chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu ở miệng nam nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa

Ngày đăng : 27-02-2023 | Lượt xem : 141

Bệnh lậu ở miệng nam là căn bệnh xã hội khiến nhiều nam giới lo ngại. Lậu ở miệng gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, ăn uống, giao tiếp hơn nữa bệnh lậu ở miệng có thể biến chứng sang ung thư vòm họng, gây nguy hiểm cho người bệnh. Dưới đây là những thông tin về nguyên nhân, dấu hiệu bệnh lậu ở miệng nam để có thể nhận biết bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU Ở MIỆNG NAM LÀ GÌ?

Bệnh lậu ở miệng nam là bệnh xã hội do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn này tấn công và gây nhiễm trùng nhiều bộ phận như bộ phận sinh dục, hậu môn. Những vị trí niêm mạc ẩm ướt như miệng, họng cũng là nơi bị lậu cầu khuẩn xâm nhập nhiều.

Lậu miệng ở nam giới đang có xu hướng gia tăng cao do nhiều người thích hoạt động tình dục bằng miệng và thiếu biện pháp phòng tránh thích hợp.

Các con đường lây nhiễm bệnh lậu ở miệng nam:

– Nếu bạn tình đang mắc bệnh lậu ở miệng, họng thì rất có thể bạn sẽ bị lây nhiễm. Điều này cũng xảy ra khi bạn dùng miệng để “âu yếm” bộ phận sinh dục của bạn tình. Bệnh lậu miệng ở nam giới cũng xảy ra trong trường hợp quan hệ đồng giới nam bằng đường miệng.

– Lậu cầu khuẩn có thời gian ủ bệnh khá lâu, ở giai đoạn đầu của bệnh thường sẽ không có dấu hiệu nhận biết nào rõ ràng nên rất khó để người bệnh phát hiện ra. Nếu trong thời gian đó mà người mắc bệnh hôn môi với người khác, tay dính dịch khuẩn bệnh lậu rồi vô tình đưa lên miệng,… đồng thời ở vùng miệng có vết xước hoặc vết thương hở sẽ rất dễ lan truyền vi khuẩn lậu cho đối phương.

– Một trong những con đường giúp vi khuẩn lậu xâm nhập vào vùng miệng là sử dụng chung vật dụng cá nhân với người mắc bệnh nhất là bàn chải đánh răng, dao cạo râu, chén, dĩa, ly, tách,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH NHẬN BIẾT BỆNH LẬU Ở MIỆNG NAM

Khi song cầu khuẩn xâm nhập vào cơ thể của người bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh là từ 2 đến 7 ngày. Sau khoảng thời gian ủ bệnh đó, thì mới bắt đầu hình thành các triệu chứng bệnh lậu ở miệng nam. Cụ thể: 

Sưng tấy đỏ trong họng

Đau rát họng

Nước bọt tiết ra nhiều hơn

Khoang miệng có thể xuất hiện mụn mủ, bị lở loét và có mùi hôi khó chịu

Có đờm, mủ: Khi các túi mủ, viêm loét do vi khuẩn lậu gây ra phát triển liên tục. Nó khiến cho người bệnh bị ho, kết hợp với các dịch mủ, tạo thành đờm. Khiến người bệnh thấy có đờm liên tục. Đặc biệt đờm khá đặc dạng mủ xanh vào sáng sớm

Sưng hạch bạch huyết ở cổ

Một số biểu hiện khác của bệnh lậu ở miệng

Ngoài các biểu hiện bệnh lậu ở miệng, cụ thể ở vị trí xuất hiện các tổn thương. Lúc này, người bệnh còn có các biểu hiện khác. Biểu hiện toàn thân như: Sốt, cơ thể mệt mỏi, người đau nhức, đau đầu,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH LẬU Ở MIỆNG NAM

Khi bệnh mới khởi phát, đa số người bệnh thường chủ quan không chịu đi thăm khám sớm mà để tình trạng bệnh kéo dài, từ đó bệnh lậu ở miệng nam dẫn đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày như:

Sức khỏe suy giảm:

– Khi vi khuẩn lậu xâm nhập sâu vào cơ thể sẽ làm cho hệ miễn dịch của người bệnh bị suy yếu, làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh lý khác. Bên cạnh đó, khi lậu khuẩn tấn công vào máu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tim mạch gây ra các bệnh lý về tim mạch, hoặc chúng có thể tấn công vào não gây viêm màng não, thậm chí là gây ra bại liệt.

– Nam giới bị lậu miệng cũng làm tăng nguy cơ lây lan sang bạn tình. Khả năng lây nhiễm HIV cũng cao hơn khi quan hệ tình dục không an toàn với người bị HIV.

Ảnh hưởng đến tâm lý:

Lậu ở miệng khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, bên cạnh đó khi mắc bệnh thì người bệnh luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti và lo lắng,… gây ảnh hưởng tới tâm lý.

Lây nhiễm cho người thân và ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình:

– Người mắc lậu miệng nếu có quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng sẽ lây nhiễm cho bạn tình, làm ảnh hưởng đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình. Còn nếu hôn hay dùng chung đồ dùng cá nhân với người thân thì sẽ có khả năng lây nhiễm bệnh cho người thân, khiến họ cũng bị mắc bệnh.

– Với những biến chứng nguy hiểm mà bệnh lậu ở miệng có thể gây ra, nếu phát hiện cơ thể có những dấu hiệu ban đầu của bệnh, quan hệ bằng miệng không an toàn, các bạn đừng nên chủ quan mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa y tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA BỆNH LẬU Ở MIỆNG NAM

Bệnh lậu ở họng, miệng và ở những vị trí khác có thể khắc phục nếu có phương pháp điều trị thích hợp. Điều quan trọng người bệnh cần lưu ý là đi thăm khám, xét nghiệm bệnh lậu sớm đồng thời tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. 

Chữa bệnh lậu ở miệng nam thường là dùng thuốc thuốc uống hay thuốc tiêm. Cần phải dùng hết số thuốc mà bác sĩ đã kê đơn. Không được dùng chung thuốc điều trị bệnh lậu với bất kỳ người nào. 

– Hiện nay việc điều trị bệnh lậu đang gặp nhiều khó khăn, do các biến thể kháng thuốc điều trị lậu ngày một gia tăng. Ngoài điều trị lậu ở miệng nam bằng thuốc thì phương pháp DHA cũng mang tới hiệu quả trong chữa bệnh lậu.

– Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là địa chỉ khám chữa bệnh lậu ở miệng uy tín. Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị bệnh lậu, đặc biệt là lậu ở miệng.

Hệ thống trang thiết bị, máy móc tại phòng khám luôn rất hiện đại, cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ cùng với dịch vụ thăm khám chuyên nghiệp, khoa học nên người bệnh sẽ biết ngay kết quả xét nghiệm trong ngày mà không cần phải chờ đợi lâu.

Mọi khoản chi phí đều được công khai, rõ ràng theo đúng quy định. 

Tại phòng khám thực hiện dịch vụ thăm khám 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 người bệnh và đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin nên người bệnh luôn rất hài lòng.

Thời gian khám linh hoạt, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. Khám ngoài giờ chi phí không đổi.

Hy vọng với những thông tin về bệnh lậu ở miệng nam giới như trên sẽ giúp bạn phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời. Nếu còn thắc mắc nào muốn được tư vấn rõ hơn, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT hiển thị trên website.

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h