chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Đi đái có mủ ở nữ giới nguyên nhân và cách điều trị

Ngày đăng : 03-03-2023 | Lượt xem : 500

Đi đái có mủ ở nữ giới khiến nhiều chị em lo lắng không biết mình đã mắc bệnh gì. Tình trạng đi tiểu có mủ ở nữ giới có thể là do vi khuẩn lậu hoặc do các bệnh lý về đường tiết niệu, thận,… cực kỳ nguy hiểm. Bạn có thể tìm hiểu những thông tin cơ bản qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐI ĐÁI CÓ MỦ Ở NỮ GIỚI DẤU HIỆU BỆNH GÌ? 

Đi đái có mủ ở nữ giới có thể quan sát trực tiếp bằng mắt thường nhưng cũng không ít trường hợp buộc phải làm xét nghiệm mới đánh giá được lượng mủ. Tình trạng tiểu ra mủ gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh và đây là dấu hiệu cảnh báo chị em có thể đang mắc phải các bệnh lý sau đây:

Bệnh lậu: Song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Sau 2 – 6 ngày ủ bệnh các triệu chứng lậu bắt đầu xuất hiện, đặc trưng nhất là đi tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiểu khó, thậm chí tiểu lẫn máu.

Nữ giới mắc bệnh lậu thấy khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu; trường hợp nặng sẽ bị sưng tấy, viêm loét bộ phận sinh dục gây đau đớn,…

Viêm niệu đạo: Các vi khuẩn khiến người bệnh bị viêm niệu đạo là E.coli, Herpes simplex (HSV-1 và HSV-2), Neisseria gonorrhoeae,… Khi bị viêm niệu đạo, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau khi đi tiểu, tiểu khó, tiểu buốt, ngứa niệu đạo, nữ giới đi đái có mủ,…

Sỏi bàng quang, viêm bàng quang: Vi khuẩn E.coli là “thủ phạm gây viêm bàng quang, còn sỏi bàng quang được hình thành từ các khoáng chất trong nước tiểu kết tủa lại thành các hạt sỏi. Hai bệnh có những dấu hiệu nhận biết như sau: Tiểu ra máu, tiểu rắt; màu nước tiểu đục, có mủ và mùi tanh; sốt nhẹ; đau vùng bụng dưới;…

Viêm mủ bể thận: Các chất cặn bã bị ứ đọng lâu ngày trong bể thận nếu không được phát hiện và xử trí sớm sẽ gây viêm mủ bể thận. Lúc này bệnh nhân sẽ bị tiểu khó, tiểu ra mủ, đau và nóng rát mỗi lần đi tiểu.

Viêm bàng quang: Tổn thương, viêm nhiễm tại cơ quan này khiến người bệnh luôn trong tình trạng đi tiểu buốt, rắt, tiểu lẫn mủ màu vàng hoặc xanh, thậm chí tiểu ra máu, đau tức bụng dưới, thắt lưng. Nữ giới còn thấy khí hư ra nhiều, có mùi hôi khiến vùng kín ngứa ngáy, khó chịu; đau khi quan hệ tình dục,…

Đi đái có mủ ở nữ giới là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý và không thể chẩn đoán bệnh bằng mắt thường. Do đó, nếu gặp biểu hiện đi đái có mủ ở nữ giới bạn nên chủ động đi thăm khám, xét nghiệm để được chẩn đoán bệnh chính xác.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐI ĐÁI CÓ MỦ Ở NỮ GIỚI NGUY HIỂM THẾ NÀO?

Nữ giới không nên xem thường triệu chứng đi đái có mủ vì như đã đề cập ở trên, hiện tượng này đang ngầm cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng vì nó có thể khiến người bệnh phải đối mặt với:

Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: Nếu không điều trị tích cực và bắt đầu từ sớm, vi khuẩn sẽ nhân cơ hội tấn công các cơ quan sinh dục khác như cổ tử cung, vòi trứng,… dẫn tới vô sinh, hiếm muộn;

Triệu chứng đi tiểu có mủ ở nữ giới do bệnh lậu còn dẫn tới hàng loạt biến chứng nguy hiểm như: viêm vùng chậu, viêm tiểu khung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng,… dễ gây vô sinh.

 Nếu mắc bệnh lậu nữ khi đang mang thai sẽ dễ dẫn đến sảy thai, sinh non, thai chết lưu, làm cho trẻ bị mù lòa, nhiễm khuẩn khớp, nhiễm trùng máu sau sinh,…

Suy giảm chất lượng đời sống chăn gối của các cặp đôi: Mỗi lần quan hệ lại thấy đau sẽ khiến chị em cảm thấy sợ và ám ảnh, từ đó không muốn quan hệ tình dục;

Gây áp lực tâm lý: Đi đái có mủ khiến chị em cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Sự khó chịu khi mỗi lần đi tiểu khiến bệnh nhân rất khó chịu mệt mỏi.

Lây lan sang người khác: Đi tiểu ra mủ có thể cảnh báo bệnh nhân mắc các bệnh xã hội như bệnh lậu, chlamydia,… Do vậy có thể lan sang người khác nếu không được khắc phục kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ ĐI ĐÁI CÓ MỦ Ở NỮ GIỚI 

Việc điều trị tiểu ra mủ ở nữ giới thường phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

Phương pháp dùng thuốc điều trị: Phương pháp này thường áp dụng cho những trường hợp đái ra mủ ở nữ giới do mắc các bệnh nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra mủ do bệnh lậu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang,…  Sử dụng kháng sinh theo đường tiêm hoặc uống giúp cải thiện các triệu chứng bệnh, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh,…

Dùng phương pháp DHA: Hiện nay rất phổ biến trong điều trị bệnh lậu, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh một cách an toàn và đem lại hiệu quả cao.

Chữa đi đái có mủ ở nữ giới người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà. 

Lựa chọn địa chỉ y tế uy tín có vai trò rất quan trọng trong điều trị tiểu ra mủ ở nữ. Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là địa chỉ khám, xét nghiệm, chữa trị các bệnh phụ khoa, bệnh tiết niệu, bệnh lây qua đường tình dục hiệu quả. Những thế mạnh của phòng khám phụ khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

  – Bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm 

  – Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai 

  – Môi trường phòng khám hiện đại, khép kín, khang trang.

  – Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám dễ dàng, nhiều ưu đãi.

  – Khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính với chi phí không đổi.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng đi đái có mủ ở nữ giới và cách xử lý nếu không may mắc phải. Nếu bệnh nhân nhận thấy các triệu chứng như trên, thì hãy đến thăm khám các cơ sở y tế càng sớm càng tốt, tránh dẫn tới các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Mọi thông tin chi tiết đăng ký thăm khám hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888, hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h