chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nữ giới bị lây sùi mào gà ở đâu?

Ngày đăng : 16-02-2023 | Lượt xem : 67

Không chỉ nam giới mà bệnh sùi mào gà còn gặp ở rất nhiều nữ giới. Bệnh sùi mào gà ở nữ là mối e ngại hàng đầu của chị em bởi những tác hại mà nó gây ra vô cùng nguy hiểm. Vậy nữ giới bị lây sùi mào gà ở đâu? dấu hiệu bệnh sùi mào gà nữ thế nào? Những thông tin sau sẽ hữu ích cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỮ GIỚI BỊ LÂY SÙI MÀO GÀ Ở ĐÂU?

Sùi mào gà nữ giới (mụn cóc, mụn cơm sinh dục) là bệnh lý truyền nhiễm lây lan qua đường tình dục phổ biến. Bệnh do virus có tên Human Papilloma (HPV) gây ra, đặc trưng với các nốt sùi mềm.

Nữ giới bị lây sùi mào gà ở đâu? Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ nữ có khả năng mắc bệnh sùi mào gà do nhiễm virus HPV thông qua các đường sau:

Quan hệ tình dục không an toàn

 Việc quan hệ tình dục không an toàn thông qua đường âm đạo, hậu môn, thậm chí kể cả miệng là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà nữ giới. Nữ giới thường bị lây sùi mào gà từ bạn tình/ chồng, đối tác tình dục,…

Tiếp xúc với máu người bệnh

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà tương đối dài, tuy nhiên trong khoảng thời gian này vẫn có khả năng truyền bệnh. Nếu vô tình được nhận/truyền máu hoặc vô tình chạm vào vết xước trên vùng da người bệnh thì đều có nguy cơ mắc bệnh.

Tiếp xúc thân mật với người bệnh

Virus HPV tồn tại trong máu, tuyến nước bọt, dịch nhầy của người bệnh. Những hành động thân thiết như ôm, hôn… người bị nhiễm sùi mào gà thì khả năng bị nhiễm bệnh của bạn cũng rất cao.

Dùng chung đồ cá nhân với người bệnh

Một số người có lối sống thiếu khoa học, thích sử dụng chung vật dụng cá nhân của người khác như: bàn chải đánh răng, dao cạo râu, quần áo… Hoặc kể cả việc ăn uống dùng chung bát, đũa khi đang có tổn thương niêm mạc miệng.

→ Những vật dụng này là tác nhân gián tiếp gây truyền nhiễm bệnh bởi trên những vật dụng này sẽ vương lại dịch mủ của người bệnh.

Sùi mào gà lây truyền từ mẹ sang con

Lây truyền virus HPV dọc trong tử cung của phụ nữ đang mang thai là cực kỳ hiếm và cơ chế không rõ ràng với vi rút HPV truyền cho trẻ sơ sinh qua đường âm đạo. Biểu hiện quan trọng của việc truyền mụn cóc sinh dục từ phụ nữ mang thai sang thai nhi là bệnh u nhú thanh quản, sùi mào gà bẩm sinh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ 

sui-mao-ga-nu

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Một khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ tấn công một cách âm thầm trong giai đoạn ủ bệnh. Giai đoạn ủ bệnh này có thể kéo dài từ khoảng 2 tuần – 9 tháng tùy theo cơ thể mỗi người. Sau thời gian ủ bệnh này, sẽ xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà nữ sau: 

Ở cơ quan sinh dục, miệng, hậu môn,… nổi lên nốt mụn nhỏ sần sùi, đơn lẻ tầm 1 – 3mm dạng hình đĩa bẹt, không gây ngứa ngáy hay đau rát. Tùy theo mỗi người mà những nốt mụn sẽ có màu sắc khác nhau, có thể là trắng, hồng, hơi ngả vàng hoặc nâu.

Theo thời gian, những nốt sùi to dần về kích thước, từ những chấm mụn nhỏ đơn lẻ phát triển và liên kết thành mảng to, từng chùm, nốt sùi mềm, màu hồng nhạt có dạng như súp lơ hay mào gà. Những chùm u nhú này dễ bị chảy mủ hoặc máu nếu có sự tiếp xúc hay cọ xát quá mạnh, gây đau rát, kèm mùi tanh hôi khó chịu.

Khi không điều trị nốt sùi sẽ ngày càng lan rộng hơn, có thể bít kín cơ quan sinh dục, miệng, hậu môn,… 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ 

Bệnh sùi mào gà ở nữ gây nên những biến chứng khôn lường: 

Mặc dù type virus HPV gây bệnh sùi mào gà không gây ung thư cổ tử cung, tuy nhiên, một số trường hợp, người bệnh vẫn có thể mắc nhiều type virus HPV, trong đó có type gây ung thư.

Phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà sinh dục khi đang mang thai có thể bị sẩy thai và gặp khó khăn khi sinh nở. Bên cạnh đó, còn có thể lây truyền bệnh cho con. Trẻ sinh ra có thể bị nhiễm virus HPV từ mẹ và phát triển thành bướu có gai ở bộ phận hô hấp, nếu là bé gái có thể bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.

Gây ra tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe sinh sản gây vô sinh cho nữ giới.

Người bệnh dễ rơi vào trầm cảm do luôn lo sợ, tự tin khi mắc bệnh xã hội, mất đi nhiều mối quan hệ công việc cũng như tình cảm. Ngoài ra, phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân, cộng đồng,…

SÙI MÀO GÀ Ở NỮ PHẢI LÀM SAO?

Nữ giới khi phát hiện những triệu chứng bất thường trên cơ thể, có quan hệ tình dục không an toàn, nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được các chuyên gia kiểm tra, xét nghiệm cụ thể. Xét nghiệm là cách duy nhất để biết chính xác bản thân có mắc phải sùi mào gà hay không. Bệnh sùi mào gà nữ càng điều trị sớm càng giảm thiểu nguy cơ biến chứng về sức khỏe sinh lý và sinh sản của cơ thể.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ được Sở Y Tế đánh giá là uy tín và chất lượng trong việc điều trị bệnh xã hội, đặc biệt là sùi mào gà ở và nữ. 

Các phương pháp hỗ trợ chữa sùi mào gà ở nữ hiện nay gồm:

1. Dùng thuốc chữa sùi mào gà ở nữ

– Thuốc điều trị bệnh sùi mào gà chủ yếu là làm thuyên giảm các triệu chứng, ức chế sự phát triển của virus HPV. Một số loại thuốc thường được dùng là thuốc uống, thuốc bôi,…

– Mỗi loại thuốc điều trị sùi mào gà ở nữ đều đó những công dụng và tác dụng phụ nhất định. Tùy vào tình trạng cụ thể mà bác sĩ sẽ có kê toa thuốc điều trị phù hợp, giúp điều trị hiệu quả và tránh biến chứng nguy hiểm do dùng sai thuốc. Chị em không nên tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

2. Điều trị bằng thủ thuật, phẫu thuật

Nếu điều trị bằng thuốc không hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh thực hiện thủ thuật nhỏ để loại bỏ nốt sùi như liệu pháp lạnh. Thủ thuật này dùng nitơ lỏng làm đóng băng tế bào nhiễm bệnh, gây tổn thương không hồi phục màng tế bào.

3. Các phương pháp vật lý loại bỏ, phá hủy tổn thương

Các phương pháp vật lý gồm laser CO2, cắt nạo, đốt điện, phương pháp ALA-PDT,… Bác sĩ sẽ chỉ định ưu tiên cho các trường hợp tổn thương sùi lớn, lan rộng, sùi tại niệu đạo, âm đạo, cổ tử cung và những tổn thương không đáp ứng điều trị khác.

Khám, chữa bệnh sùi mào gà ở nữ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi bạn còn yên tâm bởi:

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh hoa liễu có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm.

Có hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến giúp việc khám và điều trị bệnh mồng gà ở nữ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả.

Phòng khám luôn áp dụng chữa trị sùi mào gà nữ bằng những phương pháp hiện đại và hiệu quả, đặc biệt là phương pháp đốt điện cải tiến mới.

Đặc biệt, chi phí khám chữa bệnh sùi mào gà đều được công khai rõ ràng và hợp lý đúng theo quy định. 

Hơn nữa, phòng khám có riêng đội ngũ y bác sĩ nữ nhằm phục vụ cho những người bệnh sùi mào gà nữ nên chị em không cần phải e ngại, xấu hổ.

Thời gian làm việc: 07:30 - 19:30 mọi ngày, kể cả ngày lễ.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết được nữ giới bị lây sùi mào gà ở đâu?. Nếu bạn cần tư vấn thêm về bệnh sùi mào gà, muốn đăng ký đặt lịch khám hãy gọi tới số Hotline: 0238 359 8888 hoặc Nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để nhận sự hỗ trợ sớm nhất.

 

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h