chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nữ dấu hiệu và cách chữa

Ngày đăng : 16-02-2023 | Lượt xem : 277

Hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nữ (hay mụn cóc sinh dục) là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Bệnh sùi mào gà rất dễ lây lan và dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Vậy triệu chứng bệnh sùi mào gà nữ là gì? Cần làm gì để phòng ngừa bệnh hiệu quả. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HIỆN TƯỢNG BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ LÀ GÌ? 

Hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nữ là tình trạng xuất hiện những mụn cóc ở bộ phận sinh dục. Bệnh do virus HPV (Human Papilloma Virus – hay còn gọi là virus gây u nhú ở người) gây nên.

– Bệnh sùi mào gà ở nữ lây nhiễm chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, bị lây bệnh từ bạn tình. Tuy nhiên, virus này cũng có thể lây qua một số đường tiếp xúc gián tiếp không qua quan hệ tình dục như lây qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân, tiếp xúc với dịch nhầy, máu, mủ của người bệnh, lây từ mẹ sang con,… 

– Bệnh sùi mào gà thường là một nốt sùi nhỏ hoặc hình dạng trông giống như cây súp lơ. Trong nhiều trường hợp, mụn cóc có thể rất nhỏ và khó có thể nhìn thấy.

Nội dung đoạn văn bản của bạn (63)

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

TRIỆU CHỨNG HIỆN TƯỢNG BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ

Sau khi ủ bệnh trong khoảng 2 đến 9 tháng, các nốt mụn điển hình của bệnh sùi mào gà nữ sẽ bắt đầu xuất hiện trên cơ thể của nữ giới, hiện tượng bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ thể hiện ra bên ngoài những triệu chứng là:

Ban đầu, nữ giới chỉ cảm thấy ngứa ngáy, sau đó các tổn thương sùi mào gà mới bắt đầu xuất hiện tại âm đạo, môi bé, môi lớn, cổ tử cung, niệu đạo,… đó là các nốt u nhú, mụn sùi nhỏ li ti có màu hồng nhạt, không gây đau đớn hay ngứa ngáy.

Sau một thời gian, hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nữ bắt đầu bùng phát nặng nề, các nốt mụn sùi liên kết với nhau tạo thành từng mảng tổn thương, có hình dáng giống như hoa mào gà hoặc súp lơ, trên bề mặt có cảm giác ẩm ướt và chảy mủ, gây đau đớn khi va chạm vào.

Các nốt mụn cóc dễ bị vỡ ra gây chảy máu khi quan hệ tình dục, gây chảy máu và mủ, dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.

Ngoài ra, các mảng sùi mào gà cũng có thể xuất hiện ở hậu môn, miệng, tay và chân của nữ giới nếu như tiếp xúc phải virus HPV tại những vị trí này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ

Trong giai đoạn đầu của hiện tượng bệnh sùi mào gà nữ, bệnh không gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Do đó, rất nhiều trường hợp ngại ngùng, trì hoãn điều trị. Khi không có biện pháp can thiệp sớm, người bệnh có thể đối mặt với các biến chứng nặng nề khi bệnh tiến triển nặng như:

Ung thư cổ tử cung có liên quan chặt chẽ với nhiễm trùng HPV ở cơ quan sinh dục. Một số chủng HPV cũng liên quan đến ung thư âm hộ, hậu môn, miệng và cổ họng. Nhiễm trùng HPV không phải lúc nào cũng dẫn đến ung thư, nhưng điều quan trọng đối với phụ nữ là phải làm xét nghiệm Pap thường xuyên, đặc biệt với những người đã bị nhiễm các chủng HPV nguy cơ cao.

Những nốt sùi khi phát triển to dễ bị trầy xước, chảy máu mủ khi có va chạm mạnh. Nếu không vệ sinh đúng cách có thể gây lở loét, viêm nhiễm cơ quan sinh dục…

Virus sau khi lây lan rộng có thể gây viêm nhiễm ở nhiều vị trí như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng và tắc vòi trứng, ống dẫn trứng,… Các cơ quan bị viêm nhiễm này có thể làm tắc nghẽn đường dẫn trứng và giảm chất lượng của trứng. Do đó, tinh trùng rất khó gặp được trứng và thụ tinh dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. Nguyên nhân khác nữa là do môi trường âm đạo thay đổi khiến tinh trùng bị chết nhiều trước khi gặp được trứng.

Với phụ nữ mang thai, bệnh sùi mào gà có thể gây những tác động tiêu cực và dẫn đến những nguy cơ sau:

+ Chảy máu âm đạo bất thường.

+ Tăng số lượng và kích thước sùi mào gà, do cơ thể thay đổi nội tiết tố.

+ Chặn đường sinh, nếu tình trạng này diễn ra, thai phụ phải sinh mổ.

+ Ảnh hưởng đến hệ hô hấp của em bé nếu bé tiếp xúc với sùi mào gà của mẹ khi sinh thường.

+ Lây bệnh sang cho trẻ khiến trẻ mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆN TƯỢNG BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ

Các phương pháp điều trị hiện tượng sùi mào gà nữ chủ yếu tập trung phá hủy các nốt sùi mào gà nhằm giảm nhẹ triệu chứng cho bệnh nhân và tránh lây lan cho người khác. Sau khi thăm khám, xét nghiệm, dựa vào mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phác đồ phù hợp.

Dùng thuốc điều trị

– Đối tượng được bác sĩ áp dụng phương pháp này đó là trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát, đồng thời bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng thuốc uống và thuốc bôi đúng cách.

– Vai trò của thuốc uống là tiêu diệt tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong, ngăn chặn sự phát triển của chúng và làm giảm các triệu chứng bệnh. 

Điều trị ngoại khoa

– Được chỉ định với những trường hợp nốt sùi lớn, bệnh ở mức độ nặng. Các phương pháp có thể chỉ định gồm: Liệu pháp làm lạnh, đốt điện, đốt laser, phẫu thuật, phương pháp ALA-PDT,…

– Mỗi phương pháp chữa trị sùi mào gà nữ sẽ phù hợp với tình trạng bệnh khác nhau. Do đó, bạn nên đi thăm khám trực tiếp để được đưa ra phác đồ phù hợp.

– Để ngăn ngừa hiện tượng sùi mào gà nữ tái phát, chị em cần tuân thủ đầy đủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, trong quá trị điều trị bệnh, chị em cần thực hiện thêm các kiểm tra bổ sung nhằm tầm soát nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

– Đồng thời cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sử dụng thuốc điều trị và tuân thủ tái khám đúng lịch. Nếu có quan hệ tình dục, chị em phải sử dụng bao cao su để tránh nguy cơ lây bệnh cho chồng/bạn tình.

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã và đang là phòng khám đứng đầu trong việc khám và điều trị sùi mào gà, đặc biệt là bệnh sùi mào gà nữ.

• Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm 

• Môi trường y tế chuyên nghiệp, thân thiện

• Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại

• Chi phí khám, chữa bệnh hợp lý công khai

• Thông tin cá nhân bảo mật. Thủ tục tối giản, không chờ đợi lâu

Phòng khám hoạt động từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật, khám ngoài giờ không có phụ thu.

Trên đây là những chia sẻ về hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nữ hy họng đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe cũng như phòng tránh bệnh hiệu quả Mọi câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ tới Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được hỗ trợ

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h