chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh mào gà ở phụ nữ là gì có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 16-02-2023 | Lượt xem : 622

Hiện nay bệnh mào gà ở phụ nữ ngày càng phổ biến. Đây cũng là bệnh lý hàng đầu dẫn tới nguy cơ ung thư cổ tử cung, đe dọa đến tính mạng nữ giới. Bệnh mào gà ở phụ nữ là gì? dấu hiệu bệnh sùi mào thế nào? có nguy hiểm không? Các chuyên gia sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ LÀ GÌ?

Bệnh mào gà ở phụ nữ, bệnh sùi mào gà ở nữ còn có tên gọi khác là mụn cóc sinh dục, là căn bệnh xã hội do một loại virus Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Hiện nay virus HPV có hơn 100 chủng khác nhau, trong đó chủng HPV- 6 và HPV – 11 là hai chủng virus tác động trực tiếp gây nên sùi mào gà nữ giới.

– Nguyên nhân chính gây sùi mào gà ở phụ nữ chính là lây truyền thông qua đường tình dục không an toàn. Tất cả các hình thức quan hệ (bằng miệng, dương vật – âm đạo, hậu môn) đều có khả năng lây nhiễm sùi mào gà là như nhau.

– Quá trình giao hợp những sự va chạm, cọ xát sẽ giúp virus HPV từ niêm mạc da và dịch chất nhầy của người bệnh tấn công vào bên trong cơ thể của bạn tình. Từ đó sinh sôi phát triển thành bệnh.

– Ngoài ra, bệnh sùi mào gà ở phụ nữ còn lây qua tiếp xúc với máu người bệnh. Virus HPV tồn tại trong máu, tuyến nước bọt, dịch nhầy của người bệnh. Những hành động thân thiết như ôm, hôn, dùng chung đồ cá nhân với người bệnh người bị nhiễm sùi mào gà thì khả năng bị nhiễm bệnh của bạn cũng rất cao.

– Bên cạnh đó, sùi mào gà nữ còn lây truyền từ mẹ sang con.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG BỆNH MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ 

Sau khoảng thời gian ủ bệnh (thông thường từ 2-9 tháng tùy vào thể trạng của mỗi người) ở những vùng bị virus sùi mào gà xâm nhập sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà ở phụ nữ sau:

❆ Khu vực bị virus tấn công như âm đạo, niệu đạo, môi lớn, môi bé, hậu môn, miệng, lưỡi,… hình thành những u nhú, mụn thịt, nốt sần có màu hồng nhạt, nằm rải rác và không gây đau ngứa.

❆ Theo thời gian những u nhú này phát triển lớn dần, mọc nhiều hơn và tập trung lại thành từng mảng như hoa mào gà, súp lơ. Những chùm sùi mào gà này mềm, dễ bị trầy xước gây chảy máu, chảy dịch mủ.

❆ Chị em gặp khó khăn, đau rát khi quan hệ, đi tiểu, khí hư ra nhiều và nặng mùi, u nhú ở vùng miệng thì gây khó khăn khi ăn uống, đau khi nuốt,…

BỆNH MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tác hại của bệnh mào gà ở phụ nữ là điều chị em cần đặc biệt lưu ý.

Sùi mào gà ở nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, sức khỏe của chị em phụ nữ.

Ảnh hưởng đến tâm lý: Sự hình thành của u nhú sùi mào gà trên bề mặt da sẽ làm mất tính thẩm mỹ, khiến chị em cảm thấy tự ti, e ngại khi tiếp xúc với mọi người, đặc biệt là bạn tình.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Virus sau khi xâm nhập vào vùng kín có thể sẽ tấn công lên cơ quan sinh dục như tử cung, cổ tử cung, buồng trứng và gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Ảnh hưởng đến thai nhi: Phụ nữ trong thời kỳ mang thai nếu bị sùi mào gà sẽ phải đối diện với nguy cơ sinh khó, ảnh hưởng đến tính mạng của bé. Virus cũng sẽ tấn công và gây bệnh cho bé nếu bé được sinh thường (sinh bằng đường âm đạo).

Tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa: Những vết thương hở ở vùng kín do các chùm sùi mào gà bị trầy xước khi cọ xát, va chạm sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm men,… xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Nguy cơ phát triển thành ung thư: Ung thư cổ tử cung có liên quan chặt chẽ với nhiễm trùng HPV ở cơ quan sinh dục. Một số chủng HPV cũng liên quan đến ung thư âm hộ, hậu môn, miệng và cổ họng. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ

Chữa bệnh mào gà ở phụ nữ nhằm mục đích loại bỏ tổn thương và những yếu tố nguy cơ ung thư từ việc nhiễm virus HPV; giảm thiểu các triệu chứng khó chịu, phiền toái do bệnh gây ra; kiểm soát bệnh, hạn chế nguy cơ diễn tiến nặng nề gây ra nhiều bệnh lý khác và ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái nhiễm.

– Sau khi khám lâm sàng, xét nghiệm sùi mào gà, dựa vào vị trí nốt sùi, mức độ bệnh bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

– Điều trị nội khoa là phương pháp thường điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ được áp dụng trong các trường hợp mắc bệnh còn nhẹ, chưa tiến triển nặng và gây ra tổn thương sâu vào trong cho sức khỏe của người bệnh. Việc dùng thuốc bao gồm những loại sau: Thuốc bôi, thuốc uống. 

– Điều trị ngoại khoa được chỉ định với những trường hợp nốt sùi lớn, lan rộng. Các phương pháp gồm: đốt điện, đốt laser, áp lạnh, điều trị sùi mào gà tân tiến ALA – PDT,… 

Chi phí điều trị bệnh mào gà ở phụ nữ là bao nhiêu?

– Chi phí điều trị sùi mào gà ở mỗi người sẽ khác nhau tùy phụ thuộc vào những yếu tố như: tình trạng bệnh cụ thể, vị trí các nốt sùi, phương pháp chữa trị được áp dụng, thể trạng sức khỏe của người bệnh, địa chỉ y tế điều trị,…

– Chỉ khi nào người bệnh đến trực tiếp cơ sở y tế để thăm khám cụ thể thì các bác sĩ mới có thể đưa ra mức chi phí tương ứng. Do đó khi nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà, gặp dấu hiệu bất thường bạn nên chủ động đi thăm khám sớm, điều này giúp nâng cao hiệu quả điều trị, tiết kiệm chi phí.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ chuyên khám chữa sùi mào gà nữ với đông đảo bệnh nhân tin tưởng và phản hồi tốt. Đây là một phòng khám chính quy hoạt động dưới sự kiểm soát của Sở Y Tế. Đội ngũ y bác sĩ giỏi, kiến thức chuyên môn vững chắc, giàu kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị những bệnh xã hội nguy hiểm, đặc biệt là sùi mào gà ở nữ giới.

Môi trường thăm khám sạch sẽ, thoáng mát, được trang bị đầy đủ tiện nghi, có đủ các phòng chức năng như phòng chờ, phòng xét nghiệm, phòng lưu bệnh,… Mọi chi phí điều trị bệnh luôn được công khai minh bạch, niêm yết rõ ràng theo quy định. Người bệnh cũng sẽ được bác sĩ tư vấn kỹ càng về vấn đề này trước khi tiến hành điều trị.

Thông tin cá nhân, thông tin bệnh án luôn được bảo mật an toàn, tránh tiết lộ ra ngoài làm ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh.

Mong rằng những thông tin trên về bệnh mào gà ở phụ nữ đã giúp chị em hiểu hơn về bệnh cũng như tìm được phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. Nếu còn thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h