chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu mãn tính dấu hiệu và cách điều trị

Ngày đăng : 01-03-2023 | Lượt xem : 518

Bệnh lậu là bệnh xã hội phổ biến hiện nay. Nhiều người không biết dấu hiệu bệnh nên để bệnh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính dẫn tới biến chứng nguy hiểm. Cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn triệu chứng bệnh lậu mãn tính cũng như cách chữa trị lậu mãn tính hiệu quả. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU MÃN TÍNH LÀ GÌ?

Bệnh lậu mãn tính là giai đoạn nặng của bệnh lậu. Bệnh lậu cấp tính nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ chuyển sang bệnh lậu mãn tính

– Bệnh lậu mãn tính do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn này có thể truyền từ người bệnh sang người lành qua nhiều cách thức khác nhau nhưng phổ biến nhất là qua đường tình dục không an toàn. Nam giới hay nữ giới đều có thể nhiễm bệnh lậu nếu đời sống tình dục không lành mạnh. Trẻ sơ sinh cũng có thể bị lây từ người mẹ nhiễm bệnh.

– Bên cạnh đó, bệnh lậu còn có thể lây nhiễm qua vết thương hở, dùng chung đồ dùng cá nhân,…

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU MÃN TÍNH

Bệnh lậu cấp tính thường xảy ra sau 2-7 ngày khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể. Khi không chữa trị, bệnh lậu sẽ chuyển sang giai đoạn lậu mãn tính. Bệnh lậu mãn tính biểu hiện ở hai giới có sự khác biệt:

Biểu hiện lậu mãn tính ở nam giới

– Các triệu chứng lậu mãn tính ở nam giới thường xuất hiện sau 1 tháng nhiễm bệnh mà không được điều trị. Chúng khiến tình trạng bệnh diễn biến nặng và kéo dài hơn. Các triệu chứng này bao gồm:

– Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều lần. Ngoài ra nam giới còn cảm thấy bỏng rát khi đi tiểu. Thậm chí nước tiểu có dấu hiệu bất thường: kèm theo máu hoặc mủ.

– Niệu đạo sưng đỏ và bị tổn thương. Có hiện tượng mủ chảy ra từ lỗ sáo. Mủ có thể có màu trắng đục như nước vo gạo. Hiện tượng này thường xuất hiện nhiều vào buổi sớm khi ngủ dậy.

– Bên cạnh đó là hiện tượng dương vật đau nhức khi cương cứng hoặc xuất tinh. Điều này khiến cho nam giới có cảm giác rất khó chịu.

– Đau lưng là triệu chứng thường gặp của bệnh.

– Cơ quan sinh dục bị mất cảm giác. Do đó nam giới sẽ cảm thấy mất hứng thú khi quan hệ tình dục.

– Tác hại: Bệnh lậu mãn tính ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác. Không chỉ có cảm giác đau buốt khi xuất tinh, khi quan hệ tình dục với bạn tình mà còn ảnh hưởng chất lượng tinh trùng. Vì thế tăng nguy cơ gây hiếm muộn hoặc vô sinh.

Biểu hiện lậu mãn tính ở nữ giới

Chị em cần chú ý đến những triệu chứng sau:

– Tiểu nhiều lần. Có cảm giác đau rát khi đi tiểu.

– Khí hư ra nhiều và có màu vàng xanh, vàng nhạt hoặc trắng đục.

– Chảy máu âm đạo không phải do kinh nguyệt.

– Phụ nữ thường xuyên có cảm giác đau thắt lưng và đau vùng bụng dưới.

– Các bộ phận sinh dục dần mất cảm giác. Người bệnh cảm thấy đau khi quan hệ tình dục và không còn hứng thú trong quan hệ.

– Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Có thể có hiện tượng sốt do viêm nhiễm gây ra.

– Tác hại: Bệnh lậu mãn tính ở nữ giới nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, mang thai ngoài tử cung, vô sinh,… lây bệnh sang cho thai nhi khiến trẻ bị mù lòa, hô hấp kém,…

Bệnh lậu cũng là làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV cao nếu người bệnh quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn với người nhiễm HIV. Bên cạnh đó, bệnh lậu có thể lan ra máu hoặc khớp, gây ra tình trạng viêm khớp rất nguy hiểm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU MÃN TÍNH 

Bệnh lậu mãn tính việc điều trị sẽ khó khăn hơn, bệnh có nguy cơ tái phát rất cao nếu người bệnh không được chăm sóc và điều trị đúng cách, do đó cần nắm vững các nguyên tắc điều trị bệnh lậu mãn tính sau:

Điều trị theo đúng phác đồ quy định, lựa chọn kháng sinh dựa trên kết quả kháng sinh đồ của bệnh nhân

Khi vợ hoặc chồng bị nhiễm vi khuẩn lậu thì cần điều trị cả 2

Kết hợp điều trị các nhiễm khuẩn sau lậu do vi khuẩn C.trachomatis, liên cầu, tạp khuẩn…

Định kỳ khám lâm sàng và xét nghiệm lại.

Điều trị bằng thuốc: Phương pháp điều trị bệnh lậu chủ yếu là sử dụng kháng sinh, tuy nhiên phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả cao đối với những bệnh nhân mắc bệnh lậu cấp tính. Khi bệnh lậu chuyển sang lậu mãn tính thì việc điều trị bằng thuốc thường mang lại hiệu quả thấp hơn, người bệnh cần phải kết hợp với nhiều biện pháp khác nhau để nâng cao hiệu quả điều trị.

Việc điều trị bằng thuốc đối với bệnh lậu mãn tính chỉ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của virus gây bệnh và không thể chữa lành những vết thương do bệnh gây ra, do đó bệnh nhân cần phải kiên trì và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ để có thể mang lại hiệu quả tích cực.

Điều trị bằng phương pháp DHA: Công nghệ DHA cải tiến mới là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng bức xạ nhiệt. Thông qua kỹ thuật điện nhiệt trường sản sinh ra trường điện từ có tần số cao, nhằm tác động vào những khu vực viêm nhiễm làm loại bỏ vi khuẩn, đồng thời trao đổi chất, phục hồi vết thương. Sau đó sử dụng các loại thuốc chữa bệnh lậu đặc dụng giúp hỗ trợ điều trị bệnh từ bên trong.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA BỆNH LẬU MÃN TÍNH Ở ĐÂU?

Một trong những nơi điều trị bệnh lậu uy tín chất lượng hiện nay là Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Đây là địa chỉ được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động và đã đạt được nhiều thành công trong công tác điều trị bệnh xã hội, điển hình là bệnh lậu mãn tính, phòng khám có ưu điểm:

• Đội ngũ bác sĩ: Được đào tạo chuyên môn, giỏi tay nghề, kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh lậu, luôn thấu hiểu được tâm lý của bệnh nhân từ đó mang lại hiệu quả trong việc lên phác độ chẩn trị.

• Cơ sở vật chất: Tân tiến và chất lượng, bảo đảm độ chính xác trong quá trình làm xét nghiệm chuẩn đoán bệnh và nâng cao hiệu quả.

• Bảo mật: Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án người bệnh được bảo mật. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu.

• Chi phí điều trị: Các khoản chi phí hỗ trợ điều trị bệnh lậu sẽ được công khai, rõ ràng và niêm yết đúng theo quy định.

• Thời gian khám: Phòng khám làm việc cả chủ nhật, ngày lễ, khám ngoài giờ hành chính với chi phí không đổi. 

Mong rằng những thông tin về bệnh lậu mãn tính trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát hiện bệnh sớm, chủ động điều trị kịp thời. Nếu còn bất kỳ băn khoăn, lo lắng nào về bệnh lậu, chi phí, muốn đặt hẹn khám bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được tư vấn nhanh.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h