chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới và cách điều trị

Ngày đăng : 24-02-2023 | Lượt xem : 842

Bệnh lậu ở nữ thường được lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Ở giai đoạn đầu rất khó phát hiện dấu hiệu bệnh do các triệu chứng rất giống bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bài viết sau đây sẽ giúp bệnh nhân hiểu hơn về dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới và cách điều trị đúng đắn, an toàn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

Bệnh lậu ở nữ giới là bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp ở nữ trong độ tuổi sinh sản. Song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria gonorrhoeae là nguyên nhân chính gây ra bệnh lậu ở nữ.

– Môi trường thích hợp cho sự phát triển của nó thường là ở những nơi ấm, ẩm của đường sinh dục. Bên cạnh đó, vi khuẩn lậu cũng có thể phát triển trong miệng, họng, mắt và hậu môn.

– Bệnh lậu dễ dàng lây truyền khi có hoạt động tình dục khác nhau bao gồm cả quan hệ qua đường âm đạo, miệng, hậu môn, với người bị nhiễm bệnh trước đó. Bệnh cũng có thể lây gián tiếp qua vết thương hở, lây từ mẹ sang con,…

– Thời gian ủ bệnh này thông thường sẽ kéo dài ít nhất 3 đến 5 ngày. Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới thường không có nhiều biểu hiện rõ ràng và có thể bị nhầm là nhiễm trùng âm đạo hoặc bàng quang, thậm chí có trường hợp người bệnh còn không có triệu chứng của bệnh.

  Phụ nữ mắc bệnh lậu sẽ có các biểu hiện cấp tính như đái buốt, tiểu rát, mủ chảy ra từ niệu đạo, từ cổ tử cung màu vàng đặc hoặc vàng xanh với số lượng nhiều, có mùi hôi.

Người bệnh lậu đau khi giao hợp, và có triệu chứng đau bụng dưới.

Phụ nữ mắc bệnh lậu khi khám cổ tử cung sẽ thấy dấu hiệu đỏ, phù nề, chạm vào thì có dấu hiệu chảy máu, mủ chảy ra từ ống tử cung. Niệu đạo có màu đỏ, có mủ từ trong chảy ra ngoài hoặc có khi chỉ có dịch đục.

Trong trường hợp bị nhiễm lậu nặng hơn ngoài tiểu buốt rát, tiết dịch âm đạo nhiều chị em còn bị sốt, nổi hạch bẹn. Hoặc sẽ có các dấu hiệu của nhiễm trùng trực tràng với các biểu hiện: Tiết dịch; ngứa hậu môn; đau nhức, chảy máu, đại tiện đau,…

Ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường trên, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được các chuyên gia kiểm tra, xét nghiệm cụ thể. Xét nghiệm bệnh lậu là cách duy nhất để biết chính xác bản thân có mắc phải bệnh lậu hay không. Bệnh lậu càng điều trị sớm càng giảm thiểu nguy cơ biến chứng về sức khỏe sinh lý và sinh sản của cơ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI NGUY HIỂM THẾ NÀO?

Các triệu chứng bệnh lậu ở nữ khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt vì đường niệu đạo của chị em bị viêm nhiễm, gây ngứa ngáy, đau rát, tiểu buốt, khó tiểu, tiểu thường xuyên kèm theo mủ hoặc máu, lâu ngày sẽ khiến chị em bị ám ảnh, dẫn đến căng thẳng, stress kéo dài.

Bệnh lậu làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh phụ khoa như viêm buồng trứng, viêm vòi trứng và viêm hố chậu rất cao. Những bệnh lý này vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe và là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn.

Đối với bệnh lậu ở nữ có thai rất dễ gây sảy thai, sinh non. Bên cạnh đó, người mẹ dễ lây cho con sau khi sinh đặc biệt là gây viêm kết mạc mắt có thể dẫn đến mù lòa.

Bệnh lậu có thể gây viêm màng tim, nhiễm trùng máu. Vi khuẩn lậu theo đường máu di chuyển tới các cơ quan khác trong cơ thể và gây nhiễm trùng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh.

Nếu bị lậu hầu họng, người bệnh có thể bị viêm amidan, họng sưng đau và loét. Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được phát hiện và điều trị sớm, có thể dẫn đến mắc các bệnh xã hội khác.

Nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lậu bạn cần đi khám ngay. Nếu được chẩn đoán mắc bệnh lậu thì tuyệt đối không được quan hệ tình dục để tránh lây bệnh cho người khác. Tránh quan hệ tình dục cho đến khi bản thân và bạn tình của mình được điều trị và kiểm tra xác định đã khỏi bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI 

✜ Phương pháp nội khoa (dùng thuốc):

Căn cứ vào mức độ bệnh, tình hình sức khỏe chung của người bệnh, các chuyên gia sẽ tiến hành kê đơn thuốc uống hoặc tiêm thuốc nhằm tiêu diệt khuẩn lậu và đẩy lùi các dấu hiệu bệnh lậu, đảm bảo giúp bệnh nhân sớm lấy lại sức khỏe.

Chị em cần phải tuân thủ đúng chỉ định về liều lượng, cách dùng để mang lại hiệu quả điều trị cao. Không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

✜ Phương pháp DHA:

Phương pháp DHA được đánh giá là một trong những phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả và hiện đại nhất hiện nay, phương pháp DHA đã được áp dụng tại nhiều cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu tiên tiến dựa trên nguyên lý ứng dụng sóng siêu ngắn và kỹ thuật bức xạ nhiệt, điện dung giúp làm tăng độ thẩm thấu của thuốc, cải thiện tuần hoàn máu, làm giảm triệu chứng sưng, viêm, phù nề, loại bỏ mầm bệnh, tăng cường miễn dịch.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi –  địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín – chất lượng:

• Môi trường y tế chuyên nghiệp, thân thiện

• Đội ngũ y bác sĩ giỏi có chuyên môn cao, giàu y đức

• Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại

• Chi phí khám chữa bệnh hợp lý công khai

• Phòng khám hoạt động từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật, khám ngoài giờ không có phụ thu.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới và cách điều trị hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về dấu hiệu bệnh lậu, nguyên nhân bệnh lậu cũng như muốn đặt lịch hẹn khám vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO KHUNG CHAT để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h