chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nước tiểu có cạn trắng là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 03-03-2023 | Lượt xem : 6775

Khi cơ thể khỏe mạnh, nước tiểu thường trong hoặc có màu hơi vàng nhạt. Tình trạng nước tiểu có cạn trắng là dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều vấn đề về sức khỏe của bạn. Các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể nguyên nhân và cách chữa trị nước tiểu có cặn trắng trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NƯỚC TIỂU CÓ CẠN TRẮNG LÀ BỊ BỆNH GÌ? 

Nước tiểu bình thường của một người khỏe mạnh khi thải trừ ra ngoài môi trường thường có màu hơi ngả vàng, không lắng cặn, không dị vật, mùi hơi khai nồng. Nhưng khi nước tiểu có một số bất thường về màu sắc, mùi hôi, nước tiểu có cạn trắng thì bạn cần lưu ý bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

– Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của cặn lắng, nước tiểu có cạn trắng là nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhiễm khuẩn tiết niệu là tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào hệ tiết niệu và gây viêm.

– Bệnh lý này khiến nước tiểu lắng cặn trắng hoặc có màu như sữa. Nước tiểu cũng có thể có mùi hôi. Nhiễm trùng có thể gây tiết dịch mủ hoặc máu vào đường tiết niệu, làm cho nước tiểu bị đục. Hình ảnh cặn lắng trong nước tiểu cũng có thể là do sự tích tụ của các tế bào bạch cầu. Khi bị vi khuẩn hoặc virus xâm nhập và gây tổn thương, gây bệnh bên trong đường tiết niệu, nước tiểu sẽ chuyển sang màu đục. Ngoài ra, khi bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, người bệnh có thể cảm giác đau và nóng rát khi đi tiểu.

Viêm niệu đạo do lậu

Khi niệu đạo bị viêm sẽ gây ảnh hưởng đến việc bài tiết nước tiểu, để lại biến chứng bất lợi cho người bệnh. Đặc biệt, viêm niệu đạo do bệnh lậu có thể gây ra tình trạng cặn lắng nước tiểu, nước tiểu đục vàng. Bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm, chủ yếu lây truyền qua đường quan hệ tình dục sẽ gây nên hàng loạt biến chứng nguy hiểm, như viêm niệu đạo.

Các bệnh lây qua đường tình dục

Các bệnh xã hội do vi khuẩn, nấm lây qua đường tình dục cũng là nguyên nhân bệnh lý phổ biến gây triệu chứng nước tiểu đục, điển hình là lậu và Chlamydia. Cơ thể nhận diện các tác nhân lạ này tấn công vào hệ tiết niệu, do đó sẽ sản xuất tế bào bạch cầu chống lại vi khuẩn nên chúng tồn tại trong nước tiểu. Khi lượng bạch cầu nhiều, bị chết đi do chống lại tác nhân gây bệnh có thể lắng trong nước tiểu gây đục màu.

Tùy từng bệnh lý mà người bệnh sẽ cùng gặp triệu chứng khác đi kèm với chứng nước tiểu đục như:

– Tăng tiết dịch bất thường ở dương vật hoặc âm đạo.

– Cảm giác ngứa ngáy, ngứa rát, khó chịu ở bộ phận sinh dục.

– Cảm giác đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục.

– Phát ban, nổi mụn nước, loét ở bộ phận sinh dục,…

– Tiểu gắt buốt, sốt, đau hông lưng, thậm chí tiểu có mủ. Bạn cần đến cơ sở y tế để siêu âm, xét nghiệm nước tiểu giúp chẩn đoán bệnh.

Nhiễm trùng thận

– Hầu hết các bệnh nhiễm trùng đều gây ảnh hưởng đến thận. Ban đầu là nhiễm trùng đường tiết niệu, sau có thể lan rộng và nặng lên nếu không được điều trị đúng cách.

– Nhiễm trùng thận có thể xuất hiện hình ảnh cặn lắng nước tiểu vì nhiễm trùng sinh ra mủ, hòa lẫn với nước tiểu. Tương tự như những triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng thận có thể gây sốt, ớn lạnh, chuột rút, mệt mỏi, buồn nôn và nôn, đau lưng và nước tiểu lắng cặn trắng, có máu hoặc có mùi hôi. Nhiễm trùng thận cũng có thể có nguyên nhân do sỏi thận.

– Ngoài những nguyên nhân trên thì nước tiểu có cạn trắng còn là biểu hiện bệnh viêm tuyến tiền liệt ( nam), viêm âm đạo ( nữ), bệnh đái tháo đường,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NƯỚC TIỂU CÓ CẠN TRẮNG NGUY HIỂM KHÔNG?

Nước tiểu có cạn trắng có thể có hoặc không đi kèm với các triệu chứng đau rát, tiểu buốt,… ban đầu chưa gây ra triệu chứng khó chịu gì tuy nhiên,nước tiểu có cặn xuất phát từ các bệnh lý viêm nhiễm, bệnh lậu, bệnh ở hệ tiết niệu đều là nguyên nhân dẫn tới suy giảm sức khỏe, nhiễm trùng thận, ảnh hưởng đến hệ bài tiết nước tiểu.

Nước tiểu có cạn trắng không được điều trị sớm có thể khiến người bệnh gặp biến chứng nguy hiểm, viêm nhiễm cơ quan sinh dục gây vô sinh, hiếm muộn, khó tiểu, bí tiểu, suy thận,… Tình trạng nước tiểu có cặn do mắc bệnh lậu còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân, cộng đồng.

CÁCH ĐIỀU TRỊ NƯỚC TIỂU CÓ CẠN TRẮNG 

Hầu hết các trường hợp nước tiểu có cạn trắng là do xuất phát từ vấn đề bất thường của sức khỏe. Vì thế, tình trạng này cần được kiểm tra để xác định nguyên nhân thì mới có được phương hướng khắc phục hiệu quả. Xét nghiệm cặn nước tiểu giúp đạt được mục đích ấy.

Mục đích của việc xét nghiệm cặn nước tiểu gồm:

– Kiểm tra nhiễm trùng tiểu tiện hoặc bệnh lý nào đó gây nên nước tiểu có cặn.

– Kiểm tra kết quả điều trị một số bệnh như: sỏi thận, tiểu đường, nhiễm trùng tiểu tiện, bệnh về gan và thận, cao huyết áp,…

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ tiến hành thăm khám, kết hợp với hệ thống các máy móc cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại để áp dụng phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả nhất cho người bệnh.

Tùy thuộc vào nguyên nhân nước tiểu có cạn trắng, bác sĩ có thể chỉ định các phương pháp điều trị thích hợp:

1. Dùng thuốc điều trị: Các bệnh lý viêm nhiễm khiến nước tiểu đục cặn sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc với loại, liều lượng, liệu trình thích hợp dựa trên tình trạng bệnh cụ thể.

2. Can thiệp phẫu thuật: Với các nguyên nhân bệnh lý viêm nhiễm mức độ nặng không thể sử dụng thuốc, người bệnh được chỉ định can thiệp phẫu thuật để khắc phục triệu chứng.

Khám, chữa bệnh nước tiểu có cạn trắng tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi bạn còn yên tâm bởi:

Phòng khám chữa bệnh tiện nghi, thiết bị y tế tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài, quy trình khám chữa bệnh được xử lý bởi những thiết bị tiên tiến, kiểm tra toàn diện… đảm bảo kết quả chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, an toàn.

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm từng làm việc ở các bệnh viện lớn trên cả nước,…

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp. Mọi thủ tục được thực hiện một cách nhanh chóng, thông tin cá nhân được bảo mật theo yêu cầu.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai theo đúng quy định. Thông báo trước cho bệnh nhân.

Phòng khám hoạt động từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

  Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về nguyên nhân và cách điều trị nước tiểu có cạn trắng. Nếu bạn còn gì thắc mắc cần được giải đáp vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng tư vấn hiển thị trên website để được sự hỗ trợ trực tiếp từ bác sĩ.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h