chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Tác hại bệnh lậu ở nam giới

Ngày đăng : 21-02-2023 | Lượt xem : 31

Bệnh lậu là mối lo lắng của rất nhiều nam giới, bởi đây là bệnh lý có tính chất dai dẳng, dễ lây lan, dễ để lại nhiều biến chứng. Với những thông tin dưới đây, bạn sẽ hiểu thêm về tác hại bệnh lậu ở nam giới và cách điều trị bệnh lậu hiệu quả nhất hiện nay. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU LÀ GÌ? 

– Bệnh lậu là một trong những bệnh hoa liễu nguy hiểm do song cầu khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae gây ra (hay còn gọi là lậu cầu khuẩn).

– Nguyên nhân bệnh lậu ở nam giới chủ yếu do lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, lây truyền qua tiếp xúc với vết thương hở, lây từ mẹ sang con. Ngoài ra, nguyên nhân bị bệnh lậu còn do dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh.

– Lậu cầu khuẩn là loại vi khuẩn có sức sống mạnh mẽ, phát triển rất nhanh vì cứ 15 phút lại phân đôi một lần. Chính vì vậy, thời gian ủ bệnh của bệnh lậu rất ngắn, chỉ từ 2 – 10 ngày, trung bình là từ 3 – 5 ngày. Nam giới mắc bệnh lậu thường gặp các biểu hiện như: Nóng rát, đau buốt khi đi tiểu, tiểu ra mủ, đau dọc theo niệu đạo, miệng sáo, quy đầu viêm đỏ, lỗ sáo chảy mủ như nhựa chuối vào buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy.

– Ngoài ra, nam giới mắc bệnh lậu còn bị sốt cao, mệt mỏi, nổi hạch ở hai bên bẹn hay cường dương và đau rát khi dương vật cương cứng,…

TÁC HẠI BỆNH LẬU Ở NAM GIỚI 

Việc chủ động thăm khám và điều trị bệnh lậu sớm ngay ở giai đoạn đầu sẽ giúp bệnh dễ hồi phục hơn. Bệnh nhân không nên chủ quan e ngại, hoặc đợi đến khi muộn mới khám chữa bởi tác hại của bệnh lậu ở nam giới là không hề nhỏ. Cụ thể: 

Vi khuẩn trú ngụ và phát triển ở niệu đạo sẽ tấn công, lây lan ra các bộ phận lân cận ở cơ quan sinh dục của nam giới sẽ dẫn đến các bệnh nam khoa như: gây chít hẹp niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt,… hoặc các bệnh lây qua đường tình dục khác.

Ở nam giới, bệnh lậu có thể phức tạp hơn do viêm mào tinh hoàn. Điều này có thể dẫn đến ung thư tinh hoàn, vô sinh ở nam giới.

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lậu cũng có thể lan vào máu và gây nhiễm trùng cơ hội toàn thân. Nhiễm trùng lậu có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu. Tình trạng viêm khớp, viêm da và các cơ quan khác có thể xảy ra nếu bạn bị lậu nhưng không được điều trị.

Mắc bệnh lậu cũng có nguy cơ cao bị lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm xã hội khác như HIV, Giang mai,…

Ngoài ra, đối với bệnh lậu ở hậu môn, mắt, miệng: tác hại có thể gây ra như là dẫn đến mù lòa, viêm amidan, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA BỆNH LẬU Ở NAM GIỚI

Để điều trị bệnh lậu ở nam hiệu quả, tiết kiệm chi phí thì ngay khi nghi ngờ có dấu hiệu bệnh lậu, người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành xét nghiệm, kiểm tra cụ thể. Sau khi có kết quả, căn cứ vào tình trạng bệnh, nguyên nhân bệnh lậu mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị bệnh lậu ở nam giới phù hợp:

Điều trị bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh (phương pháp nội khoa)

– Những người mắc phải bệnh lậu có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc dạng tiêm, thuốc sẽ có công dụng ức chế sự phát triển của song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae trong cơ thể người bệnh, đồng thời hỗ trợ tiêu diệt triệt để những vi khuẩn này. Tùy vào tình trạng sức khỏe và giai đoạn tiến triển của bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhất để chữa trị bệnh lậu.

– Tuy nhiên, các bạn cũng lưu ý tuyệt đối không tự ý sử dụng kháng sinh để chữa bệnh lậu, chỉ sử dụng thuốc khi được bác sĩ kê đơn và dùng đúng theo liều lượng và thời gian chỉ định. Việc lạm dụng thuốc kháng sinh hoặc sử dụng thuốc một cách bừa bãi có thể dẫn tới tình trạng song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae có khả năng kháng thuốc, khiến việc điều trị bệnh lậu trở nên khó khăn, gây tốn kém và mất nhiều thời gian hơn.

Cách chữa bệnh lậu nam bằng công nghệ phục hồi gene DHA

– Công nghệ phục hồi gene DHA là phương pháp chữa bệnh lậu được đánh giá là tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, áp dụng được cho cả bệnh lậu cấp tính và mãn tính.

– Phương pháp sử dụng công nghệ phục hồi gene DHA trong việc điều trị bệnh lậu được dựa trên nguyên lý hoạt động của sóng điện từ với năng lượng lớn giúp thẩm thấu sâu vào bên trong các tế bào bị nhiễm bệnh, giúp tiêu diệt triệt để và tận gốc các song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành lặn xung quanh.

– Đồng thời, công nghệ phục hồi gene DHA còn giúp kích thích hệ miễn dịch trong cơ thể người, giúp sinh ra kháng thể tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại như song cầu khuẩn lậu và hỗ trợ phục hồi các tế bào bị tổn thương.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NÊN XÉT NGHIỆM, ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở ĐÂU? 

 Là một trong những cơ sở y tế khám và điều trị bệnh lậu chất lượng, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã nhận được sự đánh giá cao từ phía các chuyên gia và người bệnh. 

Ngoài xét nghiệm bệnh lậu cho kết quả chính xác, trả kết quả trong ngày, hỗ trợ chữa bệnh lậu bằng phương pháp hiện đại Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có những ưu thế nổi bật trong chất lượng dịch vụ, như:

❖ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm, giàu y đức

❖ Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y khoa hiện đại, vô trùng sạch sẽ

❖ Bảo mật thông tin cá nhân cũng như hồ sơ bệnh án của người bệnh an toàn.

❖ Mọi chi phí đều được công khai, niêm yết rõ ràng, trao đổi trước với bệnh nhân.

❖ Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn; phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

❖ Có thăm khám ngoài giờ hành chính; đặt hẹn khám trực tuyến tiện lợi, dễ dàng

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã có thêm thông tin về những tác hại bệnh lậu ở nam giới và cách điều trị bệnh lậu. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác về bệnh lậu hãy gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để được tư vấn và đặt hẹn khám miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h