chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Điều trị lậu mãn tính cho phụ nữ thế nào?

Ngày đăng : 02-03-2023 | Lượt xem : 39

Bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ gây nên hàng loạt các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản, ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em. Vậy đâu là cách điều trị bệnh lậu mãn tính cho phụ nữ an toàn, hiệu quả nhất hiện nay? Các chuyên gia y tế sẽ giải đáp cụ thể vấn đề này trong bài viết sau. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH LẬU MÃN TÍNH Ở PHỤ NỮ 

Bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae – một loại vi khuẩn có thể phát triển và sinh sôi nhanh chóng ở đường sinh dục gây ra, bao gồm cổ tử cung, tử cung và ống dẫn trứng ở phụ nữ; ở niệu đạo cả nữ và nam; trong miệng, họng, mắt và hậu môn.

– Nữ giới mắc bệnh lậu mãn tính thường là do quan hệ tình dục không an toàn với người mang vi khuẩn lậu; dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh lậu; tiếp xúc với vết thương hở mang mầm bệnh thì bạn có thể bị nhiễm khuẩn lậu. Người mẹ mắc bệnh lậu trong khi mang thai có khả năng lây bệnh sang thai nhi trong quá trình sinh nở.

– Thực tế thì các triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường có biểu hiện không rõ ràng. Các biểu hiện thường giống với một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Thậm chí một số trường hợp không có triệu chứng. Do đó chị em thường chủ quan, không kịp thời điều trị, dẫn đến bệnh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính. 

– Các triệu chứng bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ gồm: 

Âm đạo ra nhiều khí hư bất thường, dịch có màu hơi trắng hoặc vàng nhạt

Đi tiểu nhiều, đau khi đi tiểu, có mủ chảy ra từ niệu đạo, tiểu ra mủ, tiểu ra máu

Ra máu âm đạo mặc dù không trong thời thời kỳ kinh nguyệt

Đau bụng dưới, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục

Dịch từ cổ tử cung nhiều, có mùi hôi, có màu vàng hoặc xanh

Cổ tử cung khi soi sẽ thấy phù nề. Nếu chạm vào sẽ có hiện tượng chảy máu và mủ

Có cảm giác ngứa hậu môn, đau và chảy máu khi đại tiện

Trường hợp nặng, người bệnh có thể bị sốt, cơ thể mệt mỏi,…

– Điều trị bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ sớm là việc làm rất cần thiết bởi vi khuẩn lậu làm viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm và tắc vòi trứng gây vô sinh. Đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu mãn tính sẽ dễ dẫn đến sảy thai, sinh non, thai chết lưu, làm cho trẻ bị mù lòa, nhiễm khuẩn khớp, nhiễm trùng máu sau sinh,… Nếu nhiễm lậu mãn tính ở mắt có thể gây mù lòa suốt đời.

– Lậu mãn tính vi khuẩn gây nhiễm trùng máu đe dọa tính mạng người bệnh, tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác. Phụ nữ bị bệnh lậu luôn có cảm giác tự ti, chán nản. Lo lắng bị người khác biết mình mắc bệnh xã hội. Do đó luôn cảm thấy căng thẳng, áp lực, ngại gặp gỡ mọi người xung quanh. Thậm chí bị trầm cảm.

– Hơn nữa, bệnh lậu khiến cho nữ giới cảm thấy đau và không còn hứng thú trong quan hệ tình dục. Vì thế ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc vợ chồng. Chất lượng cuộc sống, sinh hoạt bị suy giảm nghiêm trọng. Chính vì thế, hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa ngay khi bạn gặp triệu chứng bất thường nào.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ LẬU MÃN TÍNH CHO PHỤ NỮ THẾ NÀO?

Khi có các triệu chứng bệnh lậu mãn tính ở nữ giới đã nói đến ở trên, người bệnh cần đi thăm khám sản phụ khoa để thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định đúng tình trạng mắc bệnh lậu ở nữ giới.

Người bệnh sẽ được bác sĩ lấy dịch hoặc mủ cổ tử cung, niệu đạo, hậu môn và các tuyến Skene, Bartholin ở phụ nữ để làm xét nghiệm. Từ đó cho ra kết quả chính xác chị em có bị bệnh lậu mãn tính hay không.

Các phương pháp điều trị bệnh lậu mãn tính cho phụ nữ hiện nay gồm: 

Dùng thuốc: Điều trị bệnh lậu bằng một số loại thuốc uống, thuốc tiêm có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn nhằm ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh phát triển và lây lan sang các khu vực xung quanh. Đồng thời giúp người bệnh khôi phục các tổn thương do lậu gây ra.

Chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng vì sẽ có thể gây ra nhiều tác dụng phụ đáng tiếc, vi khuẩn bệnh lậu sẽ có thể kháng lại thuốc khiến bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng. Nữ giới cần tuân thủ sử dụng thuốc bác sĩ kê, không dùng chung thuốc với người bệnh khác.

Kỹ thuật DHA: Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu mãn tính cho phụ nữ hiệu quả hiện nay. Nguyên lý hoạt động của phương pháp DHA là phá vỡ cấu trúc DNA của khuẩn lậu nhằm làm vi khuẩn suy yếu, không còn khả năng sinh sản. DHA còn hỗ trợ nâng cao hệ thống miễn dịch, phòng ngừa tái nhiễm bệnh.

Bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ có thể được khắc phục nếu được phát hiện sớm và chữa bằng phương pháp thích hợp. Điều trị lậu cần được tiến hành với cả 2 vợ chồng mặc dù chỉ có vợ hoặc chồng bị bệnh. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ LẬU MÃN TÍNH CHO PHỤ NỮ UY TÍN

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ tin cậy được nhiều bệnh nhân lựa chọn khi xét nghiệm, điều trị bệnh lậu, Chlamydia, giang mai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Do đó kết quả khám, xét nghiệm luôn nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh những phương pháp chữa bệnh lậu mãn tính tiên tiến, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có những ưu thế nổi bật trong chất lượng dịch vụ, như:

❖ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm, giàu y đức

❖ Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y khoa hiện đại, vô trùng sạch sẽ

❖ Có thăm khám ngoài giờ hành chính; đặt hẹn khám trực tuyến tiện lợi, dễ dàng

❖ Bảo mật thông tin cá nhân cũng như hồ sơ bệnh án của người bệnh an toàn

❖ Mọi chi phí đều được công khai, niêm yết rõ ràng, trao đổi trước với bệnh nhân trước khi điều trị

❖ Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn; phục vụ nhiệt tình, chu đáo

❖ Phòng khám có bác sĩ nữ khám riêng nên bạn không phải e ngại

❖ Thời gian hoạt động: 07:30 - 19:30 mỗi ngày kể cả chủ nhật, ngày lễ. 

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về cách điều trị lậu mãn tính cho phụ nữ, địa chỉ khám bệnh lậu uy tín. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào BẢNG CHAT hiển thị trên website để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h