chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nguyên nhân bệnh lậu mãn tính là gì?

Ngày đăng : 01-03-2023 | Lượt xem : 32

Bệnh lậu mãn tính gây ra không ít bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Không những vậy tình trạng bệnh lý này còn là nguyên nhân dẫn tới vô số biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nam và nữ. Vậy nguyên nhân bệnh lậu mãn tính là gì? biểu hiện và cách thức điều trị ra sao? Sau đây là thông tin chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN BỆNH LẬU MÃN TÍNH LÀ GÌ? 

Bệnh lậu là bệnh xã hội do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Nguyên nhân chính khiến cho người bệnh bị nhiễm vi khuẩn lậu chính là quan hệ tình dục thiếu an toàn. 

– Bệnh lậu khi xâm nhập vào cơ thể sẽ phát triển nhanh và được chia thành 2 giai đoạn. Bệnh lậu giai đoạn cấp tính và bệnh lậu mãn tính. Với từng giai đoạn thì người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng khác nhau.

– Bệnh lậu mãn tính chính là giai đoạn sau của cấp tính. Nguyên nhân bệnh lậu mãn tính là do bệnh lậu cấp tính không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, không tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ  khiến bệnh chuyển biến nặng, viêm nhiễm phát triển và tái đi tái lại,… 

– Thông thường, sau khoảng 1 tháng thì bệnh lậu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và khó điều trị hơn.

– Bên cạnh đường tình dục không an toàn, bệnh lậu còn lây qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh, tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh lậu, phụ nữ mắc mang thai mắc bệnh lậu lây bệnh sang cho thai nhi,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH NHẬN BIẾT BỆNH LẬU MÃN TÍNH

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết thời gian ủ bệnh của bệnh lậu là từ 3 – 5 ngày. Sau khoảng thời gian này, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những biểu hiện lậu cấp tính như: tiểu buốt, tiểu đau, tiểu ra mủ, niệu đạo chảy mủ, sốt cao, nổi hạch bẹn,…

Nếu những biểu hiện cấp tính này không được điều trị kịp thời hoặc chữa không đúng cách thì sau khoảng từ 1 – 2 tháng sẽ chuyển sang lậu mãn tính với những triệu chứng cụ thể như sau:

Triệu chứng bệnh lậu mãn tính ở nam giới

– Đi tiểu khó khăn, tiểu rắt, tiểu buốt. Khi đi tiểu sẽ xuất hiện mủ vàng, xanh hoặc đỏ và có mùi hôi khó chịu. Người bệnh đi tiểu sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu.

– Đầu dương vật có màu đỏ, sưng tấy.

– Niệu đạo sưng đau, mủ trắng chảy ra bất thường.

– Bệnh lậu ở miệng, cổ họng sẽ khiến cho vị trí này sưng đỏ, đau rát. Nổi hạch ở cổ, sốt và đau lưng.

– Mất đi cảm giác trong quan hệ tình dục.

Triệu chứng bệnh lậu mãn tính ở nữ giới

– Tiểu rắt, tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, có lẫn mủ vàng đặc.

– Vùng âm hộ, âm đạo đều bị ngứa rát, bụng dưới bị đau âm ỉ liên tục, đau rát khi giao hợp.

– Ra nhiều khí hư trắng hay vàng với mùi hôi tanh khó chịu, đặc biệt là vào buổi sáng sớm.

– Ngoài ra, khi bước vào giai đoạn bệnh lậu mãn tính, nữ giới còn xuất hiện triệu chứng sốt cao, mệt mỏi, đau mỏi thắt lưng, vùng chậu, buồn nôn, nôn mửa,…

Bệnh lậu mãn tính nếu như vẫn không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm cho người bệnh như:

Đối với nam giới sẽ gây ra biến chứng bí tiểu, sỏi niệu đạo, liệt dương, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh,… gây vô sinh nam.

Đối với nữ giới sẽ gây ra các biến chứng như: viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng,… dễ gây vô sinh.

Đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu mãn tính sẽ dễ dẫn đến sảy thai, sinh non, thai chết lưu, làm cho trẻ bị mù lòa, nhiễm khuẩn khớp, nhiễm trùng máu sau sinh,…

Nếu nhiễm lậu mãn tính ở mắt có thể gây mù lòa suốt đời.

Nguy hiểm hơn hết, lậu mãn tính còn có thể dẫn đến viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận, lậu cầu khuẩn ăn sâu vào máu gây nhiễm trùng máu, viêm khớp xương, viêm màng não,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU MÃN TÍNH CHỮA ĐƯỢC KHÔNG? 

Vậy, bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không? Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bệnh lậu khi bước sang giai đoạn mãn tính thường rất khó để điều trị. Vi khuẩn lậu phát triển mạnh sẽ gây nên nguy cơ tái phát cao. Chính vì vậy, đòi hỏi người bệnh cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ. Đồng thời kiên trì trong quá trình điều trị để có được kết quả tốt nhất.

Trước hết người bệnh cần đến cơ sở y tế chất lượng để xét nghiệm. Bác sĩ sẽ kiểm tra tình hình bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Tuyệt đối không tự điều trị tại nhà sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

Trong quá trình điều trị cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của bác sĩ, kiên trì uống thuốc. Nếu có bạn tình, cả hai phải cùng nhau điều trị để ngăn chặn nguy cơ tái lây nhiễm.

Với bệnh nhân bị bệnh lậu mãn tính ngoài điều trị bằng thuốc thì phương pháp DHA cũng đang được ứng dụng hiện nay. Đây là phương pháp chữa bệnh lậu mãn tính tiên tiến. Ứng dụng sóng siêu ngắn ngoài cơ thể, bức xạ nhiệt và để sản sinh nhiệt lượng tại ổ bệnh, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Đồng thời loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Nâng cao sức đề kháng cho người bệnh hiệu quả hơn.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH LẬU MÃN TÍNH 

Bệnh lậu khám và điều trị càng sớm càng có hiệu quả cao. Quan trọng là bạn lựa chọn được cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chất lượng. Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang là địa chỉ khám, xét nghiệm và điều trị bệnh lậu tốt, được nhiều bệnh nhân đến khám. Tại đây đang áp dụng các phương pháp xét nghiệm lậu tiên tiến nhất, bao gồm:

+ Nhuộm soi cầu lậu

+ Phương pháp nuôi cấy lậu.

+ Phương pháp chẩn đoán lậu PCR,….

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị máy móc y tế hiện đại sẽ giúp người bệnh biết ngay kết quả xét nghiệm bệnh lậu trong ngày mà không cần phải chờ đợi lâu.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị bệnh lậu mãn tính hiệu quả, phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi áp dụng phương pháp chữa trị bệnh lậu mãn tính hiện đại gồm cả dùng thuốc và phương pháp DHA.

Dịch vụ thăm khám 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 người bệnh và đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin nên người bệnh luôn rất hài lòng.

Đặc biệt, mọi khoản chi phí luôn công khai minh bạch, niêm yết đúng theo quy định. 

Đội ngũ tư vấn 24/7 kể cả lễ và chủ nhật: Ngay khi cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được giải đáp nhanh chóng, miễn phí. 

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ nam/nữ khám riêng nên bạn không phải e ngại.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân bệnh lậu mãn tính, dấu hiệu và địa chỉ chữa trị. Nếu còn bất kỳ băn khoăn, lo lắng nào về bệnh lậu mãn tính, bạn hãy gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc CLICK VÀO BẢNG CHAT để được tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h