chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Cách khám bệnh lậu ở nữ hiệu quả

Ngày đăng : 23-02-2023 | Lượt xem : 52

Khả năng lây truyền bệnh lậu ở nữ rất cao, cũng như những biến chứng của bệnh vô cùng nguy hiểm. Vì thế chủ động khám, chữa bệnh lậu sớm là điều vô cùng quan trọng. Để hiểu rõ hơn cách khám bệnh lậu ở nữ và địa chỉ khám lậu ở nữ uy tín bạn hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHI NÀO NÊN ĐI KHÁM BỆNH LẬU Ở NỮ?

Lậu là một trong những căn bệnh hoa liễu phổ biến và có tốc độ lây lan nhanh chóng. Bệnh lậu ở nữ giới do vi khuẩn gram âm Neisseria gonorrhoeae lây lan qua đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn với người bị nhiễm bệnh qua quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, nó cũng có thể truyền từ người phụ nữ mang thai sang em bé trong khi sinh.

Thông qua những biểu hiện và thói quen sinh hoạt hàng ngày mà người bệnh quyết định nên đi xét nghiệm, khám bệnh lậu ở nữ hay không:

Thứ nhất, quan hệ tình dục không an toàn là một trong những con đường lây lan bệnh lậu nhanh chóng và thường gặp nhiều nhất, bao gồm cả quan hệ bằng đường âm đạo, miệng, hậu môn. Vì vậy, nếu có quan hệ tình dục với nhiều người, nghi ngờ bạn tình/chồng bị bệnh lậu bạn nên đi thăm khám ngay.

Thứ hai, những người đã sinh hoạt, dùng chung đồ dùng cá nhân, bơm kim tiêm hoặc tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết của người bệnh lậu thì nguy cơ nhiễm bệnh vẫn có thể xảy ra.

Thứ ba, chị em gặp các biểu hiện bệnh lậu sau: Tiết nhiều dịch, khí hư bất thường từ âm đạo, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra mủ, tiểu ra máu, có thể có đau họng (có thể gặp nếu quan hệ qua đường miệng), đau sau khi quan hệ tình dục, cảm giác ngứa rát, nóng đỏ ở bộ phận sinh dục hay hậu môn, chảy máu bất thường ngoài kỳ kinh,… 

benh-lau-nu-bieu-hien

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Thứ tư, những người đã từng mắc các bệnh xã hội (mụn sinh dục, giang mai, sùi mào gà,…) thì cũng nên thăm khám thường xuyên, định kỳ.

Tác hại bệnh lậu ở nữ bạn cần biết: 

+ Đối với nữ giới, bệnh lậu gây biến chứng viêm tắc vòi trứng, nhiễm khuẩn, viêm tử cung,… làm suy giảm sức khỏe, gây vô sinh, hiếm muộn. Mắc bệnh lậu khi mang thai sẽ dễ dẫn đến sảy thai, sinh non, thai chết lưu, làm cho trẻ bị mù lòa, nhiễm khuẩn khớp, nhiễm trùng máu sau sinh,…

+ Viêm nhiễm ngược dòng dẫn đến viêm bàng quang, bể thận, thận,… làm cho quá trình điều trị đã khó khăn nay còn khó khăn và dai dẳng hơn…

+ Nếu như người bệnh không biết tình trạng của mình mà vẫn quan hệ, tiếp xúc với những người xung quanh thì có thể làm lây lan bệnh ra cộng đồng. Do đó, để phòng tránh hiệu quả thì điều đầu tiên cần làm đó là đến các cơ sở y tế để thăm khám, xét nghiệm bệnh lậu. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH KHÁM BỆNH LẬU Ở NỮ 

Khám bệnh lậu ở nữ tại cơ sở y tế gồm các bước sau: 

Khám lâm sàng: Bác sĩ sẽ hỏi bạn các câu hỏi liên quan đến tiền sử bệnh, lịch sử quan hệ tình dục, kiểm tra các dấu hiệu bất thường trên cơ thể,… 

Xét nghiệm bệnh lậu: Xét nghiệm giúp chẩn đoán chính xác có phải bạn đang mắc bệnh lậu ở nữ hay không. Các phương pháp xét nghiệm lậu tiên tiến nhất, bao gồm:

– Nhuộm soi cầu lậu

– Phương pháp nuôi cấy lậu.

– Phương pháp chẩn đoán lậu PCR

– Xét nghiệm Chlamydia dịch

– Xét nghiệm Realtime PCR,… 

Đưa ra kết luận: Sau khi thăm khám, có kết quả xét nghiệm nếu dương tính với song cầu khuẩn lậu các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp. 

– Dùng thuốc: Lậu là bệnh có thể điều trị được bằng thuốc kháng sinh. Thuốc điều trị bệnh lậu thường dùng là thuốc uống hoặc thuốc tiêm. Hiện nay, tình trạng lậu kháng thuốc ngày càng tăng người bệnh cần lưu ý uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và không chia sẻ thuốc với người khác. 

– Phương pháp DHA: Bệnh lậu ở nữ còn được điều trị bằng phương pháp DHA hiện đại. Là phương pháp được ứng dụng khi bệnh lậu đã có những chuyển biến nặng hơn, với chức năng phá hủy cấu trúc tế bào gây bệnh bằng dòng điện cao tần, nhằm tác động vào những khu vực viêm nhiễm làm loại bỏ vi khuẩn. Ngoài ra, còn thực hiện trao đổi chất, phục hồi vết thương, giúp tái tạo tế bào mới để bệnh nhân nhanh bình phục.

– Đây được xem là một trong những biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở nữ hiệu quả được các chuyên gia đánh giá cao bởi tính hiệu quả và an toàn của nó.

– Chữa bệnh lậu ở nữ người bệnh cũng cần lưu ý: Điều trị cho cả chồng và bạn tình. Bệnh nhân cần có chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, tránh những hoạt động gây sang chấn bộ phận sinh dục – tiết niệu như đi xe đạp, chạy nhảy,… Kết hợp điều trị các nhiễm khuẩn sau lậu, khám lâm sàng và xét nghiệm lại định kỳ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM BỆNH LẬU Ở NỮ UY TÍN 

Khám bệnh lậu ở nữ người bệnh cần đến những địa chỉ y tế uy tín, chất lượng. Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh lậu ở nữ hiệu quả, an toàn, được nhiều chị em chọn đến khám. 

Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám giàu kinh nghiệm, có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn, chuyên môn và tay nghề cao. Không chỉ chữa bệnh mà các bác sĩ còn luôn tận tâm, lắng nghe và tư vấn cho người bệnh để tìm ra cách giải quyết hiệu quả, phác đồ điều trị phù hợp mang lại kết quả tối ưu.

Chi phí khám, chữa bệnh lậu được niêm yết theo đúng quy định, minh bạch và công khai.

Dịch vụ khám bệnh chuyên nghiệp. Trước khi thăm khám, người bệnh hoàn toàn cho thể trao đổi trước với bác sĩ để được tư vấn MIỄN PHÍ 24/24.

Mỗi người bệnh đều có một mã khám riêng được cung cấp trước đó khi đăng ký đặt hẹn khám online nên các thủ tục khám chữa bệnh cũng được rút gọn, không mất nhiều thời gian, không cần xếp hàng chờ đợi. Phòng khám có bác sĩ nữ khám riêng nên bạn không phải e ngại. 

Mọi thông tin từ bệnh án với các thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối, không ảnh hưởng tới đời sống cá nhân và công việc.

Thông qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn cách khám bệnh lậu ở nữ hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT hiển thị trên website để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. 

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h