chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà ở cửa mình nguy hiểm không cách điều trị

Ngày đăng : 17-02-2023 | Lượt xem : 103

Sùi mào gà ở cửa mình hay còn gọi là sùi mào gà ở cơ quan sinh dục nữ. Đây là tình trạng bệnh nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh và thường ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Chị em cần tìm hiểu những triệu chứng, nguyên nhân sùi mào gà để có biện pháp phòng ngừa, chữa trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ Ở CỬA MÌNH LÀ BỆNH GÌ?

Sùi mào gà ở cửa mình là một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục. Virus HPV Human Papilloma Virus là tác nhân gây ra căn bệnh truyền nhiễm này. Đây là loại virus có khả năng gây ra các nốt mụn, u nhú trên niêm mạc da người với hơn 120 chủng khác nhau.

Bệnh sùi mào gà ở cửa mình để lại nhiều hệ lụy xấu về sức khỏe. Ảnh hưởng tới cuộc sống, tâm lý, thậm chí là khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Vì sao bị sùi mào gà ở cửa mình?

Trên cơ thể người, vùng kín là nơi luôn ở trong tình trạng ẩm ướt do thường xuyên có dịch tiết âm đạo chảy ra ngoài. Bởi vậy, đây là môi trường phù hợp để virus HPV phát triển và gây bệnh.

Bên cạnh đó, cấu tạo cơ quan sinh dục nữ thường phức tạp hơn nam giới. Và khi quan hệ tình dục, vùng kín của các chị em thường nhận được một lượng tinh dịch từ bạn tình. Trong khi đó, virus sùi mào gà có thể tồn tại ở dịch lỏng này. Do đó, các chị em dễ bị mắc sùi mào gà hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác hơn cánh mày râu.

Ngoài ra, virus HPV còn có thể lây nhiễm sang cơ thể người phụ nữ qua các hình thức gián tiếp như hôn hay dùng chung vật dụng cá nhân với người mang mầm bệnh (khăn mặt, bàn chải đánh răng, khăn tắm…). Đặc biệt, những người có hệ miễn dịch kém, thể trạng yếu thì nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn.

Một người phụ nữ bị sùi mào gà nếu mang thai cũng sẽ có thể lây truyền mầm bệnh cho thai nhi thông qua nước ối. Hoặc trẻ có thể bị nhiễm sùi mào gà ngay sau khi ra đời nếu sinh qua đường âm đạo, tiếp xúc trực tiếp với sản dịch có chứa virus ở “cửa mình”.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở CỬA MÌNH 

Thông thường, virus sùi mào gà sau khi xâm nhập vào vùng kín hay các vị trí khác trên cơ thể thường không gây bệnh ngay. Nó có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 – 9 tháng. Và chính điều này đã gây ra sự khó khăn trong việc nhận biết nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh.

Dấu hiệu sùi mào gà ở cửa mình bao gồm;

Xuất hiện các nốt mụn, u nhú mềm đơn lẻ, kích thước nhỏ ở các vị trí như cửa mình, môi lớn, môi bé, thành âm đạo, âm hộ, tầng sinh môn, cổ tử cung hay cả xung quanh hậu môn. Các nốt mụn này không gây ngứa, không gây đau, không chảy máu hay tiết dịch trong môi trường ẩm ướt của âm đạo. Màu sắc của nốt sùi có thể là màu hồng, đỏ nhạt, nâu, xám…

Càng về sau, các nốt mụn sẽ phát triển nhiều hơn, có xu hướng liên kết với nhau thành từng mảng, từng cụm nổi trên bề mặt niêm mạc vùng kín. Có hình dạng giống hoa súp lơ hay mào gà. 

Khi bệnh ngày càng tiến triển, các cụm sùi sẽ lan rộng ra khắp cơ quan sinh dục, cửa mình. Khiến người bệnh cảm thấy cộm vướng khó chịu khi đi lại, di chuyển. Khi gặp sang chấn, các nốt sùi có thể vỡ ra, gây chảy máu, chảy mủ. Khiến người bệnh cảm thấy đau đớn và ngứa rát ở cơ quan sinh dục. Đặc biệt, cảm giác đau sẽ càng gia tăng khi quan hệ tình dục.

TÁC HẠI SÙI MÀO GÀ Ở CỬA MÌNH  

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm và sùi mào gà ở cửa mình cũng không ngoại lệ.

Sùi mào gà là căn bệnh vô cùng nguy hại đối với chị em phụ nữ. Bởi lẽ nó không chỉ gây tâm lý sợ hãi, lo lắng mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

Gây stress, trầm cảm: Sự xuất hiện của nốt sùi mào gà ở cửa mình hay các vị trí khác trên cơ thể đều khiến các chị em cảm thấy khó chịu. Dần dần hình thành tâm lý tự ti, sợ hãi, lo lắng vì sợ bị người khác kì thị. Nếu kéo dài quá lâu có thể dẫn đến trầm cảm.

Tăng nguy cơ vô sinh: Các nốt mụn sùi xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung, cửa mình với số lượng quá nhiều hay kích thước lớn có thể làm bít tắc cổ tử cung. Và điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc di chuyển của tinh trùng vào gặp trứng để thụ tinh. Làm giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Phá vỡ hạnh phúc gia đình: Người vợ bị mắc sùi mào gà sẽ gây ra sự nghi ngờ, mâu thuẫn. Và nó cũng có thể là nguyên nhân gây ra sự bất hòa , cãi vã giữa cặp đôi, khiến hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ.

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư: Nữ giới sẽ có nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung nếu nhiễm phải virus HPV type 16, 18,…

Lây nhiễm mầm bệnh cho thai nhi: Người mẹ mang thai bị sùi mào gà cửa mình có thể lây nhiễm mầm bệnh cho thai nhi. Trẻ ra đời mắc sùi mào gà sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, thai phụ mắc sùi mào gà còn dễ gặp biến chứng thai kỳ như khó sinh, dễ sảy thai, sinh non,…

Chính vì vậy, khi nghi ngờ bản thân bị mắc sùi mào gà ở cửa mình hay có nguy cơ lây nhiễm virus HPV. Các chị em hãy chủ động đi thăm khám sớm tại các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở CỬA MÌNH 

Hiện nay, sùi mào gà ở cửa mình có thể chữa bằng các phương pháp như:

Phương pháp nội khoa

Đây là phương pháp bác sĩ dùng các loại thuốc đặc trị để ức chế sự phát triển và sinh sản của virus HPV. Tuy nhiên, phương pháp nội khoa dùng thuốc uống, thuốc bôi chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhân mắc sùi mào gà ở giai đoạn đầu và nhẹ.

Phương pháp đốt điện, đốt laser

Các phương pháp này sử dụng dòng điện cao tần hoặc tia hồng ngoại để trực tiếp loại bỏ các nốt sùi. 

Phương pháp áp lạnh

Với cách chữa sùi mào gà ở cửa mình, môi lớn này, các bác sĩ sẽ sử dụng nitơ lỏng hoặc cacbondioxit để làm lạnh các tế bào da bị tổn thương và khiến chúng sưng tấy lên rồi chết đi. Sau khi điều trị sẽ hình thành một vảy gây đau và sau đó vài ngày sẽ bong ra. 

Phương pháp ALA – PDT

Đối với sùi mào gà, phương pháp ALA-PDT được coi là ưu việt nhất trong việc loại bỏ sùi mào gà sinh dục. Sự tương tác của quang học ánh sáng và oxy giúp khoanh vùng và tiêu diệt hầu hết các tổn thương do virus và viêm nhiễm.

– Nếu bạn đang tìm kiếm cơ sở y tế uy tín và hiệu quả để khám và chữa bệnh sùi mào gà ở cửa mình thì Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ hàng đầu dành cho bạn. Đây là địa chỉ chuyên điều trị bệnh xã hội được Bộ Y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

– Đến với phòng khám, người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên môn trực tiếp thăm khám và xét nghiệm. Từ đó sẽ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe.

– Tất cả các quy trình kiểm tra đều được thực hiện trong phòng sạch sẽ, vô trùng và được trang bị đầy đủ các loại máy móc hiện đại. Bệnh nhân sẽ được đảm bảo về kết quả chẩn đoán, kết quả điều trị và bảo mật riêng tư.

– Chi phí khám chữa bệnh luôn được công khai rõ ràng, minh bạch với người bệnh. Không những vậy, phòng khám còn triển khai tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến hoạt động 24/7 để giải đáp và hỗ trợ sắp xếp thăm khám kịp thời.

Trên đây là một số thông tin sùi mào gà ở cửa mình nguy hiểm không cách điều trị. Mong rằng với những chia sẻ này, các chị em đã có thể hiểu hơn về vấn đề này để từ đó ngăn chặn được nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà vào cơ thể. Mọi thắc mắc cần tư vấn bạn hãy liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được hỗ trợ chi tiết.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h