chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh sùi mào gà nam nguy hiểm không?

Ngày đăng : 07-02-2023 | Lượt xem : 194

Sùi mào gà nam là bệnh lý xã hội rất phổ biến, hầu hết trường hợp mắc bệnh là do do lây nhiễm từ bạn tình. Dù rất hay gặp nhưng không nhiều nam giới hiểu rõ về căn bệnh này cũng như tác hại của bệnh. Hãy cùng Phòng khám đa khoa Lê Lợi tìm hiểu thêm về bệnh, giải đáp câu hỏi bệnh sùi mào gà nam nguy hiểm không?

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ NAM NGUY HIỂM KHÔNG? 

Bệnh sùi mào gà nam do virus Human Papilloma (viết tắt là HPV) gây ra. Quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung đồ dùng cá nhân, tiếp xúc gián tiếp với dịch, máu, mủ,… của người bệnh là nguyên nhân khiến nam giới mắc bệnh sùi mào gà.

– Lúc mới xâm nhập vào cơ thể, virus HPV thường chưa gây ra triệu chứng và thường ủ bệnh trong một khoảng thời gian khá dài, có thể từ 3 tuần đến 9 tháng.

– Khi nam giới ở giai đoạn đầu tiên của bệnh sùi mào gà thì cơ quan sinh dục cũng như khu vực da xung quanh như bao quy đầu, nếp gấp bẹn, lỗ sáo, bìu, thân dương vật, hậu môn, miệng,… nổi những nốt sùi mềm có màu hồng nhạt và hơi nhô cao, xuất hiện đơn độc. Những nốt sùi này không làm cho người bệnh khó chịu hoặc ngứa thế nên giai đoạn đầu tiên rất khó để nhận biết.

– Giai đoạn tiếp theo, những nốt sùi phát triển, tập trung thành những mảng có đường kính chừng vài cm. Những mảng này có vẻ ngoài giống với mào gà hay súp lơ. Nếu đưa tay chạm vào những mảng này sẽ có cảm giác mềm và hơi ẩm ướt. Bởi vì bên trong chúng có chứa dịch và khi ấn mạnh sẽ làm chảy dịch ra ngoài. Một vài trường hợp khi nốt sùi phát triển sẽ to cỡ bằng cái nắm tay, có máu và dịch bốc mùi khó chịu.

benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi-la-benh-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

– Bệnh sùi mào gà nam nguy hiểm không? Đối với nam giới, bệnh sùi mào gà không gây nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, sùi mào gà là bệnh dễ lây lan, dễ tái phát, nếu không điều trị đúng theo phác đồ từ bác sĩ, nam giới có nhiều nguy cơ đối mặt với các biến chứng sau:

Bệnh nhân thường tự ti, mặc cảm, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh đặc biệt khi những nốt sùi mào gà xuất hiện trên miệng, mắt.

Ảnh hưởng đời sống tình dục do bệnh nhân mặc cảm, lo sợ, e ngại quan hệ. Khi quan hệ sẽ khiến họ đau và khó chịu, khó đạt được hưng phấn và tác động đến cuộc sống của hai vợ chồng.

Những nốt sùi khi diễn tiến nặng sẽ đem lại cảm giác đau rát, vướng víu lúc bệnh nhân đi lại, gây ra những bất tiện, phiền phức trong cuộc sống hàng ngày.

Đối với nam giới sùi mào gà còn có thể gây tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc ống niệu đạo, dẫn tới vô sinh, ung thư dương vật hoặc ung thư hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời, hiệu quả.

Không chỉ nguy hiểm đến sức khỏe bản thân mà người mắc bệnh sùi mào gà còn dễ lây bệnh sang cho những người xung quanh, điều này khiến họ mắc bệnh sùi mào gà. 

Bệnh sùi mào gà ở nam nhẹ hay nặng thì đều gây ám ảnh về mặt tinh thần, khiến người bệnh luôn trong trạng thái hoang mang, tự dằn vặt bản thân. Với các gia đình có vợ hoặc chồng nhiễm bệnh, nguy cơ bất hòa, đổ vỡ trong hôn nhân là rất lớn.

Trước những tác hại bệnh sùi mào gà nam trên, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo khi có dấu hiệu sùi mào gà cần nhanh chóng tiến hành thăm khám, xét nghiệm và điều trị càng sớm càng tốt tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được điều trị hiệu quả, tránh biến chứng khôn lường

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIẢI PHÁP CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ NAM

Dùng thuốc

– Một số loại thuốc trị bệnh sùi mào gà nam gồm: Thuốc uống, thuốc bôi,…

– Trước khi sử dụng thuốc, bệnh nhân nên được bác sĩ tư vấn. Không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh gây đau, kích ứng nhiều hơn hoặc gặp phải các biến chứng không mong muốn.

Can thiệp phẫu thuật

Đối với các sùi mào gà lớn, không phản ứng với thuốc điều trị bệnh nhân có thể được chỉ định phẫu thuật. Các lựa chọn phẫu thuật gồm:

Liệu pháp áp lạnh với nitơ lỏng (cryotherapy): Gây một vết rộp xung quanh các mụn rộp sinh dục. Khi da lành lại, các tổn thương sẽ bong ra, da mới sẽ thay thế vị trí tổn thương. 

Điều trị bằng laser: Bác sĩ sử dụng một chùm ánh sáng có cường độ cao để điều trị sùi mào gà. Phương pháp này có chi phí điều trị cao nên thường áp dụng cho các trường hợp sùi mào gà trên diện rộng và khó điều trị. Điều trị bằng laser gây tác dụng phụ là đau đớn, có thể để lại sẹo;

Dùng dao mổ điện: Đốt cháy sùi mào gà bằng dòng điện, có thể gây đau và sưng sau khi thực hiện thủ thuật;

Phẫu thuật cắt bỏ sùi mào gà: Bệnh nhân được gây tê tại chỗ hoặc toàn thân, bác sĩ sẽ thực hiện cắt bỏ hoàn toàn sùi mào gà. Sau phẫu thuật, người bệnh thường bị đau.

Phương pháp ALA-PDT: Bác sĩ dùng ánh sáng huỳnh quang để tạo ra phản ứng oxy hoạt lực tác động lên tổ chức bệnh để không chế virus. Đây hiện là phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà được đánh giá khả quan nhất vì tính thẩm mỹ cao, phục hồi nhanh, an toàn với tế bào lành tính ở vùng lân cận.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHI PHÍ CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ NAM 

 Các chuyên gia cho biết, chi phí điều trị sùi mào gà ở nam mỗi người sẽ không giống nhau và còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: mức độ tổn thương do bệnh gây ra, vị trí các nốt sùi mọc ở nơi đơn giản hay phức tạp, phương pháp chữa trị, thể trạng sức khỏe của người bệnh, cơ sở y tế bạn chọn để khám chữa bệnh,,…

– Để biết chính xác mức chi phí điều trị sùi mào gà nam là bao nhiêu thì người bệnh cần đến trực tiếp cơ sở y tế để thăm khám, xác định tình trạng bệnh.

– Nếu bạn lo lắng không biết bệnh sùi mào gà chữa ở đâu hiệu quả, kết quả xét nghiệm nhanh chóng thì có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Phòng khám chuyên khoa bệnh xã hội uy tín với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn, tay nghề thành thạo cùng công nghệ khám chữa bệnh tiên tiến.

Không chỉ riêng chi phí chữa sùi mào gà mà bất kỳ khoản phí nào tại phòng khám cũng đều được công khai rõ ràng, kê khai chi tiết theo quy định mà Sở Y Tế đưa ra. Đồng thời luôn tư vấn, thông báo với người bệnh trước khi điều trị.

Phòng khám ứng dụng những phương pháp, kỹ thuật hiện đại vào điều trị bệnh sùi mào gà ở nam để có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhất nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, như: dùng thuốc, đốt điện, đốt laser, áp lạnh, phương pháp ALA-PDT,…

Phòng khám đảm bảo môi trường y khoa sạch sẽ, hiện đại và tiện nghi. Quy trình khám chữa được thực hiện nhanh chóng không khiến bệnh nhân chờ đợi lâu. Mọi thông tin tại đây cam kết bảo mật an toàn. 

Mọi thông tin bệnh án, thông tin cá nhân của bệnh nhân đều được bảo mật an toàn.

Bạn cũng có thể đến thăm khám ngoài giờ vì phòng khám hoạt động xuyên suốt tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ từ 07:30 - 19:30.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được bệnh sùi mào gà nam nguy hiểm không? Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề, bạn trên vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h