chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu dương vật nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa

Ngày đăng : 22-02-2023 | Lượt xem : 29

Bệnh lậu dương vật là nỗi lo sợ, ám ảnh của nhiều nam giới. Căn bệnh này đang có xu hướng gia tăng nhanh và gây ra các biến chứng nguy hiểm. Trong bài viết dưới đây các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị bệnh lậu dương vật. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU DƯƠNG VẬT LÀ BỆNH GÌ?

Bệnh lậu dương vật hay còn gọi bệnh lậu ở nam giới là một bệnh lý xã hội do song khuẩn cầu lậu có tên gọi khoa học là Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn lậu có thể sinh sôi nảy nở nhanh trong môi trường nóng và ẩm ướt của đường sinh sản của nam như niệu đạo và gây ra các triệu chứng bất thường ở dương vật, niệu đạo.

Tỷ lệ nhiễm bệnh lậu dương vật cao nhất nằm ở những người trong độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân truyền nhiễm bệnh lậu ở dương vật rất đa dạng như sau:

Bệnh lây qua đường tình dục: Vi khuẩn lậu thường khu trú rất nhiều ở cơ quan sinh dục nam lẫn nữ. Vậy nên nếu nam giới phát sinh quan hệ tình dục không an toàn bao gồm cả quan hệ bằng miệng, âm đạo, hậu môn,… bạn sẽ dễ bị nhiễm song khuẩn cầu lậu.

Bệnh lậu lây qua đường gián tiếp: Hay còn gọi là lây qua vật trung gian khi người lành tiếp xúc với dịch tiết của người bệnh trên khăn tắm, bàn chải, kem đánh răng, bồn cầu, dao cạo râu,… Ngoài ra thì các vết thương hở xuất hiện trên da cũng là môi trường lý tưởng để khuẩn lậu di chuyển từ người bệnh sang người lành khi có sự va chạm thân mật.

Bệnh lậu lây qua đường máu: Nếu nam giới dùng chung bơm kim tiêm có dính máu hoặc nhận máu trực tiếp từ người bệnh, song khuẩn cầu lậu có trong máu sẽ bị lây truyền bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU DƯƠNG VẬT 

Hầu hết nam giới khi nhiễm khuẩn lậu, sau thời gian ủ bệnh 2- 7 ngày đều sẽ xuất hiện triệu chứng rất rõ ràng, dễ dàng nhận thấy. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nam giới nên đi thăm khám khi thấy những biểu hiện bệnh lậu dương vật như: 

✥ Niệu đạo chảy mủ có màu vàng hoặc xanh, bệnh càng nặng thì lượng mủ chảy ra càng nhiều.

✥ Tiểu buốt, tiểu rát, tần suất đi tiểu tăng cao, đôi khi tiểu ra máu. Nước tiểu đục có mùi khai nồng.

✥ Miệng sáo, lỗ sáo, dương vật sưng tấy và đau nhức.

✥ Xuất tinh ra máu, đau khi quan hệ tình dục.

✥ Sốt cao, mệt mỏi.

✥ Nóng rát, đau dọc niệu đạo, sưng hạch ở nhiều vị trí khác nhau bên trong cơ thể. 

✥ Song cầu khuẩn lậu còn có thể tấn công sang những cơ quan khác và gây viêm nhiễm như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,… với triệu chứng đau bìu tinh hoàn,…

BỆNH LẬU DƯƠNG VẬT NGUY HIỂM KHÔNG?

Ở nam giới, một số biến chứng nghiêm trọng của bệnh lậu dương vật phải kể đến gồm:

Hình thành sẹo ở niệu đạo.

Hình thành áp xe bên trong dương vật, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn.

Viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh gần tinh hoàn.

Nhiễm trùng lậu toàn thân, song cầu khuẩn lậu lan vào máu, gây ra các biến chứng nghiêm trọng như: viêm khớp, tổn thương van tim… nguy hiểm đến tính mạng.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU DƯƠNG VẬT

Khi được chẩn đoán mắc bệnh lậu, người bệnh cần được điều trị càng sớm càng tốt. Ngoài ra, đối tác quan hệ tình dục cũng phải tham gia xét nghiệm và kiểm tra để chẩn đoán được tình trạng. Trong giai đoạn này, kiêng giao hợp là thực sự cần thiết nhằm chống lây lan nhiễm trùng.

Hiện nay có nhiều cách chữa trị bệnh lậu dương vật như:

Điều trị bệnh lậu bằng thuốc: Điều trị bệnh lậu dương vật bằng một số loại thuốc kháng sinh có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn nhằm ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh phát triển và lây lan sang các khu vực xung quanh, đồng thời giúp người bệnh khôi phục các tổn thương do lậu gây ra.

Phương pháp DHA: Được đánh giá là phương pháp điều trị bệnh lậu nam hiệu quả và hiện đại. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu tiên tiến dựa trên nguyên lý ứng dụng sóng siêu ngắn và kỹ thuật bức xạ nhiệt, điện dung giúp làm tăng độ thẩm thấu của thuốc, cải thiện tuần hoàn máu, làm giảm triệu chứng sưng, viêm, phù nề, loại bỏ mầm bệnh, tăng cường miễn dịch.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ điều trị bệnh lậu dương vật uy tín tại TP Vinh. Phòng khám còn được đánh giá cao bởi sở hữu những tiêu chí sau:

✜ Nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao: Thăm khám và chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều là những bác sĩ, chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước.

✜ Môi trường lý tưởng: Phòng khám sở hữu không gian thăm khám rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi với đầy đủ các phòng ban như phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng nội soi, phòng phẫu thuật,… được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

✜ Thời gian linh động: Phòng khám hoạt động liên tục từ 07:30 - 19:30 từ thứ Hai đến Chủ Nhật, bao gồm cả lễ, Tết, hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.

✜ Chăm sóc toàn diện: Phòng khám luôn giữ thái độ làm việc tận tâm, chu đáo, nhiệt tình, hết lòng vì sức khỏe người bệnh và luôn đặt yếu tố y đức lên hàng đầu. Khám và chữa bệnh lậu ở dương vật, bệnh nhân sẽ được chăm sóc, hỗ trợ kỹ càng trước, trong và sau quá trình khám và chữa bệnh.

✜ Chi phí phải chăng: Mọi khoản phí khám chữa bệnh lậu dương vật đều nằm trong mức thu nhập bình quân của người lao động, chi phí niêm yết, minh bạch, có in trả hóa đơn đầy đủ.

Trên đây là một số thông tin về bệnh lậu dương vật dấu hiệu bệnh cũng như cách điều trị mà các bạn có thể tham khảo. Nếu có bất kỳ vấn đề thắc mắc nào có thể liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline: 0238 359 8888 nhấn vào KHUNG CHAT để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h