chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu cấp tính nguyên nhân dấu hiệu và cách điều trị

Ngày đăng : 03-03-2023 | Lượt xem : 36

Bệnh lậu là bệnh lây qua đường tình dục thường gặp. Biết được các triệu chứng bệnh lậu cấp tính sẽ giúp cho người bệnh chủ động thăm khám sớm, điều trị bệnh kịp thời. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa bệnh lậu cấp tính.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU CẤP TÍNH LÀ GÌ?

Bệnh lậu cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh lậu. Bệnh lậu là một bệnh xã hội lây lan qua đường quan hệ tình dục không an toàn do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn lậu gây nhiễm trùng đường sinh dục, cũng có thể xuất hiện ở miệng, mắt, hậu môn,… của người bệnh.

Những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh lậu cấp tính đó là:

+ Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, quan hệ gái mại dâm, quan hệ đồng tính 

+ Tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh lậu 

+ Dùng chung đồ với người mắc bệnh lậu

+ Mẹ mắc bệnh lậu lây sang cho thai nhi, bệnh lậu còn lây nhiễm qua đường máu,…

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU CẤP TÍNH 

Bệnh lậu được phân thành 2 giai đoạn là lậu cấp tính và lậu mãn tính. Sau khoảng 3 – 7 ngày ủ bệnh, bệnh lậu sẽ bước vào giai đoạn cấp tính với những biểu hiện cụ thể như:

Triệu chứng bệnh lậu cấp tính ở nữ giới

– Âm đạo tiết ra nhiều dịch có màu trắng, vàng hay xanh, có mùi hôi khó chịu

– Cơ thể mệt mỏi, không muốn hoạt động, có thể bị sốt

– Xuất huyết âm đạo ngay cả khi nữ giới không trong chu kỳ kinh nguyệt

– Đi tiểu khó, tiểu buốt, niệu đạo bị tổn thương, tiểu ra mủ, tiểu ra máu

– Đau bụng dưới, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục,…

Triệu chứng bệnh lậu cấp tính ở nam giới

– Tiểu buốt, tiểu rắt, đau buốt khi đi tiểu, buồn tiểu liên tục. Nước tiểu có màu đục, mùi khai nồng nặc, đôi khi đi tiểu ra máu.

– Sưng tấy ở lỗ sáo, niệu đạo, dương vật ngứa ngáy, khó chịu.

– Đau khi quan hệ tình dục hay khi xuất tinh. Đau bụng dưới và lan ra sống lưng. Đôi khi sốt cao, ớn lạnh…

– Dương vật, lỗ niệu đạo chảy nhiều mủ màu vàng, vàng xanh và có mùi hôi tanh khó chịu, đặc biệt là vào buổi sáng.

– Bệnh lậu còn xuất hiện ở họng và ở mắt với các dấu hiệu đặc trưng. Cụ thể vùng cổ họng đau rát, khó chịu do có đờm, miệng bị sưng nhẹ, trong khoang miệng có thể xuất hiện các đốm trắng nhỏ, hơi thở có mùi hôi,… Mắt hay bị mờ, mỏi mắt, chảy nước mắt,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU CẤP TÍNH NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh lậu cấp tính không điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn lậu mãn tính. Khuẩn lậu gây tổn thương, viêm nhiễm cơ quan sinh dục dễ gây vô sinh ở cả nam và nữ.

Khi vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch, khả năng chống lại các vi khuẩn không có lợi bị giảm, nguy cơ mắc bệnh
vùng kín, bệnh xã hội cao.

Nguy hiểm đến sức khỏe: Bệnh lậu chuyển biến nặng sẽ ảnh hưởng nhiều đến các cơ quan như thị giác, hệ thần kinh, xương khớp, hệ tim mạch, gây suy giảm sức khỏe nghiêm trọng.

Đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu sẽ dễ dẫn đến sảy thai, sinh non, thai chết lưu, làm cho trẻ bị mù lòa, nhiễm khuẩn khớp, nhiễm trùng máu sau sinh,…

 Nếu nhiễm lậu mãn tính ở mắt có thể gây mù lòa suốt đời.

Ảnh hưởng đến tâm lý: người khi mắc bệnh lậu sẽ trong trạng thái tự ti, xấu hổ, ngại giao tiếp, dẫn đến bị trầm cảm

Khi bệnh lậu đã chuyển sang giai đoạn biến chứng việc điều trị sẽ tương đối khó khăn, nguy cơ tái phát cao, ngay cả khi điều trị bệnh thành công, một số biến chứng cũng sẽ không mất đi mà tiếp tục phát triển gây nguy hiểm cho người bệnh. Do đó, bạn nên chủ động đi thăm khám ngay khi nghi ngờ mắc bệnh lậu, gặp dấu hiệu bất thường.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU CẤP TÍNH 

Bệnh lậu khám và điều trị càng sớm càng có hiệu quả cao. Xét nghiệm lậu cấp tính giúp xác định chính xác có phải bạn đang mắc bệnh này hay không. Các phương pháp xét nghiệm lậu gồm: Nhuộm soi cầu lậu, phương pháp nuôi cấy lậu, phương pháp chẩn đoán lậu PCR, xét nghiệm Chlamydia dịch,… 

Điều trị bằng thuốc: Phương pháp điều trị bệnh lậu chủ yếu là sử dụng kháng sinh. Lựa chọn kháng sinh dựa trên kết quả kháng sinh đồ của bệnh nhân. Loại thuốc thường được dùng là thuốc uống và thuốc tiêm. Thuốc giúp ức chế sự phát triển của song cầu lậu, giảm triệu chứng bệnh.

Dùng thuốc cần có chỉ định của bác sĩ, người bệnh không nên tự ý mua thuốc ngoài quầy thuốc tây về nhà sử dụng vì nếu không may uống sai thuốc sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp ngoại khoa: DHA là phương pháp điều trị bệnh lậu hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Hoạt động dựa trên kỹ thuật nhiệt điện trường tiên tiến, kết hợp với một số kỹ thuật bức xạ nhiệt, điện dung,… có tác động trực tiếp tại vị trí nhiễm bệnh, làm giảm phù nề, loại bỏ mầm bệnh, hạn chế đau đớn, đảm bảo an toàn, phục hồi nhanh chóng, hạn chế khả năng tái đi tái lại nhiều lần.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH LẬU CẤP TÍNH

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện đang là địa chỉ điều trị bệnh lậu cấp tính, mãn tính nhận được nhiều sự tín nhiệm của người bệnh trong và ngoài TP Vinh bởi những ưu điểm như:

Phòng khám được cấp phép chính quy và hoạt động dưới sự quản lý chặt chẽ của Sở Y Tế trong lĩnh vực thăm khám – hỗ trợ chữa trị các bệnh xã hội, bao gồm cả bệnh lậu cấp tính, lậu mãn tính. 

Chính sách bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh giúp người bệnh yên tâm trong suốt quá trình hỗ trợ điều trị.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ lành nghề, giàu kinh nghiệm, đã có nhiều năm công tác tại các bệnh viện, cơ sở y tế lớn, uy tín, nhờ đó đảm bảo quá trình chẩn đoán, hỗ trợ trị bệnh an toàn, đạt hiệu quả cao.

Đưa vào quy trình hoạt động hệ thống thiết bị y tế tân tiến, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước có ngành y học phát triển.

Chi phí điều trị được niêm yết công khai theo từng hạng mục bệnh do Bộ Y Tế ban hành, luôn thông báo trước để người bệnh có thể tham khảo và chọn lựa trước khi tiến hành hỗ trợ điều trị.

Phòng khám có khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ.

Hy vọng rằng, các thông tin hữu ích về bệnh lậu cấp tính trên đây sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân tốt hơn trước bệnh lý xã hội nguy hiểm này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h