chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà ở sinh dục nam là gì điều trị thế nào?

Ngày đăng : 07-02-2023 | Lượt xem : 147

Bệnh sùi mào gà sinh dục nam là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm để lại nhiều biến chứng tới sức khỏe, tâm lý, cuộc sống người bệnh. Vì vậy, nắm được những biểu hiện lâm sàng của bệnh sùi mào gà sinh dục, nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp phát hiện bệnh sớm. Sau đây là những thông tin chi tiết. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ Ở SINH DỤC NAM LÀ GÌ?

Nguyên nhân chính dẫn tới bệnh sùi mào gà ở sinh dục nam do virus HPV – tên khoa học Human Papilloma Virus gây nên. Các nhà khoa học đã tìm ra 40 trong số 100 chủng loại HPV có khả năng gây bệnh ở người. 

Loại virus này thường sinh sống ở các khu vực có độ ẩm ướt cao trong cơ thể người như miệng, máu, hậu môn và bộ phận sinh dục,… Do đó HPV lây nhiễm rất nhanh qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

Đặc điểm để nhận dạng bệnh sùi mào gà ở sinh dục nam là sau thời gian ủ bệnh 2 – 9 tháng người bệnh sẽ thấy sự xuất hiện của các khối u nhú, mụn thịt, nốt sùi màu hồng nhạt, xám,… Chúng tập trung nhiều ở những nơi tiếp xúc và cọ xát khi lây nhiễm điển hình là ở cơ quan sinh dục nam như: dương vật, bìu, rãnh bao quy đầu, quy đầu, lỗ niệu đạo,… 

dieu-can-biet-ve-sui-mao-ga

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Sau một thời gian các nốt sùi, mụn cóc phát triển với kích thước lớn có hình dạng như bông súp lơ, mụn cóc hoặc mào gà. Các nốt sùi khá mềm, khi cọ xát vào trang phục có thể chảy máu hoặc dịch rất khó chịu.

Bệnh nhân thường cảm thấy ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục và khu vực này có mùi hôi khó ngửi. Nam giới khi xuất tinh và tiểu tiện thường bị đau rát, chảy máu.

Bệnh sùi mào gà ở sinh dục nam thường xảy ra ở những người đang trong độ tuổi sinh sản, đời sống tình dục thiếu lành mạnh hoặc có các yếu tố nguy cơ mắc bệnh như: nhận máu từ người mắc bệnh hay vô tình chạm vào vết xước trên khu vực da của người bệnh, sử dụng chung các vật dụng cá nhân của người khác,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI SÙI MÀO GÀ Ở SINH DỤC NAM

Sùi mào gà sinh dục nam không chỉ khiến người bệnh khó chịu mà còn để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Một số biến chứng xảy ra gây ảnh hưởng đến sức khỏe như:

Ảnh hưởng tâm lý người bệnh: Khiến người bệnh vô cùng khó chịu, tự ti, mặc cảm, sợ hãi, lo lắng từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc.

Gây vô sinh hiếm muộn: Gây viêm nhiễm đường sinh dục như viêm quy đầu, viêm niệu đạo,… ảnh hưởng sức khỏe sinh sản người bệnh.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Hầu hết các trường hợp khi vợ hoặc chồng mắc sùi mào gà đều sẽ xảy ra tình trạng không hòa hợp, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, thậm chí hôn nhân tan vỡ.

Có thể dẫn tới ung thư: Virus HPV là nguyên nhân gây ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn… đe dọa tính mạng người bệnh.

Dễ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm khác: Cơ thể người bệnh bị suy giảm hệ miễn dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, mầm bệnh khác xâm nhập và gây bệnh, đặc biệt là các bệnh xã hội như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, HIV…

Lây bệnh sang cho người khác: Sùi mào gà có tính lây nhiễm cao, bệnh dễ dàng lây sang cho bạn tình, người thân. Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà dễ sảy thai, sinh non và lây bệnh cho trẻ, trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh về da, u nhú thanh quản…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở SINH DỤC NAM 

Hiện nay, bệnh sùi mào gà ở sinh dục nam và sùi mào gà nói chung vẫn chưa có thuốc đặc trị và sau đây là những phương pháp điều trị bệnh mào gà được xem là hiệu quả:

Điều trị sùi mào sinh dục nam bằng thuốc

– Phương pháp này chủ yếu được dùng cho những trường hợp bệnh mồng gà ở nam khi bệnh còn nhẹ. Sau khi thăm khám, xét nghiệm xác định tình trạng bệnh cụ thể, các bác sĩ sẽ kê đơn chỉ định các loại thuốc uống, thuốc bôi phù hợp cho người bệnh.

– Tuy nhiên, người bệnh không được tự mua thuốc về dùng vì sẽ dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, khi sử dụng thuốc cần phải hết sức lưu ý làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Điều trị sùi mào gà sinh dục nam bằng vật lý trị liệu

– Những phương pháp vật lý trị liệu được dùng để chữa bệnh sùi mào gà nam là: đốt điện cao tần, dùng tia laser, dùng Nitơ lỏng áp lạnh,…

– Tuy nhiên, những phương pháp này còn mang đến nhiều đau đớn, khó chịu cho người bệnh, chỉ tiêu diệt được những mụn sùi to, riêng lẻ, vị trí dễ tiếp cận mà không áp dụng được đối với những vị trí phức tạp, khả năng hồi phục cũng khá lâu và có thể khiến bệnh tái phát trở lại rất nhanh,…

Điều trị sùi mào gà sinh dục nam bằng phương pháp ALA – PDT

– Đây là phương pháp điều trị dựa trên sự tác dụng qua lại của ánh sáng, chất cảm quang oxy để trị chứng tăng sinh bất thường của các mô da và các loại u xơ trên bề mặt cơ thể.

– Với kỹ thuật này sẽ giúp quá trình chữa bệnh sùi mào gà nam, kích thích tế bào khỏe mạnh phát triển nhanh hơn đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể giúp ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở SINH DỤC NAM 

Không chỉ sở hữu cách hỗ trợ điều trị sùi mào gà sinh dục nam hiệu quả, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được nhiều bệnh nhân chọn lựa bởi:

♦ Đội ngũ chuyên gia y tế giỏi, am hiểu tâm lý người bệnh.

♦ Thiết bị y tế hiện đại, đạt chất lượng cao, giúp chẩn đoán và hỗ trợ điều trị tốt.

♦ Chi phí hợp lý, niêm yết công khai đúng giá.

♦ Bảo mật thông tin an toàn. Thủ tục tối giản không xếp hàng chờ đợi lâu.

♦ Hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24 hỗ trợ đặt hẹn và trả lời thắc mắc nhanh.

♦ Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ.

Trên đây là một số vấn đề về sùi mào gà ở sinh dục nam, các dấu hiệu nhận biết và những tác hại nguy hiểm​​. Hiện nay, chúng tôi có đội ngũ tư vấn online chuyên giúp bệnh nhân giải đáp thắc mắc và đặt lịch thăm khám theo nhu cầu. Liên lạc với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT hiển thị trên website. 

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h