người bệnh, có người thân mắc bệnh sùi mào gà, dùng chung đồ dùng cá nhân,… 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA SÙI MÀO GÀ NAM 

Phát hiện và điều trị sùi mào gà ở nam sớm sẽ giúp người bệnh tránh được những biến chứng và dễ điều trị bệnh hơn. Thông thường với những trường hợp nghi ngờ mắc sùi mào gà bác sĩ chuyên khoa sẽ khám lâm sàng sau đó cần tiến hành xét nghiệm để chẩn đoán bệnh chính xác.

Dựa vào mức độ nặng, nhẹ, tình trạng sức khỏe các chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp chữa sùi mào gà nam phù hợp:  

Cách chữa sùi mào gà nam bằng thuốc

– Ở giai đoạn đầu, triệu chứng sùi mào gà ở nam giới còn nhẹ nên người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc. Bao gồm các loại thuốc phù hợp như: Thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc đặt, kem bôi,… Thuốc kháng sinh để ức chế không cho virus phát triển.

– Những thuốc này có tác dụng tiêu diệt virus HPV, tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa – phụ khoa đi kèm sùi mào gà, đồng thời làm nốt sùi khô và rụng tự nhiên.

Chữa sùi mào gà nam bằng phương pháp ngoại khoa

– Áp lạnh: Bác sĩ sẽ dùng thiết bị áp nitơ lỏng vào khu vực bị tổn thương. Nhiệt độ thấp sẽ phá hủy các mô của mụn cóc và cuối cùng làm chúng bị rụng ra.

– Đốt điện: Phương pháp này bác sĩ sẽ gây tê cục bộ vùng cần cắt sùi. Sau đó, sử dụng thiết bị có đầu chứa dòng điện để đốt sùi mào gà.

– Điều trị bằng laser: Loại bỏ sùi mào gà bằng tia laser sau khi tiêm chất cảm quang.

– Phẫu thuật: Gây tê cục bộ vùng cần cắt sùi trước khi phẫu thuật loại bỏ sùi mào gà bìu.

– Phương pháp ALA-PDT: Đây là phương pháp điều trị dựa trên sự tác dụng qua lại của ánh sáng, chất cảm quang oxy để trị chứng tăng sinh bất thường của các mô da và các loại u xơ trên bề mặt cơ thể. Với kỹ thuật này sẽ giúp quá trình chữa bệnh sùi mào gà nam đạt hiệu quả cao, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại, hạn chế biến chứng và an toàn đối với các cơ quan trong cơ thể.

Các cách phòng ngừa bệnh sùi mào gà nam tái phát sau quá trình điều trị: 

Tuyệt đối không được sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác để phòng tránh bị lây nhiễm chéo bệnh sùi mào gà.

Không nên quan hệ tình dục trong thời kỳ vết thương đang lành để tránh bị tái nhiễm. Khi quan hệ nên sử dụng các biện pháp an toàn để tránh gây tổn thương cho cơ quan sinh dục. 

Không được quan hệ tình dục với nhiều người. Bởi vì chúng rất dễ khiến người bệnh bị tái nhiễm hoặc có thể lây bệnh từ chính bạn tình.

Nên giữ cho mình một tinh thần lạc quan, vui vẻ,… Tuyệt đối không được tạo áp lực cho mình và tránh tình trạng bị căng thẳng kéo dài…

Khi đã điều trị khói người bệnh tuyệt đối không được chủ quan mà cần phải theo dõi sức khỏe của bản thân. Đồng thời có lịch hẹn tái khám để kịp thời phát hiện sự bất thường của cơ thể.

Nên tăng cường tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức để kháng và nâng cao hệ thống miễn dịch. Bởi chỉ khi có hệ thống miễn dịch tốt thì người bệnh mới có khả năng chống lại được virus HPV.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ NAM UY TÍN 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những phòng khám chính quy, được sự cấp phép hoạt động của Sở Y Tế. Phòng khám đảm bảo hiệu quả, an toàn trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh sùi mào gà nam, đang được rất nhiều bệnh nhân ở TP Vinh và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn.

Bác sĩ – nhân viên y tế tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn làm việc với thái độ tận tâm, chu đáo, nhiệt tình, hết lòng vì sức khỏe phái nữ nhằm nâng cao hiệu quả thăm khám tốt nhất.

Bổ trợ cho công tác khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi là hệ thống máy móc trang thiết bị nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Đặc biệt, không gian thăm khám vô cùng rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, văn minh với đầy đủ các phòng ban được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, nhà thuốc đạt chuẩn GPP.

Thủ tục đăng ký thăm khám nhanh gọn, tiết kiệm thời gian. Phòng khám đa khoa Lê Lợi hoạt động không ngày nghỉ từ 07:30 - 19:30 thứ Hai đến Chủ Nhật, bao gồm cả lễ, Tết, hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí xuyên suốt 24/24, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc.

Chi phí khám và điều trị sùi mào gà nam tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi vô cùng phải chăng, hợp lý. Các khoản phí đều niêm yết minh bạch rõ ràng, có in trả hóa đơn đầy đủ.

Với những thông tin trong bài viết trên hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn cách chữa sùi mào gà nam và lựa chọn cho mình một địa chỉ khám sùi mào gà tốt nhất. Mọi vấn đề băn khoăn thắc mắc cần được tư vấn các bạn có thể liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat hiển thị trên website để được tư vấn.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h