chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu ở âm đạo dấu hiệu và cách điều trị

Ngày đăng : 25-02-2023 | Lượt xem : 32

Khuẩn lậu có thể tấn công vào nhiều vị trí trên cơ thể và âm đạo là một trong số đó. Bệnh lậu ở âm đạo nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, việc nhận biết sớm triệu chứng bệnh lậu ở nữ, thăm khám kịp thời là thực sự cần thiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU Ở ÂM ĐẠO LÀ GÌ? 

Bệnh lậu ở âm đạo xảy ra nhiều nhất ở lứa tuổi có hoạt động tình dục mạnh.  Nguyên nhân gây bệnh lậu ở âm đạo nữ giới là do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Bệnh dễ dàng lây truyền qua các con đường sau:

– Quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su), nữ giới có nhiều bạn tình, nữ giới quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng mắc bệnh lậu hay bệnh lây qua đường tình dục khác,… đây là con đường lây truyền bệnh lậu phổ biến nhất. 

– Trong máu của người bệnh có thể có vi khuẩn lậu. Vì thế nếu bạn được nhận máu từ người đó, hoặc sử dụng chung bơm kim tiêm với người bệnh thì khả năng lây nhiễm là rất cao.

– Ngoài ra, bệnh lậu còn lây từ mẹ sang con. Nếu dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh bạn có thể bị lây bệnh. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở ÂM ĐẠO

Biểu hiện bệnh lậu ở âm đạo nữ thường không rõ ràng, đôi khi có thể nhầm lẫn với các bệnh nhiễm trùng âm đạo, tiết niệu thông thường. Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu dao động từ 1 – 14 ngày tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người và độ mạnh yếu của vi khuẩn. Trong thời gian ủ bệnh, người bệnh chưa có triệu chứng lâm sàng nhưng hoàn toàn có thể lây truyền cho người lành.

Triệu chứng thường gặp khi bị bệnh lậu ở âm đạo là khí hư ra nhiều, dịch mủ màu vàng xanh, hơi trắng hay vàng nhạt;

Tiểu nhiều, đi tiểu buốt, tiểu đau, tiểu khó, mủ chảy ra từ niệu đạo;

Đau bụng, lưng hoặc chảy máu dù không phải trong thời kỳ kinh nguyệt;

Âm hộ viêm, nóng rát, sưng tấy, đỏ;

Cổ tử cung khi soi sẽ thấy phù nề. Nếu chạm vào sẽ có hiện tượng chảy máu và mủ;

Niệu đạo màu đỏ, có dịch đục hoặc có mủ;

Trong trường hợp bị nhiễm nặng hơn, sốt,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH LẬU Ở ÂM ĐẠO 

– Bệnh lậu ở âm đạo là bệnh gây nguy hiểm để lại hậu quả lâu dài cho cơ quan sinh sản nữ như vô sinh, chửa ngoài tử cung, đau tiểu khung mãn tính,…

– Phụ nữ mang thai bị mắc bệnh lậu âm đạo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi. Trẻ có thể bị nhiễm vi khuẩn lậu khi chào đời qua đường âm đạo. Ngoài ra bệnh còn có thể gây tình trạng sinh non, dễ sảy thai, lây bệnh sang cho bạn tình và những người xung quanh,… . Do đó, mỗi người nên chủ động ngăn ngừa từ sớm bằng cách thực hành tình dục an toàn.

– Trong trường hợp phát hiện bản thân hoặc đối tác bị nhiễm bệnh, việc chủ động liên hệ sớm với bác sĩ là vô cùng cần thiết.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở ÂM ĐẠO

Hiện tại có khá nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh lậu ở âm đạo chuẩn xác được áp dụng. Phổ biến nhất cần phải kể đến là:

+ Xét nghiệm nhuộm soi song khuẩn cầu lậu trong mẫu bệnh phẩm được lấy từ bệnh nhân.

+ Xét nghiệm nuôi cấy vi khuẩn cầu lậu để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng người bệnh.

+ Xét nghiệm PCR cho kết quả nhanh với độ chính xác cao.

– Tùy vào từng trường hợp khác nhau, mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp xét nghiệm phù hợp nhất cho bạn. Dựa vào đây, đội ngũ chuyên gia sẽ đưa ra chẩn đoán sau cùng và cách điều trị bệnh lậu hiệu quả nhất khi cần.

– Bệnh lậu ở âm đạo có thể khắc phục nếu được phát hiện sớm và chữa bằng phương pháp thích hợp như dùng thuốc ( thuốc uống, thuốc tiêm), phương pháp DHA hiện đại. Điều quan trọng trong quá trình điều trị bệnh lậu ở nữ giới là tuân thủ sử dụng thuốc bác sĩ kê, không dùng chung thuốc với người bệnh khác và tái khám đúng hẹn, kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh. 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi bên cạnh áp dụng những phương pháp tiên tiến, hiệu quả cao, phòng khám còn có chất lượng dịch vụ y tế tốt, làm hài lòng cả những bệnh nhân khó tính, bao gồm:

Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật đúng quy định, không tiết lộ ra ngoài, tạo cảm giác yên tâm cho người bệnh đến khám.

Phòng khám sắp xếp nhiều khu vực chức năng giúp xét nghiệm, khám và điều trị bệnh lậu theo mô hình khoa học, khép kín, hiệu quả cao.

Chuyên gia bệnh xã hội và nhân viên y tế am hiểu tâm lý người bệnh, luôn hỗ trợ, động viên người bệnh, góp phần nâng cao tỷ lệ điều trị thành công.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được thông báo cụ thể và rõ ràng cho bệnh nhân trước điều trị theo từng danh mục bệnh.

Phòng khám thực hiện khám cả trong và ngoài giờ hành chính, mở cửa từ 07:30 - 19:30 hàng ngày hỗ trợ bệnh nhân được thăm khám và điều trị trong ngày, tiết kiệm thời gian.

Trên đây là những thông tin chi tiết về bệnh lậu ở âm đạo dấu hiệu và cách điều trị. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h