chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà ở dây hãm nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa

Ngày đăng : 08-02-2023 | Lượt xem : 115

Sùi mào gà ở dây hãm là bệnh lý dễ lây lan và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Do đó, việc nhận biết và phát hiện sớm các dấu hiệu của sùi mào gà dây hãm ngay từ giai đoạn đầu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa sùi mào gà ở nam giới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ Ở DÂY HÃM LÀ GÌ?

Sùi mào gà ở dây hãm là tình trạng các nốt sùi, u nhú xuất hiện ở dây hãm, dương vật nam. Bệnh sùi mào gà dây hãm là bệnh lý truyền nhiễm lây lan qua đường tình dục phổ biến do virus Human Papillomavirus (HPV) gây ra.

Các con đường lây nhiễm chính của sùi mào gà dây hãm: 

Đường tình dục

Khi có quan hệ tình dục không lành mạnh với nhiều người, nhất là gái mại dâm, quan hệ đồng tính,… mà không dùng biện pháp bảo vệ có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao. Quan hệ tình dục bằng đường miệng, hậu môn, cơ quan sinh dục,… đều có khả năng lây bệnh như nhau.

Lây qua vết thương hở

Nếu tiếp xúc với những vết trầy xước, dịch tiết có chứa virus HPV của người bệnh thì cũng có thể lây nhiễm sùi mào gà dương vật.

Dùng chung đồ dùng cá nhân

Với những người sức đề kháng kém dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, bàn chải đánh răng hay đồ lót đều có thể khiến bệnh lây nhiễm.

TRIỆU CHỨNG BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở DÂY HÃM

Cũng như sùi mào gà ở các vị trí khác, bệnh sùi mào gà ở dây hãm có thời gian ủ bệnh từ 2- 9 tháng mà không gây ra triệu chứng gì. Sau khi kết thúc thời gian ủ bệnh, nam giới sẽ gặp một số triệu chứng điển hình của bệnh. Cụ thể: 

Ở giai đoạn đầu của sùi mào gà nam giới sẽ thấy các nốt sùi, u nhú, mụn thịt khoảng từ 1 đến 2mm có màu hồng xuất hiện ở bao quy đầu, dây hãm, lỗ niệu đạo, dương vật, lỗ sáo,… Các nốt mụn không gây đau, không gây ngứa.

Nếu như không điều trị sớm các mụn sùi mào gà này sẽ lan rộng và phát triển với kích thước rất lớn lan ra toàn bộ dây hãm, dương vật, bao quy đầu,  khiến người bệnh cảm thấy cộm vướng khi đi lại. Màu sắc mụn sùi ban đầu có màu hồng nhạt. Về sau nó có thể chuyển thành màu nâu, xám.

Bề mặt nốt sùi ẩm ướt, mủn, dễ trầy xước, chảy máu mủ khi vô tình có va chạm mạnh. Sùi mào gà ở dây hãm lúc này gây ngứa, chảy dịch có mùi hôi, chảy máu, đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục,… 

– Những triệu chứng ban đầu của bệnh sùi mào gà dây hãm thường không quá khó để nhận biết nhưng nhiều người hay chủ quan bỏ qua hoặc nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm ngoài da khác. Vì vậy, khi thấy cơ thể có những triệu chứng trên hoặc có quan hệ tình dục không an toàn người bệnh nên đi khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ Ở DÂY HÃM CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

– Mắc bệnh sùi mào gà ở dương vật, sùi mào gà dây hãm khiến cuộc sống sinh hoạt người bệnh bị đảo lộn, chuyện chăn gối cũng bị ảnh hưởng. Các nốt sùi gây mất thẩm mỹ, lở loét, đau đớn, nhiễm trùng,…  Điều này khiến người bệnh luôn lo lắng, tự ti, từ đó dễ bị mệt mỏi, chán chường, ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống.

– Vợ hoặc chồng mắc bệnh này sẽ khiến hai người bị áp lực tâm lý đè nặng, sợ hãi không yên, không tin tưởng nhau, gia đình bất hòa.

– Bệnh sùi mào gà ở dây hãm còn gây lở loét, viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nam, gây tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc ống niệu đạo, dẫn tới vô sinh.

– Sùi mào gà là bệnh dễ lây lan, nam giới mắc bệnh sùi mào gà còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình và cả những người xung quanh.

– Không chỉ vậy, sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với ung thư. Nguy hiểm ở chỗ, sùi mào gà làm tăng nguy cơ ung thư dương vật ở nam giới nếu không được điều trị. Do đó, tầm soát, khám bệnh sùi mào gà nam sớm rất cần thiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở DÂY HÃM

Người bệnh nên chủ động đi thăm khám chuyên khoa càng sớm càng tốt khi thấy dây hãm, cơ quan sinh dục nổi lên các u nhú, nốt mụn bất thường. Tuyệt đối không tự mua thuốc không theo đơn về dùng bởi sùi mào gà cần phải xét nghiệm để xác định type, xác định mức độ bệnh thì mới đưa ra được hướng điều trị phù hợp nhất. Việc tự ý dùng thuốc là con đường nhanh nhất dẫn tới những biến chứng không mong muốn ở người bệnh.

Tùy vào mức độ nghiêm trọng và lây lan, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng sùi mào gà ở dây hãm. Cụ thể như sau: 

1. Điều trị bằng thuốc

Bác sĩ có thể kê đơn thuốc để điều trị tại chỗ. Một số loại thường dùng gồm: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc chấm,… 

2. Phẫu thuật:

– Trong trường hợp thương tổn lan tỏa thành khối hay mảng lớn, bắt buộc phải can thiệp bằng phẫu thuật. Bệnh nhân cần theo dõi sau điều trị để phát hiện sớm các thương tổn tái phát.

– Đốt điện (sử dụng dòng điện tần số cao để loại bỏ mụn cóc sinh dục).

– Phẫu thuật lạnh.

– Phương pháp ALA – PDT,…

– Điều trị bằng laser

– Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những phòng khám chuyên khoa sâu về bệnh xã hội, trong đó có bệnh sùi mào gà dương vật, bệnh sùi mào gà hậu môn, bệnh sùi mào gà dây hãm,…

– Đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi, bệnh nhân sẽ được trực tiếp các bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm khám, điều trị. Các bác sĩ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình và đảm bảo bảo mật thông tin, hồ sơ người bệnh. Chi phí khám, chữa sùi mào gà được thông báo cụ thể, tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh.

– Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày Chủ Nhật và những ngày Lễ hoặc Tết. Phục vụ bệnh nhân có cơ hội khám chữa bệnh vào những thời gian phù hợp, dễ dàng sắp xếp công việc. Bệnh nhân có thể đăng ký đặt hẹn trước để nhận được những ưu đãi như: chọn giờ khám, chọn bác sĩ khám, đến là khám ngay không phải chờ đợi,…

Hy vọng những thông tin về bệnh sùi mào gà ở dây hãm trên đây sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào BẢNG CHAT hiển thị trên website để được tư vấn giải đáp.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h