chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Tác hại của bệnh sùi mào gà ở nữ

Ngày đăng : 12-02-2023 | Lượt xem : 179

Sùi mào gà ở nữ thường khó phát hiện hơn so với nam giới đó cũng là lý do nhiều chị em để bệnh chuyển nặng, dẫn tới biến chứng nguy hiểm. Bài viết sau sẽ cung cấp rõ hơn cho bạn những dấu hiệu bệnh sùi mào gà nữ, tác hại của bệnh sùi mào gà ở nữ và cách chữa trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH SÙI MÀO GÀ NỮ 

Bệnh sùi mào gà ở nữ (hay còn được gọi là bệnh mào gà nữ, mồng gà nữ) được hình thành do virus u nhú có tên Human Papilloma (HPV) gây nên. Đây là một trong những bệnh lây truyền rất nhanh qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

– Ngoài lây qua đường tình dục, nữ giới mắc bệnh sùi mào gà có thể là do sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh, vô tình tiếp xúc với dịch nhầy, máu, mủ hay vết thương hở của người bệnh sùi mào gà nữ giới. Phụ nữ mang thai bị bệnh sùi mào gà sẽ dễ dàng lây bệnh sang cho trẻ,…

– Do cơ quan sinh dục của nữ giới phức tạp hơn so với nam giới, chính vì vậy những nốt sùi mào gà ở giai đoạn đầu rất khó nhận biết. Kết hợp quá trình ủ bệnh kéo dài khiến việc nhận biết càng thêm khó khăn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể phát hiện bệnh sùi mào gà ở nữ thông qua một số dấu hiệu sau:

Thường xuất hiện nốt sùi mào gà ở các vị trí môi lớn, môi bé, cổ tử cung âm đạo hoặc hậu môn. Nếu quan hệ tình dục bằng miệng, các nốt sùi mào gà sẽ xuất hiện ở khoang miệng, cuống họng, lưỡi,…

sui-mao-ga-nu

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Giai đoạn đầu của sùi mào gà chỉ là các mụn có kích thước nhỏ 1 – 2 mm và mềm, sờ vào cảm giác ráp. Đến khi nặng hơn mụn sẽ sùi thành một mảng lớn trông như súp lơ ở da.

Những nốt sùi mào gà thường không gây đau hoặc ngứa, tuy nhiên nó rất dễ bị chảy máu hoặc vỡ.

Bệnh sùi mào gà ở nữ khiến chị em thường có cảm giác đau rát mỗi khi quan hệ tình dục, thậm chí nặng hơn là chảy máu âm đạo.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ 

Sùi mào gà ở nữ là một trong những căn bệnh nguy hiểm bởi khả năng lây truyền nhanh khiến chị em cảm thấy đau đớn, mặc cảm, tự ti… Nếu không được phát hiện sớm và can thiệp điều trị kịp thời, bệnh có thể diễn tiến nặng nề gây nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Những tác hại của bệnh sùi mào gà ở nữ cụ thể là:

1. Nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

– Có hơn 100 chủng virus HPV khác nhau có thể gây mụn cóc sinh dục, nhưng không phải tất cả đều gây ung thư. Tuy nhiên, nếu chị em nhiễm cùng lúc nhiều chủng HPV, ít nhất 14 loại thì có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung.

– Ngoài ra, chị em cũng có nguy cơ bị ung thư vòm họng, ung thư cổ họng… nếu mắc bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng.

2. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Các nốt sùi mào gà rất dễ vỡ và thường xuyên tiết dịch khiến bộ phận sinh dục nữ luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh tấn công và gây nên các bệnh viêm nhiễm. Nữ giới mắc bệnh sùi mào gà rất dễ bị viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo,… làm suy giảm sức khỏe sinh sản, dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. 

3. Ảnh hưởng đến thai kỳ

– Khi mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể phụ nữ tăng cao khiến các nốt mụn cóc to hơn, phát triển lan rộng hơn và dễ cọ xát với nhau gây vỡ, chảy máu. Sùi mào gà không chỉ gây khó khăn cho hoạt động tiểu tiện, mà còn làm giảm sự co giãn của mô âm đạo, ảnh hưởng đến quá trình sinh nở tự nhiên, khiến mẹ bầu khó sinh thường qua ngả âm đạo.

– Trẻ được sinh ra từ mẹ bầu bị sùi mào gà cũng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh. Trẻ sau khi sinh bị lây nhiễm bệnh có nguy cơ bị u nhú thanh quản khiến trẻ bị khàn giọng, khóc yếu,… Nếu không được điều trị hỗ trợ, bệnh tiến triển nặng có thể lan sang khí quản và phổi, gây tắc nghẽn đường thở ở trẻ.

– Bệnh sùi mào gà ở nữ còn dễ lây sang cho bạn tình, người thân,… Trước những biến chứng của sùi mào gà ở nữ, các bác sĩ khuyến cáo khi có dấu hiệu hoặc biểu hiện của bệnh, bạn nên sớm đến bệnh viện, cơ sở y tế để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ 

– Ngoài việc quan sát hình dạng nốt sùi mào gà bằng mắt thường, bác sĩ có thể chỉ định chị em thực hiện một số kiểm tra cận lâm sàng khác để tăng độ chính xác của chẩn đoán như: Xét nghiệm máu, khám hậu môn, khám vùng chậu, sinh thiết,…

– Các phương pháp điều trị sùi mào gà ở nữ hiện nay chủ yếu là loại bỏ tổn thương và những yếu tố nguy cơ ung thư từ việc nhiễm virus HPV; giảm thiểu các triệu chứng khó chịu, phiền toái do bệnh gây ra; kiểm soát bệnh, hạn chế nguy cơ diễn tiến nặng nề gây ra nhiều bệnh lý khác và ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái nhiễm.

– Những cách chữa bệnh sùi mào gà nữ được ứng dụng hiện nay là: 

Điều trị bằng thuốc ( thuốc uống, thuốc bôi, thuốc chấm)

Điều trị bằng cách đốt sùi mào gà: đốt điện, đốt bằng tia laser, áp lạnh

Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT,…

Chi phí điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ giới là bao nhiêu?

+ Chi phí điều trị sùi mào gà ở mỗi người sẽ khác nhau tùy phụ thuộc vào những yếu tố như: tình trạng bệnh cụ thể, vị trí các nốt sùi, phương pháp chữa trị được áp dụng, thể trạng sức khỏe của người bệnh, địa chỉ y tế điều trị,…

+ Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín trong đó có bệnh sùi mào gà ở nữ. Chi phí khám, chữa bệnh sùi mào gà đều được công khai rõ ràng và hợp lý đúng theo quy định.

+ Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh hoa liễu có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến giúp việc khám và điều trị bệnh mồng gà ở nữ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả. Thời gian làm việc thuận tiện, linh hoạt có khám ngoài giờ.

Trên đây là những thông tin về tác hại của bệnh sùi mào gà ở nữ mà chị em cần biết. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp về vấn đề này, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi tới Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được tư vấn.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h