chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ giai đoạn đầu

Ngày đăng : 16-02-2023 | Lượt xem : 72

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ giai đoạn đầu có biểu hiện gì? Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, là bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Bệnh sùi mào gà làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sức khỏe cho nên chị em cần sớm nhận biết các dấu hiệu bệnh. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ GIAI ĐOẠN ĐẦU 

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường gặp ở những chị em trong độ tuổi sinh sản hoặc đã có quan hệ tình dục. Bệnh do virus Human Papillomavirus (HPV) chủng 6, 11, 16, 18 gây ra.

– Các con đường lây nhiễm chính của bệnh sùi mào gà ở phụ nữ là lây truyền qua đường như quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người không rõ lịch sử tình dục, người có nhiều bạn tình, “tình một đêm”. Hoặc tiếp xúc thân mật với người bệnh (dùng đồ cá nhân, chạm vào vết thương hở, ôm hôn,..). Bệnh cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con.

– Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ giai đoạn đầu là giai đoạn khởi phát của nhiễm HPV, người bệnh bắt đầu có các triệu chứng nổi bật của bệnh:

Xuất hiện các nốt sùi nhỏ hay mụn cơm, có đầu nhân nhọn, mềm và có nhiều màu như: đỏ, hồng hoặc nâu, có đường kính khoảng 1 – 2 mm mọc riêng lẻ hoặc thành cụm, hơi nhô cao như những nhú gai.

Nốt sùi mào gà giai đoạn đầu mềm, dễ vỡ, dễ chảy máu khi cọ xát.

benh-sui-mao-ga-o-phu-nu-giai-doan-dau

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Các nốt sùi thường xảy ra tại bộ phận sinh dục ở nữ giới như bên trong âm đạo hoặc ở mép, ở hậu môn, niệu đạo, một số trường hợp ghi nhận có nốt sùi ở cổ tử cung. Ngoài ra nốt sùi có thể mọc trên khắp cơ thể như hậu môn, miệng, mắt, lưỡi, họng, tay chân,…

Các thương tổn này không gây đau nhưng rất dễ chảy máu. Đi cầu ra máu có thể gặp trong trường hợp có sùi mào gà hậu môn.

Khi bị sùi mào gà giai đoạn đầu chị em còn gặp biểu hiện khó chịu khi quan hệ tình dục và sinh hoạt hằng ngày.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ GIAI ĐOẠN ĐẦU NGUY HIỂM KHÔNG?

Nếu giai đoạn đầu bệnh sùi mào gà nữ không được điều trị sớm sẽ phát triển nhanh chóng. Các nốt sùi phát triển thành các cục to, liên kết với nhau thành từng mảng, từng cụm nhìn giống như hoa mào gà hoặc súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mảng sùi mềm, ẩm ướt, nhấn vào có thể chảy ra mủ.

Hậu quả của bệnh sùi mào gà ở phụ nữ giai đoạn đầu: Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ thể chất và đặc biệt là sức khoẻ tinh thần người bệnh, người bệnh dễ bị mặc cảm tự ti, né tránh quan hệ tình dục và không dám đi khám bệnh. Từ đó để bệnh diễn tiến nặng và gây ra nhiều biến chứng khó điều trị.

Những mảng sùi ngày càng lan rộng trên da và niêm mạc lúc này sùi mọc thành từng mảng có hình dạng như hoa mào gà, súp lơ, sùi mủn, dễ vỡ khi cọ xát, gây trầy xước, lở loét,… khiến người bệnh đau đớn, ảnh hưởng đến mọi hoạt động trong cuộc sống sinh hoạt, ảnh hưởng tới đời sống tình dục vợ chồng.

Dịch tiết từ nốt sùi có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục và làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. 

Thai phụ mắc bệnh sùi mào gà trong giai đoạn mang thai sẽ làm tăng nguy cơ thai lưu, sảy thai, sinh non, thai bị dị tật,… trẻ sinh ra dễ mắc sùi mào gà bẩm sinh.

Nếu nhiễm virus HPV chủng 16 hoặc chủng 18, người bệnh phải đối diện với nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng,…

Để tránh được những tác hại nghiêm trọng có thể xảy ra, người bệnh cần đi thăm khám, chữa trị ngay khi nhận thấy mình có các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ GIAI ĐOẠN ĐẦU 

Chữa trị bệnh sùi mào gà ở phụ nữ giai đoạn đầu chủ yếu là điều trị và làm thuyên giảm triệu chứng bệnh như loại bỏ các nốt sùi; nâng cao thể trạng, sức đề kháng để chống chọi virus và điều trị các đợt bội nhiễm vi trùng.

Người bệnh nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để biết điều trị sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu bằng phương pháp nào phù hợp và hiệu quả:

Dùng thuốc

Do giai đoạn đầu của bệnh các triệu chứng còn tương đối nhẹ nên người bệnh có thể được điều trị bằng một số loại thuốc như: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc chấm,… để giảm triệu chứng của bệnh. Việc dùng thuốc cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, người bệnh không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà.

Một số biện pháp điều trị ngoại khoa

Đây là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở phụ nữ giai đoạn đầu áp dụng với những nốt sùi có kích thước lớn, dành cho những bệnh nhân không thể điều trị bằng thuốc. Tùy từng trường hợp cụ thể mà biện pháp thường được bác sĩ áp dụng để điều trị gồm:

– Liệu pháp Nitơ lỏng: Bác sĩ sẽ chấm Nitơ lỏng lên các nốt sùi để phá hủy mô của chúng bằng nhiệt lạnh.

– Dùng dao mổ điện: Dao mổ điện điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu dựa trên dòng điện cao tần để đốt cháy nốt sùi. 

– Cắt bỏ nốt sùi: Người bệnh sẽ được bác sĩ cắt bỏ nốt sùi mào gà nên sau thủ thuật sẽ có cảm giác đau đớn.

– Đốt laser: Điều trị sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu bằng Laser tức là dùng chùm ánh sáng có cường độ cao để loại bỏ nốt sùi.

– Phương pháp ALA-PDT: Nguyên lý điều trị của phương pháp này là dùng ánh sáng huỳnh quang để tạo ra phản ứng oxy hoạt lực tác động lên tổ chức bệnh để khống chế virus. Đến nay, ALA-PDT điều trị bệnh sùi mào gà vẫn được đánh giá là khả quan nhất bởi tính thẩm mỹ cao, thời gian phục hồi nhanh, an toàn đối với tế bào lành tính ở vùng lân cận,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một địa chỉ thăm khám bệnh chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Phòng khám có đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn và tay nghề giỏi. Trang thiết bị vật tư y tế đạt chuẩn và cho kết quả chính xác cao. Mỗi bệnh nhân sẽ được thăm khám và điều trị tại các phòng riêng. Mọi thông tin cá nhân của quý khách hàng cũng được bảo mật một cách tuyệt đối. 

Trên đây là những thông tin về bệnh sùi mào gà ở phụ nữ giai đoạn đầu bao gồm dấu hiệu, cách điều trị. Để đặt lịch thăm khám theo lịch trình thời gian của mình hoặc có vấn đề cần giải đáp, người bệnh vui lòng gọi điện tới số Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT để được bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h