chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu mãn tính có biểu hiện như thế nào?

Ngày đăng : 02-03-2023 | Lượt xem : 33

Hiện nay có rất nhiều người đang mắc phải bệnh lậu. Bệnh không khó điều trị, nhưng tỷ lệ tái phát hoặc chuyển sang mãn tính, kéo dài là rất cao, xảy ra ở những trường hợp không đi khám và điều trị đúng cách. Vậy bệnh lậu mãn tính có biểu hiện như thế nào? chữa trị ra sao? Tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU MÃN TÍNH CÓ BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO? 

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, do song cầu khuẩn lậu có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh lậu lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh lậu ở nam và nữ còn có thể lây nhiễm từ mẹ sang con, khi tiếp xúc với dịch mủ, máu của người bệnh. 

– Khi xâm nhập vào cơ thể, vi khuẩn lậu có thời gian ủ bệnh khá nhanh (thường trong thời gian ngắn từ 2 – 5 ngày). Sau đó, bệnh sẽ khởi phát với các triệu chứng bệnh lậu cấp tính như: tiểu buốt, chảy mủ ở cơ quan sinh dục,…

– Bệnh lậu cấp tính nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ chuyển sang bệnh lậu mãn tính, triệu chứng của bệnh lậu mãn tính thường không rõ ràng và có khả năng tái phát nhiều lần. 

– Bệnh lậu mãn tính có biểu hiện như thế nào? Người bệnh cần đặc biệt lưu ý với những triệu chứng sau:

Bệnh lậu mãn tính ở nam giới

Ban đầu nam giới có cảm giác đau, ngứa ở quy đầu, lỗ niệu đạo và xung quanh dương vật, lỗ sáo chảy dịch mủ màu trắng nhất là vào buổi sáng. Người bệnh đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, dòng tiểu yếu, tiểu nhỏ giọt, nước tiểu có mùi hôi khó chịu, nước tiểu có mủ, có máu. Khi bệnh chuyển nặng, niệu đạo sẽ xuất hiện dịch mủ màu vàng/xanh, quan hệ tình dục đau rát, nổi hạch bẹn, sốt, ớn lạnh,…

Bệnh lậu mãn tính ở nữ giới

– Dịch âm đạo bất thường, khí hư ra nhiều có màu trắng ngà hoặc vàng nhạt, có mủ, đau buốt khi đi tiểu, âm hộ ngứa ngáy, nóng rát, đau khi quan hệ tình dục, thậm chí là bị chảy máu vùng kín dù không chu kỳ kinh nguyệt,… Bệnh nhân mắc bệnh lậu có thể sốt cao, đau cột sống, đau bụng, hậu môn ngứa, đau nhức, đau khi đại tiện,…

– Khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu bệnh lậu bạn không nên chủ quan mà hãy chủ động đi thăm khám, xét nghiệm để phát hiện bệnh, chữa trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH LẬU MÃN TÍNH

Bệnh lậu mãn tính ở nữ giới nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, mang thai ngoài tử cung, vô sinh,…

Thai phụ trong khoảng thời gian mang thai vô tình bị nhiễm bệnh lậu hoặc đã mắc bệnh từ trước nhưng không được phát hiện sớm. Điều này, sẽ vô cùng nguy hiểm cho cả sức khỏe của phái nữ và thai nhi trong bụng vì dễ bị sảy thai, sinh non, em bé sau này sinh ra đời sẽ bị lây nhiễm bệnh từ mẹ và bị dị tật bẩm sinh.

Đối với nam giới, bệnh lậu mãn tính sẽ gây ra biến chứng bí tiểu, sỏi niệu đạo, liệt dương, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, suy giảm chức năng sinh lý,… gây vô sinh nam.

Bệnh cũng có thể gây nhiễm trùng máu. Vi khuẩn lậu theo đường máu di chuyển tới các cơ quan khác trong cơ thể và gây nhiễm trùng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh.

Người bị bệnh lậu mãn tính còn dễ mắc các bệnh bệnh xã hội khác. Giai đoạn mãn tính bệnh lậu vẫn có thể lây nhiễm sang cho bạn tình, người thân,…

Các triệu chứng bệnh lậu khiến người bệnh tự ti, chán nản, tình trạng kéo dài dẫn đến trầm cảm, đau khi quan hệ có thể suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU MÃN TÍNH

Bệnh lậu là bệnh xã hội nhạy cảm. Do đó nhiều người rất khó chia sẻ thẳng thắn về bệnh này với người khác, e ngại trong việc thăm khám. Điều này là một trong những nguyên nhân khiến bệnh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính, khó điều trị và lây lan rộng.

Khi mắc bệnh lậu mãn tính, bệnh nhân cần tìm đến bác sĩ để được khám, xét nghiệm bệnh lậu. Xét nghiệm lậu thường cho kết quả nhanh chóng, chính xác. Nếu đã mắc bệnh lậu mãn tính các bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị bệnh lậu mãn tính phù hợp: 

Điều trị bằng thuốc: Phương pháp điều trị bệnh lậu chủ yếu là sử dụng kháng sinh, tuy nhiên phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả cao đối với những bệnh nhân mắc bệnh lậu cấp tính. Khi bệnh lậu chuyển sang lậu mãn tính thì việc điều trị bằng thuốc thường mang lại hiệu quả thấp hơn, người bệnh cần phải kết hợp với nhiều biện pháp khác nhau để nâng cao hiệu quả điều trị.

Việc điều trị bằng thuốc đối với bệnh lậu mãn tính chỉ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của virus gây bệnh và không thể chữa lành những vết thương do bệnh gây ra, do đó bệnh nhân cần phải kiên trì và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ để có thể mang lại hiệu quả tích cực.

Kỹ thuật DHA: Phương pháp được ứng dụng để điều trị lậu ở giai đoạn nặng. Ứng dụng sóng siêu ngắn ngoài cơ thể, bức xạ nhiệt và để sản sinh nhiệt lượng tại ổ bệnh, giúp cải thiện đặc tính tế bào, gây teo và làm biến tính các tổ chức viêm, cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ loại bỏ bệnh lậu một cách an toàn.

Bệnh lậu mãn tính dễ tái phát do đó để nâng cao hiệu quả chữa trị, người bệnh cần đi thăm khám sớm, khi vợ hoặc chồng bị nhiễm vi khuẩn lậu thì cần điều trị cả 2. Tái khám đúng hẹn.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện đang là địa chỉ điều trị bệnh lậu mãn tính uy tín tại TP Vinh. Phòng khám có bác sĩ chuyên khoa giỏi nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tận tình, hỗ trợ tư vấn, giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị bệnh.

Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển. 

Môi trường thăm khám rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, phòng buồng tách biệt, tạo không gian thoải mái, riêng tư cho bệnh nhân. Thủ tục tiến hành khoa học, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian của người bệnh.

Khung giờ hoạt động từ 07:30 - 19:30 hàng ngày, kể cả lễ, Tết. Song song đó, bạn  có thể đặt lịch hẹn khám ưu tiên và nhận được sự tư vấn miễn phí qua hệ thống tư vấn trực tuyến. 

Mọi khoản phí khám chữa bệnh được phòng khám niêm yết rõ ràng, công khai minh bạch và có in trả hóa đơn đầy đủ. 

Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn biết được bệnh lậu mãn tính có biểu hiện như thế nào? cách điều trị ra sao? Mọi thông tin chi tiết đăng ký thăm khám hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc bạn hãy gọi Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhanh hơn bằng cách Click vào khung chat để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h