chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Cách chữa bệnh lậu ở nữ giới hiệu quả

Ngày đăng : 23-02-2023 | Lượt xem : 229

Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách khiến bệnh tái phát nhiều lần, ảnh hưởng đến tâm lý, công việc, đời sống tình dục và khả năng sinh sản của chị em về sau. Vậy cách chữa bệnh lậu ở nữ giới thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

Bệnh lậu (lậu mủ – Gonorrhea) là một bệnh xã hội rất phổ biến trên thế giới có thể gặp ở cả nam và nữ. Thủ phạm gây bệnh lậu là song cầu khuẩn lậu có tên khoa học là Neisseria Gonorrhoeae. 

Bệnh lậu ở nữ là bệnh lây qua đường tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mang bệnh như: khăn tắm, quần lót, bàn chải đánh răng,…Truyền máu, nhận máu của người mắc bệnh lậu, tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở chứa mầm bệnh, mẹ bầu mắc bệnh lậu lây truyền sang con khi sinh thường.

Khi mắc bệnh lậu chị em thường gặp các biểu hiện như: âm đạo ra nhiều khí hư bất thường kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, âm hộ, âm đạo bị sưng viêm, tấy đỏ, tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu đục, có lẫn mủ hoặc máu, đau rát khi quan hệ, bụng đau âm ỉ, đau vùng xương mu. Ngoài ra, chị em còn xuất hiện thêm những triệu chứng khác như: sốt cao, mệt mỏi, buồn nôn, nôn, khó chịu vùng hậu môn – trực tràng,…

Nếu chị em mắc bệnh lậu ở miệng thì sẽ xuất hiện những triệu chứng như: đau họng, khoang miệng bị sưng đỏ, nổi nhiều mảng trắng, lở loét niêm mạc miệng, có mủ, ho kéo dài, sưng hạch,…

Chữa bệnh lậu ở nữ sớm là việc làm cần thiết bởi bệnh lậu nữ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

+ Hình thành các dạng mô sẹo làm tắc ống dẫn trứng

+ Mang thai ngoài tử cung

+ Vô sinh (không có khả năng thụ thai), hiếm muộn

+ Đau vùng chậu hoặc đau vùng bụng lâu dài,…

+ Nếu mang thai mắc bệnh lậu sẽ lây bệnh sang cho thai nhi, trẻ bị dị tật, mù bẩm sinh,… 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

Hiện nay bệnh lậu ở nữ có thể được chẩn đoán nhờ vào các phương pháp sau:

Các triệu chứng lâm sàng của bệnh lậu ở giai đoạn đầu như: đau hoặc nóng rát khi đi tiểu, tăng tiết dịch vùng âm đạo, chảy máu âm đạo giữa những chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới, âm đạo sưng đỏ,… 

Kiểm tra mẫu nước tiểu

Nếu quan hệ tình dục qua đường hậu môn và đường miệng, có thể dùng gạc để thu thập mẫu xét nghiệm từ cổ họng và trực tràng. Một số trường hợp dùng gạc để thu thập mẫu từ cổ tử cung nữ giới để làm xét nghiệm.

Một số cách chữa bệnh lậu ở nữ giới được ứng dụng hiện nay gồm:

Dùng thuốc chữa bệnh lậu: 

Bệnh lậu ở nữ giới là bệnh có thể điều trị được bằng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên hiện nay, tình trạng lậu kháng thuốc ngày càng tăng. Vì vậy, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể, tư vấn phác đồ điều trị phù hợp. Người bệnh lậu cũng đừng quên uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và không chia sẻ thuốc với người khác.

Chữa bệnh lậu ở nữ giới bằng phương pháp DHA: 

Ngoài ra, bệnh lậu còn được điều trị bằng phương pháp DHA. Đây là phương pháp đặc trị bệnh lậu ở nữ giới cực kỳ tiên tiến được áp dụng cho những ca bệnh mãn tính dạng nặng. Cách đặc trị này được chứng minh là cho hiệu quả điều trị cao và rút ngắn thời gian phục hồi của bệnh nhân mắc bệnh lậu.

Khi điều trị bệnh lậu, người bệnh nên tuân thủ những nguyên tắc sau:

+ Điều trị kết hợp cùng với vợ/chồng/đối tượng đang có quan hệ tình dục với bản thân.

+ Tuyệt đối không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh.

+ Sau quá trình điều trị, bệnh nhân cần quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh.

+ Có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, ngủ nghỉ đúng giờ để nâng cao đề kháng cho cơ thể.

+ Vệ sinh thân thể thường xuyên, nhất là những nơi mà vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể.

+ Khám lâm sàng và xét nghiệm lại định kỳ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được thành lập nhằm chia sẻ gánh nặng với các bệnh viện, cơ sở y tế lớn và giúp cho bệnh nhân có những điều kiện tốt để giải quyết nỗi lo bệnh lậu. 

Phòng khám chuyên chữa bệnh lậu được cấp phép hoạt động, xét nghiệm, khám chữa bệnh lậu cho kết quả nhanh chóng, chính xác. Hỗ trợ chữa bệnh lậu bằng nhiều phương pháp hiện đại bao gồm cả dùng thuốc và phương pháp DHA qua đó rút ngắn thời gian điều trị.

Những thế mạnh khác của Phòng khám đa khoa Lê Lợi trong chữa bệnh lậu: 

Đội ngũ bác sĩ giỏi: Các bác sĩ của phòng khám luôn nắm vững kiến thức chuyên môn, trình độ cao và thành thạo tay nghề.

Trang thiết bị hiện đại: Đầu tư, trang bị nhiều máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới.

Thời gian hoạt động linh hoạt: Mở cửa từ 07:30 - 19:30 hàng ngày trong năm kể cả lễ, Tết và ngày chủ nhật.

Dịch vụ chuyên nghiệp: Môi trường thăm khám rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, phòng buồng tách biệt, tạo không gian thoải mái, riêng tư cho bệnh nhân. Thủ tục tiến hành khoa học, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian của người bệnh.

Chi phí chữa bệnh hợp lý: Chi phí điều trị bệnh lậu tại phòng khám tuân thủ theo quy định, đảm bảo hợp lý, niêm yết công khai.

Trên đây là các thông tin chi tiết về cách chữa bệnh lậu ở nữ giới hiệu quả. Nếu cần nhận được hỗ trợ tư vấn bệnh lý, đặt hẹn khám bạn hãy liên hệ với Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được tư vấn cụ thể.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h