chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn rộp sinh dục có chữa khỏi không?

Ngày đăng : 04-03-2023 | Lượt xem : 167

Mụn rộp sinh dục là bệnh nguy hiểm có thể gặp ở cả nam và nữ. Nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh. Rất nhiều bệnh nhân lo lắng mụn rộp sinh dục có chữa khỏi không bởi đây là bệnh dễ tái phát. Các chuyên gia sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU MỤN RỘP SINH DỤC 

Mụn rộp sinh dục do virus Herpes Simplex xâm nhập vào cơ thể. Có thể nói là một trong những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. 

– Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục là do bệnh nhân quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm bệnh. Quan hệ với nhiều người. Mụn rộp sinh dục cũng lây truyền từ mẹ sang con do thai nhi tiếp xúc với dịch mủ chứa virus trong quá trình “vượt cạn”, do chung kim tiêm dính máu của người nhiễm bệnh, hoặc dụng đồ vật cá nhân chung với người bệnh,…

– Giai đoạn đầu nhiễm bệnh, bệnh nhân thường xuyên gặp 2 triệu chứng phổ biến nhất đó là ngứa ngáy và nóng rát vùng kín trong khoảng thời gian cụ thể từ 2-7 ngày.

Ở các giai đoạn tiếp theo, vị trí niêm mạc vùng cơ quan sinh dục nam và nữ sẽ bắt đầu xuất hiện những nốt mụn nước, mụn rộp hoặc các nốt nhú. Theo thời gian, các đốm mụn nước mọc gần nhau ra sẽ vỡ ra và tạo thành các vết loét, người bệnh đi tiểu đau rát, thậm chí chảy máu vùng kín,…

Dù là nam hay nữ, khi mắc phải mụn rộp sinh dục mà không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

– Đối với nữ: Gây viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc cổ tử cung. Phụ mang thai dễ sinh non, trẻ sinh ra bị tổn thương não, mù mắt và tử vong.

– Đối với nam: Gây viêm màng não, biến chứng sang viêm trực tràng, ung thư dương vật, ung thư vùng bìu, tinh hoàn,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN RỘP SINH DỤC CÓ CHỮA KHỎI KHÔNG?

Mụn rộp sinh dục có chữa khỏi không? điều này còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng bệnh, phương pháp điều trị, cơ sở y tế chữa trị, người bệnh có tuân thủ theo đúng chỉ định phác đồ của bác sĩ hay không?….

– Mụn rộp sinh dục không điều trị đúng cách bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần. Các đợt tái phát dấu hiệu và biến chứng sẽ nặng nề hơn.

– Nếu người bệnh bị mụn ở vùng kín “khó nói” thêm bị áp lực tâm lý, lo sợ và muốn tự điều trị tại nhà. Điều này sẽ khiến bệnh trầm trọng. Do đó, để tránh những hậu quả đáng tiếc, khi có triệu chứng nghi ngờ, nổi mụn rộp ở vùng kín, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để thực hiện các thủ thuật xét nghiệm cụ thể mới biết chắc chắn mắc bệnh. Từ đó sẽ được điều trị hiệu quả theo những phương pháp an toàn, hiện đại hơn.

– Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ sẽ kê đơn và đưa ra hướng điều trị đúng, ngăn chặn virus phát triển.

– Các loại thuốc sẽ được sử dụng sẽ gồm thuốc bôi trực tiếp vào vị trí mụn rộp, lở loét xuất hiện. Thuốc uống kháng virus sẽ giúp ngăn chặn và không để virus có cơ hội phát triển gây tái nhiễm.

– Người bệnh cần kiên trì và sử dụng thuốc đúng với hướng dẫn của bác sĩ để có hiệu quả tốt nhất trong điều trị.

– Điều trị bằng liệu pháp miễn dịch Gene sinh học INT: Hiện nay, liệu pháp miễn dịch INT được áp dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn rộp sinh dục. Đây được xem là kỹ thuật tiên tiến, có khả năng áp chế sự bùng phát của virus.

– Để biết trường hợp của bạn nên điều trị bằng cách nào, bạn nên đi thăm khám, trao đổi với các bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp phù hợp cho bản thân.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA MỤN RỘP SINH DỤC UY TÍN HIỆU QUẢ 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến khám và chữa bệnh mụn rộp sinh dục cũng như các bệnh lý nam khoa, phụ khoa khác. 

Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao, từng thực hiện thành công nhiều ca bệnh phức tạp trước đây.

Thái độ nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh, luôn đặt bệnh nhân lên hàng đầu.

Cơ sở vật chất được đầu tư nghiêm túc, máy móc và trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài với chất lượng tốt nhất.

Đa dạng hóa các phòng chức năng, vận hành theo quy trình khép kín, phòng xét nghiệm, thủ thuật sạch sẽ, thoáng mát đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Xây dựng hệ thống >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoạt động 24/24, hỗ trợ các bệnh nhân ở xa và có công việc bận rộn có thể dễ dàng đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý tại nhà.

Chi phí khám bệnh hợp lý, được thông báo cụ thể, rõ ràng cho người bệnh theo từng danh mục bệnh.

Bài viết trên là lời giải đáp chi tiết nhất dành cho câu hỏi mụn rộp sinh dục có chữa khỏi không? Hi vọng rằng với thông tin mà chúng tôi cung cấp, các bạn đã được cập nhật thêm những kiến thức hữu ích về căn bệnh mụn rộp sinh dục đồng thời nâng cao ý thức phòng tránh bệnh. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h