chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà nam giới và cách điều trị

Ngày đăng : 08-02-2023 | Lượt xem : 1253

Bệnh sùi mào gà ở nam giới không những gây ra những tổn thương về tinh thần mà còn làm suy giảm sức khỏe của người bệnh. Virus HPV gây bệnh sùi mào gà nam dễ tái phát và tốc độ lây lan nhanh do đó phái mạnh cần nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh sùi mào gà nam giới và chủ động hơn trong việc thăm khám. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI

Sùi mào gà ở nam giới (mụn cóc, mụn cơm sinh dục) là bệnh lý truyền nhiễm lây lan qua đường tình dục phổ biến. Bệnh do virus Human Papillomavirus (HPV) gây ra. Đặc trưng của bệnh sùi mào gà là các nốt sùi mềm, u nhú trên da.

Theo các chuyên gia y tế cho biết, nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới thường do quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc trực tiếp qua niêm mạc, tổn thương ngoài da với người mắc bệnh, sử dụng chung đồ dùng cá nhân, lây nhiễm từ mẹ sang con,…

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện sau 2-9 tháng ủ bệnh. Các biểu hiện chính là: 

Ở bộ phận sinh dục nam như quy đầu, bao quy đầu, rãnh bao quy đầu, vùng dây hãm bao quy đầu, thân dương vật, lỗ niệu đạo,… thấy mọc lên các nốt mụn hoặc u nhú mềm, nhỏ, kích thước khoảng 1 – 2 mm nằm rải rác, không đau hay ngứa rát, có màu trắng hồng, hình tròn hoặc dẹt, có cuống.

dau-hieu-benh-sui-mao-ga-nam-gioi-va-cach-dieu-tri

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Về sau, các nốt mụn sùi có xu hướng phát triển to hơn và liên kết lại thành từng cụm. Hình dạng của chúng khá giống mào gà, súp lơ; khi chạm vào sẽ cảm thấy sần sùi và thô ráp. Các nốt mụn có thể vỡ ra, chảy mủ hoặc chảy nước khi gặp sang chấn, khiến nam giới đau đớn, ngứa ngáy và khó chịu. Thương tổn nếu không được điều trị sẽ dẫn đến viêm nhiễm và mùi hôi ở vùng kín, khó khăn khi tiểu, đại tiện và có thể chảy máu khi quan hệ tình dục,…

Ngoài bộ phận sinh dục thì bệnh sùi mào gà nam còn xuất hiện tại các vị trí khác như: hậu môn, miệng, mắt,… với các biểu hiện là các u nhú, mụn thịt, nốt sùi, giảm thị lực, đau rát hậu môn, khó khăn trong việc nhai, nuốt,… 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI PHẢI LÀM SAO?

Theo các chuyên gia y tế, bệnh sùi mào gà nam không thể tự khỏi, đặc biệt là nếu không được can thiệp chữa trị kịp thời sẽ khiến cho nam giới gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt, đời sống tình dục. Các nốt sùi có thể lan rộng và khởi phát nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, tắc ống dẫn tinh, làm suy giảm sức khỏe, tăng khả năng vô sinh, lây bệnh sang cho người khác,…

– Đặc biệt, virus HPV cũng là nguyên nhân hàng đầu có thể gây ra các căn bệnh ung thư vô cùng nguy hiểm.

– Chính vì thế, nếu nghi ngờ bản thân đang mắc phải sùi mào gà hoặc đã phát sinh quan hệ tình dục với người mắc bệnh, thì kể cả đã xuất hiện các dấu hiệu sùi mào gà nam hay chưa, các bạn cũng nên chủ động đi kiểm tra, thăm khám, xét nghiệm để được chẩn đoán chính xác nhất.

– Thời điểm phát hiện ra bệnh sùi mào gà càng sớm thì khả năng chữa trị bệnh sẽ càng cao và người bệnh sẽ chỉ phải áp dụng những liệu trình đơn giản, ít tốn kém. Ngược lại, trong trường hợp bạn cứ chần chừ và trì hoãn việc đi chữa trị, khiến bệnh có thời gian diễn biến nghiêm trọng thì sẽ gây khó khăn cho quá trình chữa bệnh, làm tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc mà hiệu quả chưa chắc đã được như mong muốn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI 

Hỗ trợ chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới ngoài khám lâm sàng các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bệnh nhân làm các xét nghiệm cần thiết. Dựa vào mức độ bệnh sùi mào gà để đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

Sử dụng thuốc chữa sùi mào gà ở nam 

– Với trường hợp bệnh mới phát triển, có thể bác sĩ kê đơn thuốc có dạng bôi, uống nhằm điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu. Thuốc có tác dụng nâng cao sức đề kháng và loại bỏ triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

– Lưu ý: Cụ thể bạn phù hợp với thuốc nào cần được bác sĩ kê đơn, người bệnh phải tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Phương pháp ngoại khoa chữa sùi mào gà ở nam 

Phương pháp ngoại khoa như đốt điện, laser, áp lạnh, kỹ thuật ALA-PDT, … Là các phương pháp áp dụng với trường hợp bệnh nặng, các nốt mụn sùi phát triển nhiều và gây ra biến chứng. Mỗi phương pháp lại có ưu và nhược điểm riêng, nhưng để đảm bảo hiệu quả. Người bệnh cần lựa chọn địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín.

– Đốt điện: Bác sĩ sẽ dùng dòng điện cao tần tác động trực tiếp vào các mụn sùi và loại bỏ chúng. Nhưng có thể gây đau đớn khi đốt, tỉ lệ tái phát cao và để lại sẹo.

– Đốt laser: Chữa sùi mào gà bằng cách đốt laser cũng giống như đốt điện. Tuy nhiên phương pháp này có thể giảm đau đớn khi đốt, ít để lại sẹo. Nhưng nguy cơ tái phát cao, do virus vẫn ẩn dưới da không thể loại bỏ chúng.

– Kỹ thuật ALA-PDT: Đây là phương pháp hiện đại, loại bỏ mụn sùi nhanh chóng và hạn chế đau đớn, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh. Do đó, được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Phương pháp này hiện đang được áp dụng thành công tại nhiều địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín như Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là phòng khám chuyên khám, xét nghiệm, chữa bệnh xã hội được nhiều bệnh nhân lựa chọn đến khám. Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến giúp việc khám và điều trị bệnh sùi mào gà ở nam diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả.

Người bệnh không cần phải mất nhiều thời gian chờ đợi mà ngược lại sẽ được hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo khi đến với phòng khám.

Đặc biệt, chi phí đều được công khai rõ ràng và hợp lý đúng theo quy định. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án bảo mật, phòng khám kín đáo riêng tư.

Phòng khám làm việc cả chủ nhật, ngày lễ, khám ngoài giờ với chi phí không đổi. 

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được các dấu hiệu bệnh sùi mào gà nam giới. Nếu còn thắc mắc nào chưa rõ, vui lòng liên hệ các chuyên gia tư vấn chúng tôi qua KHUNG CHAT hiển thị trên website hoặc gọi tới số Hotline: 0238 359 8888 để được giải đáp thông tin trực tiếp, miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h