chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ

Ngày đăng : 15-02-2023 | Lượt xem : 1991

Sùi mào gà do virus HPV gây ra và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, hạnh phúc gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em nắm rõ hơn dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ đầu tiên để có thể chủ động hơn trong việc thăm khám, phòng tránh các biến chứng đáng tiếc. Hãy cùng theo dõi nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ 

Sùi mào gà ở nữ là bệnh xã hội thường gặp. Bệnh lây truyền qua đường tình dục do các chủng virus u nhú ở người (HPV) gây nên. Virus HPV có thể lây truyền sang người lành bằng những con đường sau:

+ Quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh (qua âm đạo, đường miệng hoặc hậu môn).

+ Tiếp xúc tay, miệng với cơ quan sinh dục của người bệnh đã nhiễm HPV.

+ Sử dụng chung đồ dùng, vật dụng cá nhân với người nhiễm HPV.

+ Truyền từ mẹ sang con qua nhau thai.

Sau khi xâm nhập vào cơ thể sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng mà không gây ra dấu hiệu gì. Sau thời gian ủ bệnh, virus HPV bắt đầu gây ra những triệu chứng ở bên ngoài cơ thể. Các dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ đó là; 

– Xuất hiện u nhú, nốt sùi màu trắng hoặc hồng nhạt, mọc đơn lẻ, kích thước nhỏ chỉ 1-3mm, không gây đau đớn, không gây ngứa ngáy.

dau-hieu-benh-sui-mao-ga-o-nu

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

– Sau một thời gian, các nốt sùi ngày càng phát triển to, liên kết lại với nhau thành từng mảng lớn, trông như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ. Bề mặt sùi mủn, ẩm ướt. Những nốt sùi dễ vỡ trong khi đi vệ sinh khiến cho bệnh nhân nữ cảm thấy khó chịu, vướng víu. Bên cạnh đó, việc các nốt sùi vỡ ra càng khiến cho dịch nhầy ở âm đạo nhiều thêm, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

– Vị trí xuất hiện các triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ là môi lớn, môi bé, âm đạo, xung quanh hậu môn, miệng, lưỡi, môi,… Việc quan sát các nốt bệnh sùi mào gà nữ giới khó khăn hơn nhiều so với nam giới nhất là những nốt sùi ở âm đạo.

– Ngoài ra, một số trường hợp chị em còn xuất hiện các nốt sùi mào gà ở ống hậu môn và cổ tử cung nhưng những dấu hiệu này chỉ có thể quan sát được qua hình ảnh khi đi thăm khám.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ NGUY HIỂM THẾ NÀO?

Có thể nói, bệnh sùi mào gà ở nữ cực kỳ nguy hiểm. Căn bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời, hậu quả để lại cực kỳ khó lường. Càng để lâu bệnh càng khó điều trị, vì thế chị em không được chủ quan khi cơ thể xuất hiện dấu hiệu bệnh.

Khi phát hiện bản thân mắc bệnh sùi mào gà, hầu hết chị em đều hoang mang, căng thẳng, lo lắng, sợ hãi,… Thậm chí có trường hợp bị mọi người phát hiện xa lánh, chính điều này khiến bệnh nhân rơi vào trầm cảm.

Cuộc sống sinh hoạt bình thường cũng sẽ bị đảo lộn, chuyện giường chiếu cũng không còn vui vẻ, tâm lý lo lắng tự ti sẽ khiến bệnh nhân luôn có cảm giác mệt mỏi, chán chường, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Bệnh sùi mào gà ở nữ tại vùng kín có nguy cơ vô sinh – hiếm muộn cực kỳ cao nếu không được thăm khám, hỗ trợ điều trị kịp thời. Thậm chí, sùi mào gà nữ còn biến chứng thành ung thư cổ tử cung, đe dọa tính mạng chị em.

Phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai có thể bị sảy thai hoặc khó sinh. Bệnh cũng có thể lây truyền cho trẻ em. Trẻ sinh ra bị nhiễm HPV từ mẹ có thể phát triển khối u gai trong đường hô hấp và ở bé gái là mụn cóc sinh dục.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ CHỮA THẾ NÀO?

Nhiều chị em mắc bệnh sùi mào gà mang tâm lý ngại ngùng, không chịu đến những địa chỉ y tế thăm khám, mà tự ý chữa trị tại nhà. Từ đó, khiến bệnh tình ngày càng trở nặng và gây khó khăn trong quá trình điều trị về sau của bác sĩ, thậm chí bệnh không thể chữa khỏi và tái lặp lại nhiều lần.

– Tại khu vực TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ chữa trị bệnh sùi mào gà ở nữ hiệu quả mà chị em có thể tham khảo khi không may mắc phải bệnh lý khó nói này.

– Chữa bệnh sùi mào gà nữ hiệu quả, chị em sẽ được thăm khám, kiểm tra, làm các xét nghiệm cần thiết để xác định rõ có phải bạn đã mắc bệnh sùi mào gà không, mức độ bệnh,… Căn cứ vào kết quả đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị tương ứng với từng trường hợp bệnh.

Phương pháp nội khoa: Đối với các trường hợp sùi mào gà ở mức độ nhẹ, các bác sĩ sẽ cho sử dụng thuốc để điều trị bệnh. Các loại thuốc như kháng khuẩn, ức chế virus HPV, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, cân bằng pH âm đạo, nhằm đẩy lùi các viêm nhiễm thứ phát do sùi mào gà gây ra.

Phương pháp ngoại khoa: Sùi mào gà mức độ nặng cần điều trị bằng phương pháp ngoại khoa như: đốt điện, đốt laser, áp lạnh, phương pháp ALA-PDT,… phương pháp hiện đại giúp loại bỏ nốt sùi mào gà nhanh chóng, an toàn, tính thẩm mỹ cao,… 

– Để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ, người bệnh cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ đề ra, không nên ngưng giữa chừng hoặc thấy các dấu hiệu bệnh có thuyên giảm nên ngừng điều trị sẽ khiến bệnh tái đi tái lại nhiều lần.

– Tuyệt đối không tự uống thêm các loại thuốc ngoài phác đồ điều trị, nhiều người lo sợ nên tìm thấy các loại thuốc uống để nhanh hết bệnh. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nữ bao nhiêu? 

– Theo các chuyên gia, chi phí điều trị sùi mào gà ở mỗi người bệnh sẽ không giống nhau và còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ tổn thương do bệnh gây ra, vị trí các nốt sùi mọc ở nơi đơn giản hay phức tạp, phương pháp chữa trị được áp dụng, thể trạng sức khỏe của người bệnh,…

– Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, chi phí điều trị bệnh sùi mào gà hợp lý công khai minh bạch, có hóa đơn rõ ràng và thông báo với người bệnh trước khi hỗ trợ điều trị. Ngoài ra, bạn có thể yên tâm vì phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, giàu y đức, môi trường y tế chuyên nghiệp, thân thiện, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, bảo mật thông tin bệnh nhân.

– Phòng khám có thời gian làm việc thuận tiện, linh hoạt, khám cả ngoài giờ hành chính nên bạn sẽ dễ dàng sắp xếp thời gian đến khám.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ và cách điều trị. Mọi vấn đề băn khoăn, thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám bệnh, các bạn có thể liên hệ về Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được hỗ trợ chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h