chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bị bệnh xùi mào gà ở dái phải làm sao?

Ngày đăng : 08-02-2023 | Lượt xem : 43

Xùi mào gà ở dái là nỗi ám ảnh, lo sợ của phái mạnh. Bởi đây là bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục, sức khỏe của nam giới. Vậy dấu hiệu sùi mào gà ở dái là gì? Bị bệnh xùi mào gà ở dái phải làm sao? Các chuyên gia sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn trong bài viết hôm nay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO BỊ BỆNH XÙI MÀO GÀ Ở DÁI

 

Xùi mào gà ở dái hay còn gọi sùi mào gà, bệnh mồng gà là bệnh xã hội thường gặp ở nam giới. Nguyên nhân gây bệnh xùi mào gà ở dái là do Human Papilloma Virus ( HPV) chủ yếu là hai tuýp 6 và 11. Một số tuýp có thể gây ung thư và loạn sản tế bào là 35, 33, 31, 18, 16.

– Có phải bạn đang thắc mắc tại sao mình lại bị sùi mào gà ở dái? Trên thực tế virus HPV có thể lây nhiễm vào cơ thể qua rất nhiều con đường và nam giới có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà khi có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người bị nhiễm sùi mào gà và lây bệnh từ họ, việc quan hệ với người đồng tính hay gái mại dâm làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

– Virus HPV cũng có thể xâm nhập vào trong cơ thể khi không may nam giới vô tình tiếp xúc với dịch mủ thông qua những cử chỉ thân mật, những tiếp xúc trên da.

– Bên cạnh đó, mắc sùi mào gà ở nam còn là do người bệnh gián tiếp sử dụng chung đồ đạc cá nhân với người bệnh như: dao cạo râu, khăn mặt, quần áo, bàn chải,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỊ BỆNH XÙI MÀO GÀ Ở DÁI

Khi virus sùi mào gà xâm nhập vào cơ thể của người bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh là từ 2 đến 9 tháng. Sau khoảng thời gian ủ bệnh đó, thì mới bắt đầu hình thành các triệu chứng của xùi mào gà ở dái.

Tại cơ quan sinh dục nam, sùi mào gà phát triển ở những vị trí như: dái, bao quy đầu, rãnh bao quy đầu, bẹn, trên thân dương vật, bìu,….

⇒ Giai đoạn 1: Tại vị trí nhiễm bệnh xuất hiện riêng lẻ các nốt u nhú nhỏ có màu hồng hoặc xám, kích thước từ 1-2mm trông như những nhú gai, bề mặt xùi xì, có cuống, sờ vào thấy gợn tay, nhưng không gây đau ngứa.

⇒ Giai đoạn 2: Ở giai đoạn phát triển, những nốt này càng lúc càng nhiều hơn, mọc thành từng mảng lớn trông giống như mào gà hoặc súp lơ màu trắng hồng, bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nốt sùi có thể ấn ra mủ, đặc biệt là dễ chảy máu khi chạm vào.

⇒ Giai đoạn 3: Khi bệnh đã ở giai đoạn nặng, các nốt sùi này phát triển với kích thước lớn và sẽ vỡ ra do chúng cọ xát vào quần áo gây ra viêm loét, nhiễm trùng dễ chảy máu và gây đau đớn cho người bệnh. Đặc biệt nếu vệ sinh kém các nốt sùi sẽ tiết dịch mủ mùi hôi thối.

+ Khi sùi mào gà ở dái đã ở giai đoạn nặng các nốt sùi sẽ lan rộng và phủ kín toàn bộ dương vật, nốt sùi dễ bị vỡ, lở loét, chảy máu, đau rát khi đi lại, vệ sinh,… ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt, cuộc sống người bệnh.

+ Nếu chồng/bạn tình bị sùi mào gà sẽ có nhiều nguy cơ bị biến dạng dương vật gây tắc niệu đạo, tắc ống dẫn tinh… ảnh hưởng đến khả năng xuất tinh ở nam giới.

+ Một số nghiên cứu còn cho thấy, virus HPV trong tinh dịch có thể làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, khiến tinh trùng khó di chuyển sâu vào trong buồng tử cung để gặp trứng. Trong trường hợp tinh trùng có HPV vào gặp trứng và thụ tinh cũng làm tăng nguy cơ bị sẩy thai.

+ Bệnh sùi mào gà ở dương vật còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư. Ngoài ra, nam giới bị xùi mào gà ở dái còn rất dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân, cộng đồng,… dẫn tới nhiều hệ lụy khôn lường.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH XÙI MÀO GÀ Ở DÁI PHẢI LÀM SAO? 

Khi có quan hệ tình dục không an toàn, gặp triệu chứng bất thường ở cơ quan sinh dục, nghi ngờ bị sùi mào gà, nam giới nên ngừng quan hệ tình dục. Bạn hãy đến cơ sở y tế uy tín để khám, xét nghiệm sùi mào gà. Với sự phát triển của y học xét nghiệm sùi mào gà nam được thực hiện bằng nhiều phương pháp, cho kết quả xét nghiệm nhanh, chính xác.

Các biện pháp điều trị bệnh sùi mào gà nam chủ yếu tập trung vào kiểm soát bệnh, giảm triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng. Một số cách chữa sùi mào gà ở dái được ứng dụng hiện nay là: 

Phẫu thuật cắt bỏ bằng phương pháp cắt lạnh hoặc cryo

Thuốc uống, thuốc bôi 

Đốt điện

Điều trị bằng tia laser

Nốt sùi có thể được phá hủy bằng liệu pháp lạnh

Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT,…

Để đạt hiệu quả điều trị, người bệnh cần tuân thủ khuyến cáo, kiên nhẫn làm theo hướng dẫn vì chữa sùi mào gà cần nhiều thời gian. Trong thời gian điều trị cần phải kiêng quan hệ tình dục để bảo vệ vùng da đang tổn thương và tránh lây lan cho bạn tình.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện đang là một trong những địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà uy tín, đáng tin cậy đem lại cho bệnh nhân những lợi ích sau:

Khám, xét nghiệm sùi mào gà trả kết quả nhanh, bảo mật, chính xác

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, khám kỹ lưỡng, tư vấn tận tình

Hỗ trợ chữa sùi mào gà nam bằng phương pháp hiện đại

Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến 

Bảo mật thông tin cá nhân. Phòng khám kín đáo, riêng tư

Chi phí khám chữa bệnh đều được công khai rõ ràng và hợp lý đúng theo quy định.

Khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính với chi phí không đổi.

Bị bệnh xùi mào gà ở dái phải làm sao? sùi mào gà chữa thế nào? hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn. Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h