chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu ở nữ là bệnh gì nguy hiểm không?

Ngày đăng : 23-02-2023 | Lượt xem : 32

Bệnh lậu không chỉ gặp ở nam giới mà hiện nay tỉ lệ nữ mắc bệnh lậu cũng ở mức cao. Bệnh lậu ở nữ gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, cuộc sống và đe dọa đến khả năng sinh sản. Bài viết sau sẽ cung cấp rõ hơn cho bạn về nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị bệnh lậu ở nữ hiệu quả. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU Ở NỮ LÀ BỆNH GÌ? 

Bệnh lậu ở nữ là một trong những bệnh xã hội thường gặp do lậu cầu khuẩn có tên Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Vi khuẩn lậu hình cầu, ghép thành từng đôi giống như hạt cà phê gọi là song cầu lậu.

Song cầu khuẩn lậu thường xâm nhập vào cơ thể phụ nữ thông qua các con đường như sau:

– Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh lậu bằng tất cả mọi hình thức ( quan hệ bằng đường âm đạo, miệng hay hậu môn).

– Do nhận máu của người bệnh lậu hay dùng chung bơm kim tiêm có dính máu chứa vi khuẩn bệnh lậu.

– Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào cơ thể phụ nữ thông qua các vết trầy xước, vết thương hở.

– Do sử dụng chung vật dụng cá nhân có chứa dịch khuẩn với người bệnh.

– Thai phụ mắc bệnh lậu dễ lây bệnh sang cho thai nhi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở NỮ

Thông thường, các triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới giống với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nên rất dễ nhầm lẫn. Đây là lý do khiến nữ giới không chú ý khi phát hiện và chủ quan với những dấu hiệu đầu tiên xuất hiện trên cơ thể.

Các triệu chứng ban đầu của bệnh lậu ở nữ giới thường âm thầm, không rõ ràng, có trường hợp người bệnh hoàn toàn không có triệu chứng gì. Chị em cần đặc biệt lưu ý đi thăm khám ngay khi gặp các dấu hiệu bất thường sau đây:

Âm đạo ra nhiều khí hư bất thường kèm theo mùi hôi tanh khó chịu

Âm hộ ngứa rát, sưng tấy, viêm đỏ

Đi tiểu nhiều lần, đau buốt và chảy mủ từ niệu đạo

Đau bụng, đau lưng hoặc chảy máu dù không phải thời kỳ có kinh

Dịch tiết từ cổ tử cung có màu vàng hoặc vàng xanh với số lượng nhiều và có mùi hôi khắm

Đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục

Nữ giới mắc bệnh lậu khi khám cổ tử cung sẽ có dấu hiệu phù nề, sờ vào thấy chảy máu, mủ. Niệu đạo đỏ, có mủ hoặc dịch đục

Trong trường hợp nghiêm trọng hơn nữa thì bệnh nhân nữ có thể bị sốt

Nhiễm trùng trực tràng như tiết dịch, ngứa hậu môn, đau, chảy máu khi đi đại tiện,…

Khi có các triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới đã nói đến ở trên, người bệnh cần đi thăm khám sản phụ khoa để thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định đúng tình trạng mắc bệnh lậu ở nữ giới. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU Ở NỮ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều tác hại khôn lường sau đây:

Viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm nhiễm cổ tử cung và viêm nhiễm vòi trứng.

Ung thư tử cung, tắc vòi trứng.

Tăng nguy cơ hiếm muộn, vô sinh, thai ngoài tử cung.

Có khả năng cao bị thai lưu, sinh non và sảy thai.

Đối với phụ nữ đang mang thai bệnh lậu rất có thể lây cho thai nhi dẫn dến lậu mắt ở thai nhi, trẻ sinh ra bị mù, nhiễm khuẩn khớp, nhiễm trùng máu sau sinh,…

Ngoài ra, bệnh lậu ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác, như HIV/ AIDS, giang mai, Chlamydia,…

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở NỮ 

Bệnh lậu ở nữ có thể khắc phục hiệu quả nếu người bệnh đi thăm khám sớm, điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa. Một số cách hỗ trợ chữa bệnh lậu ở nữ đang được ứng dụng hiện nay đó là: 

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở nữ giới bằng thuốc:

– Trong trường hợp bệnh còn nhẹ, các chuyên gia y tế sẽ căn cứ vào biểu hiện bệnh cụ thể, kê đơn thuốc thích hợp giúp tiêu diệt khuẩn lậu, làm giảm sưng viêm phù nề, phục hồi niêm mạc vùng kín nữ giới.

– Người bệnh cần phải tuân thủ đúng chỉ định về liều lượng, cách dùng mà bác sĩ đưa ra. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng vì sẽ có thể gây ra nhiều tác dụng phụ đáng tiếc, vi khuẩn bệnh lậu sẽ có thể kháng lại thuốc khiến bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng.

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở nữ giới bằng phương pháp DHA:

– Đây là phương pháp đặc trị bệnh lậu ở nữ giới cực kỳ tiên tiến được áp dụng cho những ca bệnh mãn tính dạng nặng. Cách đặc trị này cho hiệu quả điều trị cao và rút ngắn thời gian phục hồi của bệnh nhân mắc bệnh lậu.

– Lưu ý, bệnh nhân nên dẫn bạn tình đến cơ sở y tế cùng khám chữa để loại bỏ mầm bệnh, tránh tái nhiễm bệnh.

– Một trong những cách phòng tránh và phát hiện sớm bệnh lậu ở nữ giới hiệu quả là tiến hành tầm soát bệnh xã hội định kỳ, đồng thời thăm khám ngay khi có dấu hiệu bệnh lậu, khi có quan hệ tình dục không an toàn. Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ khám chữa bệnh lậu ở nữ uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi đạt tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ thiết bị y tế hiện đại và tiên tiến, vì vậy, các kết quả xét nghiệm và khám luôn hiệu quả, nhanh chóng. Bên cạnh đó, chi phi thăm khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi vô cùng hợp lý, tiết kiệm và được công khai minh bạch, nên người bệnh có thể yên tâm chữa bệnh lậu tại đây.

– Thời gian hoạt động linh hoạt từ 07:30 - 19:30 hàng ngày kể cả lễ, Tết và ngày chủ nhật.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh lậu ở nữ, dấu hiệu nhận biết, cách điều trị. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần chuyên gia giải đáp, bạn hãy liên hệ tới số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT hiển thị trên website để được tư vấn cụ thể, nhanh chóng.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h