chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà nữ giai đoạn đầu có biểu hiện gì?

Ngày đăng : 14-02-2023 | Lượt xem : 299

Sùi mào gà nữ giai đoạn đầu thường khó nhận biết do đó có không ít chị em chủ quan, bỏ qua các dấu hiệu dẫn đến bệnh chuyển biến nặng. Để giúp bạn đọc nắm bắt rõ hơn những thông tin cần thiết về biểu hiện sùi mào gà giai đoạn đầu, cách điều trị, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã có những chia sẻ thông qua bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ NỮ GIAI ĐOẠN ĐẦU 

Bệnh sùi mào gà nữ thường gặp ở những chị em trong độ tuổi sinh sản hoặc đã có quan hệ tình dục. Cụ thể là do quan hệ tình dục không an toàn với người không rõ lịch sử tình dục, người có nhiều bạn tình, “tình một đêm”. Hoặc tiếp xúc thân mật với người bệnh (dùng đồ cá nhân, chạm vào vết thương hở, ôm hôn,..). Bệnh cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con.

Virus gây bệnh sùi mào gà nữ là virus HPV (Human Papilloma Virus). Sau thời gian ủ bệnh trung bình khoảng từ 3 – 8 tuần (tương đương 2 – 3 tháng), bệnh sùi mào gà nữ giai đoạn đầu với các biểu hiện như:

Xuất hiện các nốt sẩn, mụn, u nhú màu hồng nhạt, nhỏ, mềm, có chân hoặc cuống trên bộ phận sinh dục nữ (âm đạo, môi lớn, môi bé …).

Nếu nữ giới quan hệ bằng miệng thì cũng có thể có biểu hiện ở miệng, môi, họng. Các nốt mụn có thể biểu hiện không quá rõ ràng và dễ gây nhầm lẫn.

Các mụn ban đầu chỉ nhỏ và mềm có kích thước chỉ từ 1- 2 mm, khi sờ vào có cảm giác thô ráp ở tay, không gây ngứa hay đau rát.

Khi gặp dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà bạn nên liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI SÙI MÀO GÀ NỮ GIAI ĐOẠN ĐẦU 

Sùi mào gà nữ giai đoạn đầu nếu không được phát hiện, điều trị sớm bệnh sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Cụ thể:

Giai đoạn phát triển: Đây là giai đoạn bệnh diễn tiến nặng hơn, các triệu chứng rõ nét hơn với những nốt sùi mào gà có kích thước to, dày đặc, có hình dạng như mào gà hoặc bông súp lơ. 

Giai đoạn biến chứng: Lúc này nguy cơ nhiễm trùng và viêm loét có thể xảy ra bởi các nốt sùi mào gà bị vỡ gây chảy máu, chảy mủ, có mùi hôi. Nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả, cơ quan sinh dục nữ giới có nguy cơ viêm nhiễm cao, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… đe dọa đến khả năng sinh sản.

Nếu nhiễm virus HPV chủng 16 hoặc chủng 18, người bệnh phải đối diện với nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng,… Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà còn dễ bị sảy thai, sinh non, khó sinh, lây bệnh sang cho thai nhi khiến trẻ mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh,…

Giai đoạn tái phát: Sau khi chữa bệnh, chị em vẫn có nguy cơ bị sùi mào gà lần nữa nếu chồng/bạn tình vẫn mắc bệnh hoặc chị em vẫn còn virus gây bệnh trong người, chưa điều trị triệt để. Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý bởi sùi mào gà ở nữ nếu tái phát sẽ diễn tiến nặng nề và nguy hiểm hơn lần mắc bệnh đầu tiên.

– Bệnh sùi mào gà nữ dù giai đoạn nào cũng khiến chị em gặp khó khăn trong sinh hoạt, gây tự ti trong giao tiếp hàng ngày. Nếu để lâu không điều trị, bệnh có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như chất lượng công việc.

– Chính vì thế, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo chị em không nên e ngại, hãy đến ngay bệnh viện, phòng khám để được thăm khám, thẳng thắn trình bày với bác sĩ để được tư vấn và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ NỮ GIAI ĐOẠN ĐẦU 

– Điều trị sùi mào gà nữ giai đoạn đầu chủ yếu là điều trị và làm thuyên giảm triệu chứng bệnh như loại bỏ các nốt sùi; nâng cao thể trạng, sức đề kháng để chống chọi virus và điều trị các đợt bội nhiễm vi trùng. Một số phương pháp truyền thống như dùng thuốc bôi, đốt điện, đốt laser… được chỉ định bởi bác sĩ để loại bỏ nốt sùi. 

– Với những trường hợp sùi mào gà nữ mức độ nặng cần điều trị ngoại khoa bằng phương pháp hiện đại hơn như: phẫu thuật cắt bỏ nốt sùi, phương pháp ALA-PDT,…

– Người bệnh cũng cần đảm bảo vệ sinh cá nhân như thường xuyên rửa sạch bộ phận sinh dục hay nơi có nốt sùi, mặc quần áo thoáng mát tránh bí bách, tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi. Không nên gãi ngứa để tránh làm chảy máu nốt sùi. Tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ và tái khám thường xuyên cũng là việc hết sức quan trọng.

ĐỊA CHỈ KHÁM SÙI MÀO GÀ NỮ GIAI ĐOẠN ĐẦU 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ chuyên khoa chữa sùi mào gà được cấp phép hoạt động từ Sở Y Tế mang đến cho quý bệnh nhân nhiều dịch vụ khám chữa bệnh tiện ích như sau:

Đội ngũ chuyên gia bệnh xã hội kinh nghiệm, đã hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều trường hợp bệnh sùi mào gà. 

Xét nghiệm sùi mào gà cho kết quả chính xác, nhanh chóng, bảo mật.

Khu vực khám, xét nghiệm, làm thủ thuật kín đáo, vô trùng, đầy đủ trang thiết bị y tế.

Hệ thống thiết bị y tế hiện đại, phòng thuốc đạt chuẩn GPP.

Mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” giúp bệnh nhân thoải mái chia sẻ về bệnh lý mà không sợ ai nghe thấy hoặc không sợ sẽ gặp người quen.

Chi phí hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định, thông báo trước cho người bệnh trước khi điều trị.

Thủ tục nhanh gọn, đặt lịch hẹn thăm khám online nên không cần xếp hàng, chờ lâu.

Thời gian việc tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ tết thích hợp cho những bệnh nhân không khám được trong giờ hành chính.

  Trên đây là những thông tin về dấu hiệu và cách điều trị sùi mào gà nữ giai đoạn đầu. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT hiển thị trên website để được tư vấn cụ thể, miễn phí 24.24. 

 

 

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h