chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu miệng nguyên nhân dấu hiệu và cách điều trị

Ngày đăng : 25-02-2023 | Lượt xem : 351

Ngoài bệnh lậu ở cơ quan sinh dục, lậu ở mắt thì tỉ lệ người mắc bệnh lậu miệng hiện nay rất cao nhưng không phải ai cũng biết triệu chứng bệnh dẫn tới chẩn đoán sai, bệnh chuyển biến nặng. Nguyên nhân bệnh lậu miệng do đâu? dấu hiệu bệnh lậu ở miệng ra sao? điều trị thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU MIỆNG LÀ BỆNH GÌ?

Bệnh lậu miệng hay còn gọi là lậu mủ do một loại vi khuẩn tên Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là một căn bệnh nhiễm khuẩn khá phổ biến, nằm trong top đầu những bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay.

– Vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae thường tồn tại ở những nơi ấm nóng, ẩm ướt. Ngoài niệu đạo, hậu môn thì miệng, họng chính là môi trường sống thuận lợi của chúng. Lậu cầu khuẩn dễ lây truyền từ người này sang người khác nếu có hoạt động tình dục bằng miệng. 

– Nhiều người có suy nghĩ, quan hệ tình dục qua đường miệng sẽ không bị lây truyền bệnh lậu. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn tình đang mắc bệnh lậu ở miệng, họng thì rất có thể bạn sẽ bị lây nhiễm. Điều này cũng xảy ra khi bạn dùng miệng để “âu yếm” bộ phận sinh dục của bạn tình. Bệnh lậu miệng cũng xảy ra trong trường hợp quan hệ đồng giới bằng đường miệng.

– Các yếu tố làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh lậu ở miệng: 

Quan hệ tình dục với nhiều người

Quan hệ tình dục với một đối tác mới

Có tiền sử mắc bệnh lậu trước đây

Đã từng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác

Sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh lậu

Tay dính dịch khuẩn bệnh lậu rồi vô tình đưa lên miệng,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU MIỆNG 

Bệnh lậu có tốc độ phát triển rất nhanh vì chỉ sau 15 phút các song khuẩn lậu cầu lại phân chia một lần nên nếu để lâu, bệnh sẽ càng trở nên nặng và nghiêm trọng hơn. Thông thường thời gian ủ bệnh lậu ngắn chỉ từ 2-14 ngày. Kết thúc thời gian ủ bệnh bạn có thể nhận biết các dấu hiệu bệnh lậu miệng như sau:

– Có cảm giác bị đau và sưng ở họng.

– Quan sát sẽ thấy ở họng có mảng bám màu trắng hoặc đỏ.

– Bị sưng hạch bạch huyết ở cổ họng, amidan có dấu hiệu mưng mủ.

– Cảm thấy đau và khó chịu khi nuốt thức ăn.

– Cơ thể có thể bị mệt, luôn có cảm giác bị ớn lạnh và bị sốt.

– Bên cạnh đó, biểu hiện bệnh còn có thể là với nữ giới khí hư ra nhiều, bị đau vùng bụng dưới và đau vùng xương chậu, còn nam giới sẽ là có chất nhầy trong như nhựa chuối chảy ra từ niệu đạo, bị tiểu rắt, tiểu buốt,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH LẬU MIỆNG

Bệnh lậu ở miệng nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến rất nhiều các biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân. Điển hình nhất có thể kể đến như là:

Các dấu hiệu lậu ở miệng khiến cho người bệnh cảm thấy mất tự tin trong vấn đề giao tiếp. Lâu dần điều này sẽ sinh ra tâm lý mặc cảm, tự ti và thậm chí là trầm cảm nặng ở bệnh nhân mắc lậu.

Các vết loét mưng mủ trong khoang miệng khiến người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn và khó chịu. Theo đó, chất lượng sống bị suy giảm làm bệnh nhân bị hao mòn sức khỏe.

Biến chứng nguy hiểm hơn hết chính là gây ung thư vòm họng. Lậu cầu khuẩn tấn công vào miệng gây nên những tổn thương, lở loét và lâu ngày sẽ biến chứng thành ung thư vòm họng, trực tiếp đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Bệnh lậu có thể lan ra máu và các khớp, đây là tình trạng rất nghiêm trọng vì đe dọa tới tính mạng. 

Người bị lậu miệng cũng làm tăng nguy cơ lây lan sang bạn tình. Khả năng lây nhiễm HIV cũng cao hơn khi quan hệ tình dục không an toàn với người bị HIV.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA BỆNH LẬU MIỆNG 

Bệnh lậu ở miệng gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người nhiễm bệnh. Nếu không điều trị sớm, bệnh lậu sẽ biến chứng phức tạp, khó điều trị dứt điểm. Chính vì vậy, khi thấy dấu hiệu bệnh lậu miệng, mọi người nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra và chỉ định phương pháp điều trị bệnh lậu miệng phù hợp, hiệu quả.

Ngoài ra, đối tác quan hệ tình dục cũng phải tham gia xét nghiệm và kiểm tra để chẩn đoán được tình trạng. Trong giai đoạn này, kiêng giao hợp là thực sự cần thiết nhằm chống lây lan nhiễm trùng.

Điều trị bệnh lậu miệng bằng thuốc

– Khi bệnh lậu ở miệng đang trong giai đoạn cấp tính, cơ thể chưa xuất hiện quá nhiều dấu hiệu nghiêm trọng bạn có thể điều trị bằng thuốc. Bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc uống, thuốc tiêm để ức chế quá trình phát triển của vi khuẩn lậu.

– Người bệnh cần sử dụng đúng và đủ liều lượng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc ngoài chỉ định. Điều này sẽ khiến cho vi khuẩn không bị tiêu diệt, xuất hiện tình trạng kháng thuốc. Như vậy sẽ khiến cho quá trình điều trị trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

Điều trị bệnh lậu miệng bằng phương pháp DHA

Phương pháp nhiệt điện trường DHA là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở miệng tiên tiến hiện nay. Hoạt động của phương pháp này chính là dựa trên sự sản sinh ra trường điện từ với tần số cao, làm tăng độ thẩm thấu của các chứng viêm, hỗ trợ điều trị mầm bệnh, phục hồi quá trình trao đổi chất, tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ tái phát bệnh.

ĐỊA CHỈ CHỮA LẬU MIỆNG UY TÍN 

 Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang là một trong số ít các cơ sở y tế áp dụng tất cả các phương pháp điều trị bệnh lậu miệng hiệu quả. 

Phòng khám có giấy phép hoạt động điều trị bệnh xã hội, bệnh lậu mà Sở Y Tế ban hành

Nằm trong top địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín hiện nay tại TP Vinh

Môi trường thăm khám tiện nghi, thiết bị máy móc chất lượng, khử trùng an toàn

Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, xét nghiệm và điều trị bệnh hiệu quả

Mức chi phí điều trị được niêm yết công khai theo đúng quy định

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả T7 – CN

Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án. Thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu. 

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn bệnh lậu miệng. Phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp ngăn chặn những tác động xấu của bệnh lậu đối với sức khỏe. Nếu còn thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT hiển thị trên website để được tư vấn cụ thể. 

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h