chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà lỗ sáo nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa

Ngày đăng : 10-02-2023 | Lượt xem : 36

Sùi mào gà lỗ sáo gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Với tốc độ lây lan nhanh, sùi mào gà còn dễ lây sang cho người khác kéo theo hàng loạt biến chứng. Nam giới cần nhận biết sớm các biểu hiện sùi mào gà ở lỗ sáo để kịp thời chữa trị bệnh. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ LỖ SÁO LÀ GÌ?

Sùi mào gà lỗ sáo là bệnh thường gặp ở nam giới có quan hệ tình dục bữa bãi. Nhiều người có tư tưởng thoáng, lối sống tình dục không suy nghĩ đến hậu quả,… Đây chính là con đường dẫn đến mắc các bệnh xã hội. Đương nhiên là trong đó có cả bệnh sùi mào gà.

– Sùi mào gà lỗ sáo chỉ tình trạng bệnh xảy ra ở vị trí là lỗ sáo của nam giới. Trong quá trình quan hệ tình dục bằng đường sinh dục, hay miệng. Nó khiến cho những triệu chứng sùi mào gà xuất hiện ở lỗ sáo

– Việc quan hệ tiếp xúc sinh dục –miệng, sinh dục –sinh dục. Ma sát do quan hệ, thao tác khi quan hệ…Khiến virus Human Papillomavirus (HPV) – tác nhân chính gây sùi mào gà, xâm nhập và gây bệnh ở dương vật của nam giới.

– Ngoài ra, nguyên nhân gây sùi mào gà lỗ sáo có thể là do nam giới dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, tiếp xúc với dịch mủ, máu của người mắc bệnh sùi mào gà.

BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ LỖ SÁO

Sau khi nhiễm bệnh và trải qua thời gian ủ bệnh 2 – 9 tháng sùi mào gà ở dương vật bắt đầu “tấn công” người bệnh. Tùy vào từng giai đoạn, sùi mào gà lỗ sáo sẽ bộc phát những biểu hiện như:

Sùi mào gà ở lỗ sáo nam giới giai đoạn đầu là những nốt u nhú nhỏ, màu hồng, kích thước khoảng 1-2mm, nhô lên trên vùng niêm mạc da lỗ sáo như những nhú gai.

Các nhú gai mọc đơn lẻ với nhau, không gây đau hay ngứa ngáy cho người bệnh.

Theo thời gian các nốt mụn này tiếp tục phát triển lớn hơn, lây lan rộng sang các vùng da xung quanh và liên kết với nhau thành từng mảng lớn có dạng như mào gà hoặc súp lơ.

Mụn có thể mọc xung quanh miệng lỗ sáo, hoặc thậm chí mọc to, bít kín cả miệng sáo.

Bề mặt các khối sùi mềm mủn, ẩm ướt, khi bị cọ sát sẽ chảy máu, chảy mủ gây viêm loét và đau đớn, ngứa rát cho người bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ LỖ SÁO NGUY HIỂM KHÔNG?

Sùi mào gà ở lỗ sáo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt miệng sáo là vùng da mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do virus gây bệnh tấn công ở những bộ phận nhạy cảm nên nhiều người thường có tâm lý tự ti và muốn giấu bệnh không cho người khác biết.

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, sùi mào gà lỗ sáo có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, như:

Mụn sùi phát sinh trưởng nhanh và có thể bao phủ bộ phận sinh dục.

Các nốt sùi mào gà có thể bị vỡ ra dễ dàng, khiến các chất dịch mang vi rút lây lan sang các vùng khác. Điều này dẫn tới sùi mào gà lây nhiễm khắp cơ thể, như sùi mào gà miệng, sùi mào gà dương vật, sùi mào gà hậu môn, sùi mào gà ở họng,…

Nếu tiếp xúc gần với người khác trong khi mắc bệnh, bạn có thể lây bệnh cho bạn tình và thậm chí là mọi người xung quanh.

Bệnh sùi mào gà lỗ sáo dễ gây lở loét, viêm nhiễm dương vật, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Gây đau nhức, khó chịu và ảnh hưởng đến đời sống tình dục, sức khỏe, tâm lý của người bệnh.

Nam giới dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm tinh hoàn, viêm quy đầu, có nguy cơ mắc HIV/ AIDS cao hơn.

Sùi mào gà ở lỗ sáo làm giảm khả năng miễn dịch của nam giới, từ đó tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác. Nếu bệnh trở nặng hơn, nam giới có nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật hoặc gây vô sinh.

Mắc bệnh sùi mào gà cũng khiến nam giới lo lắng, mặc cảm, ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt, công việc.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ LỖ SÁO

Xét nghiệm sùi mào gà giúp bác sĩ tìm ra virus HPV trong cơ thể người bệnh, từ đó có thể chẩn đoán người đó có mắc bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo hay không, đang ở mức độ nào,… để có phương pháp chữa trị phù hợp.

Một số phương pháp chữa sùi mào gà lỗ sáo đang được ứng dụng hiện nay là:

Chấm sùi mào gà: Bôi thuốc phá huỷ tổ chức mụn sùi ngoài da, ức chế sự phát triển của virus, hỗ trợ miễn dịch ngăn bệnh phát triển.

Đốt sùi mào gà: Áp lạnh nitơ lỏng hoặc chiếu Laser CO2 nhằm mục đích gây teo rụng các đám sùi mào gà lớn mọc đơn lẻ.

Cắt sùi mào gà: Tiến hành tiểu phẫu cắt bỏ/ nạo bỏ đối với các mảng, khóm mụn sùi quá lớn, mọc lan tỏa khắp vùng kín.

Liệu pháp quang động: Kỹ thuật quang trị liệu ALA – PDT hỗ trợ chữa sùi mào gà an toàn nhất là với niêm mạc mỏng ở lỗ sáo.

– Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những phòng khám chữa sùi mào gà lỗ sáo nhận được nhiều đánh giá tốt từ người bệnh trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh. 

– Trang thiết bị, máy móc đều rất hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nên y học phát triển.

– Bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh sùi mào gà sẽ được trực tiếp điều trị bệnh bởi những bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

– Chi phí chữa sùi mào gà ở lỗ sáo tại phòng khám luôn được công khai minh bạch, mức giá điều trị mà người bệnh bỏ luôn phù hợp và được niêm yết, hiển thị rõ ràng trên hóa đơn thanh toán. Trước khi điều trị, các bác sĩ sẽ đưa ra lộ trình cũng như chi phí khám chữa bệnh để người bệnh có thể lựa chọn theo ý mình. Ngoài ra, bệnh nhân còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đặt lịch khám online. 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn tôn trọng vấn đề cá nhân riêng tư. Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án đều được bảo mật.

– Mọi thủ tục giấy tờ khám chữa bệnh đều diễn ra nhanh chóng giúp người bệnh không phải xếp hàng chờ quá lâu. Phòng khám luôn chú trọng đem lại sự an tâm, thoải mái, thuận tiện nhất cho người bệnh.

– Thời gian làm việc tại phòng khám luôn tối đa từ 07:30 - 19:30 các ngày trong tuần, nhằm giúp người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian khám chữa theo công việc cá nhân của mình.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà lỗ sáo. Hy vọng với một số chia sẻ trên sẽ giúp người mắc thấy rõ mối nguy hại của bệnh để có phương án điều trị hiệu quả hơn. Nếu còn thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT để được tư vấn chi tiết.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h