chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bướm bị sùi mào gà nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa

Ngày đăng : 17-02-2023 | Lượt xem : 143

Bướm bị sùi mào gà hay còn gọi sùi mào gà âm đạo, sùi mào ở cơ quan sinh dục nữ là một trong những bệnh xã hội hay gặp ở chị em. Sùi mào gà là bệnh rất dễ lây lan, gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe sinh sản và cuộc sống của người bệnh. Cùng tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa bướm bị sùi mào gà trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BƯỚM BỊ SÙI MÀO GÀ LÀ BỆNH GÌ?

Bướm bị sùi mào gà là tình trạng mọc các u nhú, mụn sùi ở cơ quan sinh dục nữ như âm đạo, môi bé, môi lớn, niệu đạo, cổ tử cung,… Virus gây sùi mào gà ở bướm là Human Papillomavirus (HPV). 

– Virus HPV thường được lây lan chủ yếu qua hoạt động “chăn gối” không an toàn. Ngoài ra, bệnh còn có thể truyền nhiễm thông qua các con đường khác như: quan hệ với nhiều bạn tình mà không sử dụng biện pháp an toàn, tiếp xúc thân mật với người đang nhiễm bệnh, lan truyền qua đường máu, từ mẹ sang con, sử dụng chung đồ vật cá nhân,… 

– Âm đạo, bướm là một trong những vị trí thường gặp của bệnh sùi mào gà ở nữ giới vì môi trường âm đạo luôn ẩm ướt nên thích hợp để virus HPV trú ngụ và sinh sôi nảy nở một cách nhanh chóng. Một khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ tấn công một cách âm thầm trong giai đoạn ủ bệnh.

– Giai đoạn ủ bệnh sùi mào gà ở nữ có thể kéo dài từ khoảng 2 tuần – 9 tháng tùy theo cơ thể mỗi người. Sau thời gian ủ bệnh này, nữ giới sẽ xuất hiện những triệu chứng bướm bị sùi mào gà theo từng giai đoạn cụ thể.

Giai đoạn 1: Sùi mào gà nữ ở giai đoạn đầu thường biểu hiện ra bên ngoài là những nốt mụn nhỏ sần sùi, đơn lẻ tầm 1 – 3mm dạng hình đĩa bẹt xuất hiện trên bề mặt biểu bì, không gây ngứa ngáy hay đau rát. Tùy theo mỗi người mà những nốt mụn sẽ có màu sắc khác nhau, có thể là trắng, hồng, hơi ngả vàng hoặc nâu.

Giai đoạn 2: Theo thời gian, những nốt sùi to dần về kích thước, từ những chấm mụn nhỏ đơn lẻ phát triển và liên kết thành mảng to.

Giai đoạn 3: Đây được xem là thời điểm sùi mào gà hoành hành mạnh, các nốt sùi lớn thành chùm to, mềm, màu hồng nhạt có dạng như súp lơ hay mào gà. Những chùm u nhú này dễ bị chảy mủ hoặc máu nếu có sự tiếp xúc hay cọ xát quá mạnh, gây đau rát, kèm mùi tanh hôi khó chịu.

chua-sui-mao-ga-vung-kin-nu-hieu-qua

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BƯỚM BỊ SÙI MÀO GÀ NGUY HIỂM KHÔNG?

Sùi mào gà có tính chất lây lan nhanh chóng giữa người với người thông qua nhiều con đường khác nhau, vì thế bướm bị sùi mào gà được xếp vào nhóm bệnh xã hội nguy hiểm. Nữ giới cần biết những tác hại bướm bị sùi mào gà: 

Ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt hàng ngày: Khi các nốt sùi ở âm đạo phát triển càng lớn sẽ gây càng nhiều cản trở trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của phái nữ. Đặc biệt là gây tắc nghẽn âm đạo làm người bệnh đi tiểu khó khăn, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu… kèm theo các cơn đau nhói khi đi vệ sinh hoặc đau trong quá trình giao hợp. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm suy giảm ham muốn gần gũi ở phái nữ.

Gia tăng tỷ lệ mắc các căn bệnh phụ khoa khác: Virus sùi mào gà khi xâm nhập vào cơ thể sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn và mầm bệnh khác dễ dàng xâm nhập và phát triển dẫn tới các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn 

Nguy hại đến thai nhi: Nếu người mắc bệnh sùi mào gà là phụ nữ mang thai sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, khó sinh, trẻ sinh ra bị lây bệnh sùi mào gà từ mẹ,…

Nguy cơ gây ung thư: Sùi mào gà có khả năng gây bệnh ung thư ở cả nam lẫn nữ. Ung thư cổ tử cung có liên quan chặt chẽ với nhiễm trùng HPV ở cơ quan sinh dục. Một số chủng HPV cũng liên quan đến ung thư âm hộ, hậu môn, miệng và cổ họng. Nhiễm trùng HPV không phải lúc nào cũng dẫn đến ung thư, nhưng điều quan trọng đối với phụ nữ là phải làm xét nghiệm Pap thường xuyên, đặc biệt với những người đã bị nhiễm các chủng HPV nguy cơ cao.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BƯỚM BỊ SÙI MÀO GÀ PHẢI LÀM SAO? 

Trước những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà ở nữ giới các bác sĩ khuyến cáo khi có quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc/ dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, gặp triệu chứng sùi mào gà, bạn nên chủ động đi khám, xét nghiệm sùi mào gà.

Xét nghiệm sùi mào gà giúp bác sĩ tìm ra virus HPV trong cơ thể người bệnh, từ đó có thể chẩn đoán người đó có mắc bệnh sùi mào gà ở bướm hay không, đang ở mức độ nào… để có phương pháp chữa trị sùi mào gà ở bướm phù hợp, cụ thể.

Những phương pháp điều trị bướm bị sùi mào gà:

Dùng thuốc: Gồm thuốc uống, thuốc bôi làm giảm triệu chứng bệnh, ức chế sự phát triển của virus HPV

Liệu pháp làm lạnh: Sử dụng nitơ lỏng để làm đóng băng các mụn cóc. 

Phẫu thuật: Trong một số trường hợp, người bệnh có thể được chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ khu vực bị sùi mào gà. 

Laser: Sử dụng tia laser để đốt cháy các mụn cóc sinh dục. 

Đốt điện: Dao mổ điện điều trị sùi mào gà dựa trên dòng điện cao tần để đốt cháy nốt sùi. 

ALA – PDT: Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà ở nữ hiện đại. Nguyên lý điều trị của phương pháp này là dùng ánh sáng huỳnh quang để tạo ra phản ứng oxy hoạt lực tác động lên tổ chức bệnh để khống chế virus.

 

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ khám và chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả và uy tín được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cùng đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.

Bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, áp dụng tiến bộ y học nhuần nhuyễn, hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, an toàn. 

Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến giúp quá trình hỗ trợ điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng.

Khám chữa bệnh theo mô hình 1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân, đảm bảo tính chu đáo và toàn diện nhất cho bệnh nhân.

Toàn bộ chi phí dịch vụ không thay đổi và đặc biệt có sự công khai, minh bạch theo đúng giá niêm yết Sở Y Tế đề ra. Bệnh nhân được lựa chọn trước khi đưa ra quyết định điều trị nên yên tâm.

Phòng khám mật thông tin khám chữa bệnh liên quan đến người bệnh, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ.

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã biết được bướm bị sùi mào gà là bệnh gì? cách điều trị và phòng ngừa hiệu quả nhất ra sao? Nếu bạn nghi ngờ mình đang mắc phải bệnh lý truyền nhiễm, vậy hãy liên hệ với Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT để được thăm khám và điều trị kịp thời.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h