chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu ở nam giai đoạn đầu có biểu hiện gì?

Ngày đăng : 20-02-2023 | Lượt xem : 221

Hiện nay tỉ lệ nam giới mắc bệnh lậu rất cao, mặc dù vậy rất ít phái mạnh phát hiện bệnh lậu ở nam giai đoạn đầu nên để bệnh chuyển biến nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin về triệu chứng bệnh lậu giai đoạn đầu cũng như cách điều trị hiệu quả. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN BỆNH LẬU Ở NAM GIAI ĐOẠN ĐẦU 

Bệnh lậu ở nam là bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn tương đối phổ biến. Bệnh gây ra bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh hoa liễu, bệnh lậu nam phát triển qua 3 giai đoạn chính và các triệu chứng sẽ phụ thuộc vào giai đoạn tiến triển của bệnh. Bệnh lậu ở nam giai đoạn đầu thường khó phát hiện bởi những triệu chứng đối khi bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

Giai đoạn đầu: Vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào niệu đạo sau đó có thời gian ủ bệnh khá ngắn (chỉ từ 3 – 5 ngày) và bắt đầu phát triển. Nam giới cần lưu ý những dấu hiệu bất thường sau:

Nam giới cảm thấy tiểu buốt, tiểu rát, lỗ tiểu và vùng bìu sưng, thậm chí dù đang buồn tiểu nhưng lại gặp phải tình trạng khó tiểu, đau nhói, đôi lúc nước tiểu sẽ lẫn mủ hoặc máu.

Mủ chảy ra từ trong niệu đạo với số lượng ít hoặc nhiều sẽ phụ thuộc vào mức độ viêm nhiễm của bệnh, thường dịch mủ sẽ có màu trắng đục, mủ vàng đặc hoặc vàng xanh. 

Nước tiểu có màu đục, mùi khai nồng nặc, đôi khi đi tiểu ra máu. Đau khi quan hệ tình dục hay khi xuất tinh. Đau bụng dưới và lan ra sống lưng. Đôi khi sốt cao, ớn lạnh…

Người bệnh cũng có thể xuất hiện triệu chứng đau họng, có vết loét, sưng tấy ở khoang miệng, mắt, hoặc chảy mủ ở hậu môn nếu những bộ phận này bị nhiễm vi khuẩn lậu.

Nam giới không được chủ quan với tình trạng sức khỏe của mình khi phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường của cơ thể hay đã từng quan hệ với đối tượng nghi ngờ mắc bệnh,… cần đến ngay cơ chuyên khoa để thăm khám và kịp thời hỗ trợ điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU Ở NAM GIAI ĐOẠN ĐẦU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh lậu ở nam giới giai đoạn đầu không điều trị sẽ chuyển sang lậu cấp tính khi đó bệnh sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Nam giới mắc bệnh lậu có nguy cơ đối mặt với các biến chứng nguy hiểm sau: 

Viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, hẹp niệu đạo, viêm bàng quang và tuyến tiền liệt.

Viêm tinh hoàn, túi tinh, thậm chí có thể dẫn đến teo tinh hoàn,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tình dục và cả khả năng sinh sản của nam giới.

Nặng hơn có thể gây ung thư tinh hoàn.

Chảy mủ ở cơ quan sinh dục gây đau nhức vùng bẹn.

Nguy cơ cao mắc phải hội chứng suy giảm miễn dịch HIV/AIDS.

Bệnh lậu ở nam mức độ nặng còn gây nhiễm trùng lậu toàn thân với các biểu hiện mụn mủ hoại tử đau trên nền da đỏ nhưng cũng có khi rát, sẩn, mụn mủ đơn thuần, bọng nước, xuất huyết, đau khớp, viêm gân bao hoạt dịch ở khớp gối, cổ tay, cổ chân. Biến chứng nguy hiểm của lậu nữa là nhiễm trùng máu, viêm màng não, viêm màng tim do lậu,… gây nguy hiểm tới tính mạng bệnh nhân.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở NAM GIAI ĐOẠN ĐẦU 

Nếu nhận thấy bản thân hoặc vợ/chồng hoặc bạn tình của bạn có những triệu chứng của bệnh lậu, tốt nhất nên đi khám bác sĩ để được tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu ở nam giai đoạn đầu như sau:

+ Nhuộm soi cầu khuẩn lậu

+ Nuôi cấy bệnh phẩm chứa cầu khuẩn lậu

+ PCR cầu khuẩn lậu

+ Xét nghiệm kháng thể IgG kháng Chlamydia,…

Đối với bệnh lậu ở nam giai đoạn đầu, phương pháp điều trị đơn giản nhất được bác sĩ chuyên khoa cân nhắc chỉ định là sử dụng thuốc kháng sinh. Đây là loại thuốc sẽ có công dụng ức chế sự phát triển của song cầu khuẩn lậu, đồng thời hạn chế mức độ viêm nhiễm cho bệnh gây ra.

Ngoài việc sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống, bác sĩ còn cân nhắc chỉ định kết hợp kháng sinh tiêm bắp. Điều trị bệnh lậu giai đoạn đầu bằng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà. 

Bệnh lậu khám và điều trị càng sớm càng có hiệu quả cao. Quan trọng là bạn lựa chọn được cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chất lượng. Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang là địa chỉ khám, xét nghiệm và điều trị bệnh lậu uy tín ở TP Vinh. Tại đây đang áp dụng các phương pháp xét nghiệm lậu tiên tiến, trả kết quả nhanh chóng, chính xác.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng nhiều phương pháp như dùng thuốc, phương pháp DHA hiện đại,… Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Mọi người khi đến với nơi đây đều sẽ cảm nhận được sự thân thiện, chuyên nghiệp của từng nhân viên, đội ngũ y bác sĩ. 

Phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, được vô trùng, được lắp đặt đầy đủ tiện nghi, khu vực khám chữa bệnh và nghỉ ngơi được tách biệt hoàn toàn, an toàn cho người bệnh.

Chế độ chăm sóc tối ưu: Các thủ tục thăm khám được rút gọn và thực hiện nhanh chóng, đơn giản nhằm tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

 Mọi khoản phí thăm khám bệnh lậu tại phòng khám đều được công khai rõ ràng và minh bạch, có đầy đủ hóa đơn và bệnh án theo đúng quy định.

Dịch vụ khám bệnh chuyên nghiệp: Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án bảo mật. Khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính nên rất thuận tiện cho bạn sắp xếp thời gian.

 Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về biểu hiện bệnh lậu ở nam giai đoạn đầu và cách điều trị. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc cần được giải đáp vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng tư vấn để được sự hỗ trợ trực tiếp từ bác sĩ.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h