chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?

Ngày đăng : 27-02-2023 | Lượt xem : 203

Khi nhắc tới bệnh lậu, mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, bệnh lậu có thể lây qua nhiều đường khác nhau và gây bệnh ở nhiều vị trí trên cơ thể. Vậy bệnh lậu có lây qua đường miệng không? Cùng Phòng khám đa khoa Lê Lợi tìm hiểu kỹ hơn về các căn bệnh này thông qua bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU CÓ LÂY QUA ĐƯỜNG MIỆNG KHÔNG? 

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria gonorrhoeae gây ra. Song khuẩn cầu lậu phát triển mạnh mẽ ở miệng, hầu, họng, bộ phận sinh dục hoặc các vị trí ẩm ướt khác. Chúng tồn tại trong máu, tuyến nước bọt, dịch nhầy của người bệnh. Khi tiếp xúc với bất kỳ trường hợp mắc bệnh lậu nào cũng có khả năng lây nhiễm vi khuẩn và gây bệnh lậu.

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không? Hầu hết các trường hợp mắc bệnh lậu là lây qua đường tình dục. Ngày nay, việc quan hệ tình dục bằng đường miệng ngày càng phổ biến. Do đó, nó là nguyên nhân khiến chúng ta bị bệnh lậu ở miệng. Miệng là vị trí có niêm mạc mỏng, ẩm ướt. Khi có quan hệ tình dục bằng đường miệng. Vi khuẩn lậu sẽ xâm nhập từ người này sang người khác qua lớp niêm mạc ẩm ướt này.

Những đối tượng thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn là đối tượng nguy cơ hàng đầu dễ mắc các bệnh lậu, đặc biệt là những người hành nghề mại dâm, quan hệ đồng tính, quan hệ tình một đêm,… 

Ngoài lây qua đường tình dục thì bệnh lậu còn lây nhiễm gián tiếp. Những cặp vợ chồng hay tình nhân thường có thói quen dùng chung đồ vật cá nhân như bàn chải đánh răng, quần áo, ly, chén, bồn cầu, bơm kim tiêm,… những đồ dùng này có thể chứa dịch, máu, mủ của người mắc bệnh lậu nên cũng có khả năng lây lan cao.

Ngoài ra, tay dính dịch khuẩn bệnh lậu rồi vô tình đưa lên miệng cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh lậu ở miệng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở MIỆNG

Tùy theo sức đề kháng mỗi người mà biểu hiện của bệnh lậu miệng ở mức độ khác nhau. Một số trường hợp dấu hiệu bệnh không rõ ràng. Các dấu hiệu bệnh lậu ở miệng thường thấy là:

Bệnh lậu ở miệng cấp tính

Các triệu chứng của giai đoạn cấp tính thường biểu hiện từ sau 2 – 5 ngày nhiễm bệnh. Người bệnh có cảm giác sưng, ngứa và đau rát cổ họng. Triệu chứng này tương tự như bệnh viêm họng thông thường. Bệnh nhân cũng có thể bị viêm amidan cấp.

Bệnh lậu ở miệng mãn tính

Nếu không được điều trị, hoặc điều trị không đúng cách, bệnh lậu ở miệng cấp tính sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính. Mức độ biểu hiện ở giai đoạn này cũng khác nhau ở nhiều người. Lậu miệng mãn tính thường có các biểu hiện:

– Khoang miệng, lưỡi, vòm họng, cuống họng của người bệnh sẽ xuất hiện những ổ mủ màu trắng sữa hay màu hơi ngã vàng.

– Cổ họng bị đau rát, sưng tấy và ngứa vướng khó chịu làm cho việc ăn uống, giao tiếp diễn ra rất khó khăn.

– Tùy theo mức độ nhiễm bệnh mà các ổ mủ có thể xuất hiện nhiều hay ít.

– LƯU Ý:

+ Những biểu hiện ban đầu của bệnh lậu ở miệng rất giống với bệnh viêm họng, viêm amidan nên rất dễ bị nhầm lẫn làm cho bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính càng trầm trọng hơn. Bệnh lậu miệng gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, gây ung thư vòm họng, khuẩn lậu gây nhiễm trùng máu,  tăng nguy cơ lây lan sang bạn tìnhh, dễ mắc các bệnh xã hội khác như sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục,… 

+ Do đó, người bệnh nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể, đặc biệt là khi bạn có quan hệ tình dục bằng đường miệng, nghi ngờ mắc bệnh lậu,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM CHỮA BỆNH LẬU Ở MIỆNG 

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, để hỗ trợ chữa lậu ở miệng người bệnh cần tiến hành xét nghiệm, kiểm tra sớm ở địa chỉ y tế uy tín. Hiện nay, các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở miệng thường được áp dụng phổ biến là:

– Dùng kháng sinh là phương pháp dùng để ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Cách chữa lậu ở miệng này áp dụng với lậu cấp tính, mức độ nhẹ. Thuốc được dùng thường là thuốc uống hoặc thuốc tiêm. Thuốc với công dụng chính là giảm các triệu chứng sưng, viêm, đờm, đau rát ở họng…Do vi khuẩn lậu đang gây ra ở miệng của người bệnh.

Thuốc còn có công dụng giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn lậu. Khiến cho chúng suy yếu và bị đào thải ra khỏi cơ thể. Thuốc chữa bệnh lậu được kê theo đơn cụ thể của bác sĩ. Người bệnh không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

– Phương pháp nhiệt điện trường DHA là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở miệng tiên tiến hiện nay. Hoạt động của phương pháp này chính là dựa trên sự sản sinh ra trường điện từ với tần số cao, làm tăng độ thẩm thấu của các chứng viêm, hỗ trợ điều trị mầm bệnh, phục hồi quá trình trao đổi chất, tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ chuyên điều trị bệnh xã hội nói chung và bệnh lậu ở miệng nói riêng vô cùng uy tín và chất lượng được nhiều người bệnh gần xa tin tưởng tìm đến. 

Phòng khám được cấp phép hoạt động công khai. Trang thiết bị bị cơ sở vật chất cùng thiết bị y tế đầy đủ, được đầu tư và khử trùng thường xuyên đem lại sự an toàn cho bệnh nhân trong khâu khám chữa bệnh.

Xét nghiệm bệnh lậu bằng phương pháp hiện đại cho kết quả nhanh chóng, chính xác. 

Đội ngũ chuyên gia giỏi, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh lậu.

Chi phí được niêm yết rõ ràng, tư vấn cụ thể với người bệnh trước khi vào khám, không thu thêm phí bên ngoài.

Mô hình thăm khám đảm bảo tính riêng tư với 1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân, giúp người bệnh thoải mái, không áp lực, mọi thông tin được bảo mật an toàn.

Giờ làm việc linh hoạt từ 07:30 - 19:30, thích hợp cho mọi đối tượng kể cả những bệnh nhân ở ngoài khu vực TP Vinh cũng đều có thể dễ dàng đăng ký khám trước tiện lợi.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được bệnh lậu có lây qua đường miệng không. Nếu còn băn khoăn thắc mắc nào về bệnh lậu, muốn đặt lịch hẹn khám bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h