chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh sùi mào gà ở đàn ông nguyên nhân và cách điều trị

Ngày đăng : 10-02-2023 | Lượt xem : 121

Bệnh sùi mào gà ở đàn ông là bệnh lây qua đường tình dục không an toàn. Đây là bệnh xã hội nguy hiểm không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn tác động đến hạnh phúc gia đình của bệnh nhân. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới và địa chỉ điều trị uy tín.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÌM HIỂU VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở ĐÀN ÔNG

Virus HPV hay còn gọi là Human Papillomavirus là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà ở đàn ông. Virus HPV thường tồn tại ở những nơi ẩm ướt như: miệng, bộ phận sinh dục, hậu môn, máu,… Chính vì thế, con đường lây nhiễm chủ yếu của chúng là do quan hệ tình dục không an toàn.

– Bệnh sùi mào gà ở đàn ông thường gặp ở những người đang trong độ tuổi sinh sản có đời sống quan hệ tình dục không lành mạnh, nam giới có nhiều bạn tình, quan hệ tình một đêm, quan hệ đồng tính,… có nhiều yếu tố nguy cơ như sử dụng các chất gây nghiện như ma túy, thuốc lắc,…

– Bên cạnh đó, thông qua các vết thương hở, vết trầy xước trên da, virus HPV có thể lây truyền từ người này sang người khác. Nam giới mắc bệnh sùi mào gà còn là do sử dụng chung các vật dụng cá nhân của người khác như dùng chung đồ lót, quần áo, khăn tắm, dụng cụ vệ sinh cá nhân,… Các vật dụng này là tác nhân gián tiếp gây bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở ĐÀN ÔNG

Những triệu chứng bệnh sùi mào gà ở đàn ông thường bắt đầu xuất hiện sau thời gian ủ bệnh 2 – 9 tháng với các biểu hiện điển hình sau: 

Xuất hiện những vết sần sùi màu đỏ nhạt hoặc hồng giống như mào gà ở các vị trí như: bìu, dương vật, lưỡi, miệng, mí mắt, lỗ sáo, lỗ niệu đạo,… 

Ở giai đoạn đầu, các nốt mụn còn nhỏ, mọc rải rác, không gây ngứa ngáy, khó chịu nên không gây ra bất cứ cản trở nào đối với người bệnh. Tuy nhiên, theo thời gian, virus sẽ xâm nhập và phát triển mạnh mẽ vào cơ thể, các nốt mụn sẽ to và rõ hơn, các nốt sùi mềm, hơi ẩm ướt, khi cọ xát có thể bị vỡ và chảy dịch ra bên ngoài. 

Tùy từng trường hợp và mức độ bệnh có thể gây đau rát, ngứa ngáy hoặc không. Nhiều trường hợp có hiện tượng sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi, tiểu buốt rát, đau khi quan hệ.

Những trường hợp nặng, các nốt sùi vỡ ra có thể gây viêm nhiễm. Xuất hiện hạch bẹn sưng to, gây khó khăn trong việc di chuyển.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở ĐÀN ÔNG 

Có thể nói bệnh sùi mào gà ở đàn ông là bệnh xã hội nguy hiểm.

Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của dương vật

– Khi dương vật bị sùi mào gà. Trên bất kỳ vị trí nào của dương vật đều có thể xuất hiện các mụn thịt. Các mụn thịt này về hình dáng trông như những nhú gai, mọc lô nhô khắp dương vật.

– Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của dương vật. Gây ra sự sợ hãi cho bản thân người bị bệnh cũng như người khác. Do đó, khi bị sùi mào gà dương vật, hình ảnh của “cậu nhỏ” trông rất mất mỹ quan.

Tâm lý xấu hổ tự ti khi bị sùi mào gà dương vật

Khi bị sùi mào gà, bệnh nhân với tâm lý mắc bệnh xã hội, bệnh hoa liễu. Do đó, luôn trong trạng thái mặc cảm, tự ti, xấu hổ.

Ảnh hưởng đến khả năng tình dục

– Con đường lây nhiễm sùi mào gà chính là quan hệ tình dục. Và cũng chính vì nó mà anh em không thể quan hệ tình dục. Thực tế, thì khi bị sùi mào gà họ vẫn có thể quan hệ tình dục được.

– Tuy nhiên, sẽ lây bệnh sùi mào gà dương vật sang cho nữ giới, bạn tình của bạn. Thêm vào đó là tâm lý xấu hổ, tự ti khiến cho chất lượng đời sống tình dục cũng bị suy giảm đáng kể.

Nguy cơ vô sinh

– Sùi mào gà ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản. Nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Đó là chưa kể đến sùi mào gà có thể gây bít tắc đường sinh sản của nam giới. Từ đó gây ra vô sinh –hiếm muộn ở nam giới.

– Ngoài ra, sùi mào gà dương vật còn có thể gây ung thư. Cùng nhiều nguy cơ mắc nhiều bệnh xã hội khác, điển hình như giang mai, HIV,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở ĐÀN ÔNG CHỮA THẾ NÀO? 

Khi có quan hệ tình dục không an toàn, nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà ở đàn ông nam giới nên chủ động đi thăm khám, điều trị sớm. Người bệnh tuyệt đối không tự tìm cách chữa khi chưa có chỉ định. Vì nó chỉ khiến cho bệnh trở nên nặng hơn. Gây ra nhiều khó khăn trong việc điều trị về sau.

– Chữa bệnh sùi mào gà ở đàn ông ngoài khám lâm sàng các bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm sùi mào gà để chẩn đoán chính xác có phải bạn đã mắc bệnh xã hội này không.

– Nguyên tắc điều trị sùi mào gà ở nam giới là kiểm soát sự hình thành mụn sùi, loại trừ mụn ngoài da, diệt virus HPV gây bệnh và kích thích miễn dịch ngăn bệnh tái phát.

– Hiện nay, để điều trị bệnh sùi mào gà ở đàn ông Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang áp dụng một trong các phương pháp sau:

Điều trị bằng thuốc

Có thể sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc uống để ức chế sự phát triển của virus HPV và loại bỏ các nốt sùi. Những loại thuốc này mang lại hiệu quả nhanh chóng và tiện lợi khi sử dụng nhưng chỉ được chỉ định cho bệnh sùi mào gà ở mức độ nhẹ. Người bệnh cần dùng thuốc theo chỉ định, liệu trình của bác sĩ.

Chữa sùi mào gà bằng ngoại khoa

– Đốt sùi mào gà: Các bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng việc sử dụng máy đốt điện. Nhằm đốt trực tiếp vào vùng xuất hiện các tổn thương do sùi mào gà gây ra.

– Đốt laser CO2: Hay còn gọi là áp lạnh. Bác sĩ sẽ đưa laser Co2 trực tiếp vào vùng tổn thương có mụn sùi mào gà. Co2 ở nhiệt độ thấp sẽ đóng băng các mụn này, sau đó nó sẽ tự rụng đi.

– Sử dụng phương pháp ALA –PDT: Đây là biện pháp ứng dụng hệ thống quang học vào điều trị sùi mào gà. Chữa sùi mào gà ở đàn ông bằng cách này giúp đạt hiệu quả khá cao. Nhiều người bệnh lựa chọn và đã đạt được hiệu quả.

Ngoài khám, chữa bệnh sùi mào gà cho hiệu quả cao, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được nhiều bệnh nhân lựa chọn bởi: Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thông 

Qua bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đã nắm được những thông tin cần thiết về bệnh sùi mào gà ở đàn ông để có ý thức chủ động kiểm soát tình trạng sức khỏe của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào BẢNG CHAT để được tư vấn và hỗ trợ.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h