chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Thời gian phát bệnh lậu ở miệng là bao lâu?

Ngày đăng : 25-02-2023 | Lượt xem : 42

Khuẩn lậu không chỉ phát triển mạnh mẽ ở cơ quan sinh dục mà chúng còn xâm nhập vào khoang miệng, họng. Vậy thời gian phát bệnh lậu ở miệng là bao lâu? triệu chứng bệnh lậu ở miệng thế nào? Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ giải đáp cụ thể vấn đề này trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THỜI GIAN PHÁT BỆNH LẬU Ở MIỆNG 

Bệnh lậu ở miệng là tình trạng nhiễm trùng ở niêm mạc miệng do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là song cầu khuẩn, gram âm hình hạt đậu và có khả năng lây truyền cao.

– Nguyên nhân chính gây ra lậu ở miệng là do quan hệ tình dục qua đường miệng hoặc vùng da ở miệng bị xước tiếp xúc với vi khuẩn lậu. Nhiều người nghĩ rằng quan hệ tình dục qua miệng thì sẽ không có khả năng bị nhiễm bệnh, nhưng nếu bạn tình mắc bệnh lậu thì nguy cơ lây nhiễm sẽ rất cao. Ngoài ra, bệnh lậu còn lây qua dùng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh,…

– Những triệu chứng của bệnh lậu ở miệng nhiều khi bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng hoặc viêm họng. Thông thường, thời gian phát bệnh lậu ở miệng là 1 – 14 ngày và có những triệu chứng khá rõ ràng, như:

Bệnh lậu ở miệng giai đoạn cấp tính

Người bệnh có cảm giác sưng, ngứa và đau rát cổ họng. Triệu chứng này tương tự như bệnh viêm họng thông thường. Bệnh nhân cũng có thể bị viêm amidan cấp.

Bệnh lậu ở miệng giai đoạn mãn tính

Nếu không được điều trị, hoặc điều trị không đúng cách, bệnh lậu miệng cấp tính sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Mức độ biểu hiện ở giai đoạn này cũng khác nhau ở nhiều người. Lậu miệng mãn tính thường có các biểu hiện:

– Khoang miệng có thể xuất hiện mụn mủ, bị lở loét và có mùi hôi khó chịu.

– Người bệnh bị sưng hạch vùng cổ.

– Cảm thấy đau và khó chịu khi nuốt thức ăn.

– Cơ thể có thể bị mệt, luôn có cảm giác bị ớn lạnh và bị sốt,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU Ở MIỆNG NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

– Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Lậu ở miệng khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, bên cạnh đó khi mắc bệnh thì người bệnh luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti và lo lắng,…  gây ảnh hưởng tới tâm lý.

– Lây nhiễm cho người thân và ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình: Người mắc bệnh lậu miệng nếu có quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng sẽ lây nhiễm cho bạn tình, làm ảnh hưởng đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình. Còn nếu hôn hay dùng chung đồ dùng cá nhân với người thân thì sẽ có khả năng lây nhiễm bệnh cho người thân, khiến họ cũng bị mắc bệnh.

– Nguy hiểm đến sức khỏe: Bệnh lậu miệng nếu không điều trị kịp thời sẽ gây viêm loét và nhiễm trùng ở miệng, khiến vi khuẩn lậu dễ dàng xâm nhập từ cổ họng vào máu và có nguy cơ gây nhiễm trùng xương khớp, thậm chí có thể xâm nhập vào tim và não, gây nhiễm trùng đường huyết và viêm màng não dẫn tới tử vong.

– Ung thư vòm họng: Là biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu ở miệng. Phụ nữ mang thai bị bệnh lậu có thể gây sinh non, sảy thai hay thai nhi mắc bệnh sau khi sinh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở MIỆNG 

Phương pháp chẩn đoán bệnh lậu chính xác nhất đó là thực hiện xét nghiệm. Người bệnh nên đến cơ sở y tế chất lượng để thực hiện xét nghiệm kiểm tra. Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu ở miệng phổ biến hiện nay gồm: xét nghiệm PCR, nhuộm soi hoặc nuôi cấy vi khuẩn.

Mỗi phương pháp sẽ có đặc điểm và cách thức thực hiện riêng. Tuy nhiên, hầu hết đều sẽ cho kết quả nhanh và chính xác. Nếu nghi ngờ bản thân nhiễm bệnh lậu, hãy đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra. Tránh để tình trạng phát triển nghiêm trọng, gây khó khăn trong điều trị.

Các cách chữa bệnh lậu ở miệng được sử dụng hiện nay đó là: 

Dùng thuốc kháng sinh: Theo đó, bạn sẽ được sử dụng kháng sinh tiêm tĩnh mạch và kết hợp đường uống để tăng hiệu quả đặc trị bệnh. 

Hiện nay việc điều trị bệnh lậu đang gặp nhiều khó khăn, do các biến thể kháng thuốc điều trị lậu ngày một gia tăng. Người bệnh sau cần chú ý tuân thủ dùng thuốc theo đúng hướng dẫn. Không tự ý ngưng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ bởi sẽ dễ gây ra tình trạng kháng thuốc, ảnh hưởng sức khỏe và gây khó khăn trong việc điều trị. Ngoài ra, cần khám và hỗ trợ điều trị cho cả vợ và chồng để tránh tái phát. 

Ứng dụng phương pháp DHA: Đối với trường hợp lậu ở miệng mức độ nặng, bệnh nhân có thể được chỉ định điều trị bằng kỹ thuật DHA. Đây là một cách chữa bệnh lậu ở miệng an toàn, hiệu quả nhưng cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa có trình độ, kinh nghiệm cao. 

Khi nghi ngờ mắc bệnh lậu ở miệng, muốn thăm khám bệnh lậu bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong số ít địa chỉ xét nghiệm, chữa trị uy tín, chất lượng, thăm khám và điều trị các bệnh truyền nhiễm, bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục.

Phòng khám được cấp phép hoạt động của cơ quan chức năng.

Có đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến.

Cơ sở hạ tầng sạch sẽ, tiện nghi.

Nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, tận tâm.

Chi phí xét nghiệm, thăm khám, điều trị hợp lý, niêm yết theo quy định.

Thông tin cá nhân bảo mật. Khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính. 

Thời gian phát bệnh lậu ở miệng là bao lâu? qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về bệnh xã hội nguy hiểm này. Liên hệ trực tiếp Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat hiển thị trên website để được chuyên viên tư vấn trực tiếp, miễn phí 24/24h, hướng dẫn đặt lịch khám với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h